Travel

“กระบี่” เกาะสวรรค์ ความมหัศจรรย์แห่งการเดินทาง (ท่องเที่ยว)

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สายลมเย็นๆ พัดผ่านคลื่นแตกฟอง กระทบเม็ดทรายสีขาวนวล เบื้องหน้าสุดสายตาพบกับน้ำทะเลสีฟ้าคราม ตัดขอบกับท้องฟ้า สลับภูเขาน้อยใหญ่ เลื่องลือนามว่าไข่มุกเม็ดงามแห่งอันดามัน “จังหวัดกระบี่” ทะเลที่สวยติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทย และโด่งดังไกลทั่วโลก

ทริปนี้ผมเดินทางไปกับฟอร์ด โฟกัส โดยเรามีนัดเดินทางกันแต่เช้าที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อไปสัมผัสกับความเท่และปราดเปรียวกับโฟกัสที่หลายคนคุ้นเคย แต่คราวนี้เราจะได้รู้จักกันมากขึ้น!….ก้าวแรกที่ได้แตะสถานที่แห่งนี้ รับรู้ได้ถึงวิถีชีวิตของผู้คน วิถีชีวิตของวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของธรรมชาติ ที่ถูกสรรค์สร้างอย่างสวยสดงดงาม และแล้วการเดินทางก็เริ่มต้นขึ้นกับ “ฟอร์ด โฟกัส ใหม่” ที่เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจที่ทำให้ชีวิตการเดินทางสะดวกสบาย ง่ายขึ้นในพริบตา เพราะมีเทคโนโลยีเชื่อมต่อการสื่อสาร ฟอร์ด ซิงค์ โดยไมโครซอฟท์ ระบบการสั่งงานด้วยเสียง สร้างความเพลิดเพลินอย่างเหนือชั้น โดยการเชื่อมต่อการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ ตลอดจนการเล่นแทร็กเพลงโปรดในรถได้อย่างง่ายดายผ่านการสั่งการด้วยเสียง ทำให้การเดินทางสู่ภาคใต้ในครั้งนี้มีสีสันขึ้นเยอะ รวมถึงกุญแจรีโมตอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติที่เพิ่มความสะดวกสบายต่อการเดินทาง

ตามเส้นทางบนเนินเขาอันคดเคี้ยวที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี สมรรถนะของเครื่องยนต์ ดูราเทค 2.0 ลิตร Ti-VCT GDi ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยใช้เทคโนโลยีระบบส่งกำลังใหม่ล่าสุดที่ช่วยเพิ่มพละกำลังได้มากขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้การขับเคลื่อนดีขึ้น และช่วยประหยัดน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ระดับของเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้าง (NVH) ที่ลดลงอย่างมากไม่รบกวนการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน ขณะที่เสถียรภาพในการขับขี่ดีขึ้น เป็นผลมาจากการเลือกใช้โครงสร้างตัวถังที่แข็งแรงกว่าโฟกัสรุ่นก่อนหน้าถึง 15 เปอร์เซ็นต์ แต่มีน้ำหนักเบากว่ากันเยอะ

ทั้งยังติดตั้งระบบปกป้องความปลอดภัยก่อนเกิดการชนมากมาย อาทิ ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ESP) สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของรถและตอบสนองต่อการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการแทรกแซงการทำงานเมื่อจำเป็น โดยรู้สึกถึงการทำงานของระบบดังกล่าว ระบบอีเอสพีนี้คือจุดศูนย์รวมของระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน (Emergency Brake Assist) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) นอกจากจะเที่ยวอย่างสนุกสนาน การเดินทางด้วยรถยนต์ที่ดีถือว่าเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมของความปลอดภัย

จุดแวะพักแรกที่เราขับขี่เลื่อนล้อไปกับความสบายของฟอร์ด โฟกัสคือ “เขาขนาบน้ำ” ที่นี่เป็นภูเขาหินปูนสองลูก ขนาบแม่น้ำกระบี่ โอบล้อมด้วยพรรณไม้นานาชนิด บริเวณเดียวกันยังเป็นสถานที่ตั้งของ “อนุสาวรีย์ปูดำ” ประติมากรรมปูดำ 4 ตัว ที่แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน และสัตว์น้ำของที่แห่งนี้

จากนั้นเราไปรับประทานอาหารกลางวันที่ “ร้านตะโกลา” ร้านอาหารเจ้าเด็ด เจ้าดังที่เรียกได้ว่า เป็นที่เชิดหน้าชูตาของเมืองกระบี่ ใครมาเที่ยวไม่ควรพลาดมาลิ้มลองอาหารรสเลิศหลากหลายเมนู ก่อนเดินทางสู่ที่พักอันสวยงามอย่าง “โรงแรม เชอราตัน กระบี่ บีช รีสอร์ท” ที่ดูหรูหรา ฟูฟ่า อย่างมีสไตล์ ในบรรยากาศพักผ่อนแบบสบายส่วนตั๊ว ส่วนตัว และปิดท้ายในวันนั้นด้วยปาร์ตี้เล็กๆ แบบอบอุ่น เติมเต็มบรรยากาศความเป็นกันเองสำหรับผู้ร่วมทริปทุกคน
ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน (Emergency Brake Assist)
รุ่งขึ้นเราออกเดินทางแต่เช้าเพื่อไปที่ “อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี” ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 65,000 ไร่ ในท้องที่อำเภออ่าวลึก และอำเภอเมือง มีสภาพป่าดงดิบที่อุดมสมบรูณ์ เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธารหลายสาย ซึ่งใช้หล่อเลี้ยงทั้งคนและสัตว์ให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข หลังจากดูธรรมชาติเสร็จเรียบร้อยเรายังพอมีเวลาแวะไปต่อที่ “บ่อแสนวิลล่า แอนด์ สปา” จังหวัดพังงา บนเนื้อที่กว่า 47 ไร่ ณ บริเวณเชิงเขาในหมู่บ้านบ่อแสน บวกกับตัวรีสอร์ตที่ได้รับการตกแต่งให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ ที่บริเวณด้านหน้าเป็นทะเลสาบธรรมชาติขนาดใหญ่ ส่วนด้านหลังเป็นภูเขาสูงเขียวขจี ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายอย่างเต็มที่

การดื่มด่ำกับความสุขไม่ใช่เรื่องยาก แค่คุณพกหัวใจ และเตรียมร่างกายให้พร้อม สลัดภาระหน้าที่การงานไว้เบื้องหลัง แล้วออกไปลุยให้เต็มที่ กอบโกยความสุขให้สุดๆ สูดความสวยงามของธรรมชาติให้เต็มปอด สนุกสนาน หัวเราะกับการเที่ยวเสมือนกลับไปเป็นเด็ก เพียงเวลาแค่ 3 วัน 2 คืน ถึงจะน้อยไปนิดสำหรับคนเมืองอย่างเรา แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่วิเศษสุดแล้ว…. :: Text by FLASH
อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี
อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี
อนุสาวรีย์ปูดำ
อนุสาวรีย์ปูดำ
ร้านตะโกลา
ร้านตะโกลา
โรงแรม เชอราตัน กระบี่ บีช รีสอร์ท
บ่อแสนวิลล่า แอนด์ สปา




>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It