Travel

แวะหาความรู้เรื่องงูๆ ฉลองตรุษจีนปีมะเส็ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>วลีที่ว่า “งูงู ปลาปลา” เป็นสำนวนไทยที่เอาไว้นิยามความไม่รู้จริง แต่ถ้ามาที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ในช่วงนี้ขอบอกว่าคุณจะรู้เรื่องูงู และเรื่องปลาปลา เพราะนอกจากจะมีสารพัดพันธุ์ปลาให้คุณได้เดินดูแล้ว ที่นี้เขายังได้ขนเอางูสารพัดชนิดมาจัดแสดงเนื่องในการเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีมะเส็งตามช่วงเวลาขึ้นปีใหม่ของจีน

ในช่วงเดือนนี้ทาง สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล นำเอางูนับสิบสายพันธุ์มาแสดงในโซนป่าดิบชื้น เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เปิดโอกาสให้คนได้ทำความรู้จักกับงูหายากเหล่านี้ ทั้ง “งูอนาคอนด้าเหลือง” ที่สามารถฆ่าเหยื่อได้ด้วยการรัดจนเหยื่อขาดอากาศหายใจ, “งูราชา” ที่สามารถทนพิษของงูได้ทุกชนิดและยังกินงูเหล่านั้นได้, “งูข้าวโพด” ที่ชอบกินพวกสัตว์ฟันแทะเช่นหนู
Albino Burmese Python
งูหลาม” ที่มีหลากหลายชนิด เช่นงูหลามต้นไม้สีเขียว (Green Three Python) งูบัวหางแดง (Boa Constrictor) ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษ งูหลามบอล (Ball Python) ซึ่งป้องกันตนเองโดยการม้วนตัวเป็นวงกลมคล้ายลูกบอลและเป็นงูที่มีนิสัยเชื่องมาก จัดเป็นงูชนิดสวยงาม เช่นเดียวกับงูโบอาสายรุ้ง (Rainbow Boa) ฯลฯ 

นอกจากงูแล้ว ในเทศกาลตรุษจีนนี้ เขายังมีการจัดบรรยากาศให้เข้ากับความคึกคักของเทศกาล อย่างที่สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งซึ่งอยู่ไม่ไกลกันอย่าง มาดามทุสโซ ก็ร่วมเข้ากระแสด้วยการเปิดโอกาสให้คุณได้กระทบไหล่ (หุ่น) ดาราคิวบู๊ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการป้องตัวชาวฮ่องกงที่โด่งดังระดับฮอลลีวูด “เฉินหลง” หรือ “แจ็กกี้ ชาน” ดาราเชื้อสายจีนที่น่าจะเรียกได้ว่าโด่งดังที่สุดในโลก เคยปรากฏตัวบนภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Rush Hour franchise, Rumble in the Bronx, Shanghai Noon ฯลฯ

โดยนอกจากหุ่นของเฉิน หลง แล้ว ทางมาดามทุสโซ ยังได้จัดโชว์หุ่นชุด “กังฟูเซต” ให้เข้ากับบรรยากาศของการต้อนรับวันขึ้นปีใหม่แบบจีนๆ นี้ โดยประกอบด้วยหุ่นขวัญใจคอหนังแอ็คชั่นบู๊สไตล์กังฟู 4 ท่าน เริ่มจาก เฉิน หลง, บรูซ ลี, ดอนนี่ เยน และ โทนี่ จา หรือ จา พนม นักบู๊คนเก่งของไทย

โดยกิจกรรมสนุกๆ เหล่านี้จะมีขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ตั้งแต่วันที่ 4-18 กุมภาพันธ์ ที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ชั้น บี1 ศูนย์การค้า สยามพารากอน โทร 02-687-2000 และ มาดามทุสโซ ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ โทร 02-658-0060 :: Text by FLASH
Green Tree Python
yellow anaconda
boa constrictor
corn snake
CaliforniaKingsnake
Rainbow Boa
ball python


>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It