Dining Out

เฮง เฮง…รวย รวย ด้วยเมนูมงคลประจำเทศกาลตรุษจีน

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>นับถอยหลังสู่วันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ อันเป็นวันตรุษจีน เทศกาลที่นับเป็นประเพณีสำคัญที่สุดประเพณีหนึ่งในเมืองไทย ซึ่งมีกลุ่มชนเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งตามธรรมเนียมแล้วในวันตรุษจีนมีทั้งข้อห้าม ข้อควรระวังอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไม่ทำงานหนักและไม่ควรทำความสะอาดปัดกวาดเช็ดถูบ้านกันในวันนี้เพราะถือว่าเป็นการปัดเอาสิ่งดีๆ ออกไป การไม่พูดคำหยาบคาย การสวมใส่เสื้อผ้าใหม่ เพื่อเสริมส่งสิริมงคลให้แก่ชีวิต รวมไปถึงการพบปะหน้าค่าตาของครอบครัวใหญ่ที่จะรวมตัวทานมื้ออาหารพิเศษร่วมกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งสิ่งที่จะเลือกรับประทานกันก็ต้องเป็นเมนูมงคลทั้งหลายที่ช่วยส่งเสริมให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญและโชคดีไปตลอดทั้งปี


1. สืบสานเทศกาลตรุษจีนด้วย 2 ชุดเมนูพิเศษ
ที่ห้องอาหารเหม่ยเจียง โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ จัดชุดเมนูอาหารพิเศษ 2 สไตล์ คือ เมนูชุด “โชคดี” ที่ประกอบไปด้วย ซาชิมิปลาแซลมอน‘หยี่ ซาง’ ซุปกระเพาะปลากังป๋วยน้ำแดง เห็ดตุ๋นสาหร่ายทะเลกับหอยนางรมแห้ง กุ้งผัดหอยลายซอสพริก เนื้อปลาเก๋าราดซอสเปรี้ยวหวาน ข้าวเหนียวผัดทรงเครื่อง บัวลอยงาดำในครีมถั่วแดง และขนมหวานจีน ในราคา 2,280 บาท++ ต่อท่าน และเมนูชุด “สมบูรณ์พูนสุข” ประกอบไปด้วย ซาชิมิปลาแซลมอน‘หยี่ ซาง’ ซุปเห็ดมัตซึตาเกะ กระเพาะปลาไก่ตอนเป๋าฮื้อกับหอยนางรมแห้งน้ำแดง ผัดบร็อกโคลีกับเนื้อปูและแฮมยูนนาน หมูสันในออสเตรเลียกับซอสไวน์แดง เส้นหมี่ผัดเป็ดย่าง บัวลอยงาดำในครีมถั่วแดง และขนมหวานจีน ในราคา 2,680 บาท++ต่อท่าน

โดยจะมีบริการเฉพาะในช่วงระหว่างวันที่ 2 – 12 กุมภาพันธ์ ซึ่งทุกท่านที่สั่ง 2 ชุดนี้ จะได้รับของที่ระลึก “lai see” หรือเงินขวัญถุงต้อนรับปีมะเส็งด้วยความสมบูรณ์พูนสุขและโชคดี นอกจากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ตรงกับเทศกาลตรุษจีนนั้น ในช่วงเวลา 12.30 – 15.00 น. เขาได้จัดบริการบุฟเฟต์มื้อสาย ที่ห้องอาหารริเวอร์คาเฟ่แอนด์เทอเรส ในราคาเพียงท่านละ 1,500 บาท++ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2626-1841

2. สารพัดเมนูชื่ออันเป็นมงคล
สำหรับห้องอาหารจีนหล่งฟ่ง ของโรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ นอกจากจะมีอาหารมงคลประจำเทศกาลอย่าง หยี่ซัง หรือสลัดปลาแซลมอนแล้ว ยังมีเมนูแบบเป็นชุดสำหรับ 2-4 ท่านที่ชื่อทุกเมนูล้วนแล้วแต่เป็นมงคลสำหรับผู้ที่รับประทานเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นสุขกายสบายใจ ที่หมายถึงซุป 3 แซ่ในถุงทอง, สมบูรณ์พูนสุข – เป๋าฮื้อทั้งตัวกับปลิงทะเลน้ำแดง, เจ้าสมุทรสุขสำราญ – ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว, เงินทองเต็มบ้าน – กุ้งลายเสือผัดถั่วฮาวาย, อายุยืนหมื่นปี – บะหมี่ฮ่องกงผัดฮกเกี้ยน และลูกหลานเอาใจ – แป๊ะก๊วยนมสด

ในราคาชุดละ 3,888 บาทถ้วน พร้อมลุ้นรับอั่งเปาส่วนลดพิเศษสำหรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2694-2222

3. ไชนีสซันเดย์บรันช์
ในวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ห้องอาหารอเทลิเย่ โรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท จัดฉลองเทศกาลตรุษจีนแบบสุขสันต์ทั้งครอบครัวด้วย “ไชนีสซันเดย์บรันช์” ที่มีสารพัดอาหารจีนเลิศรสจากบุฟเฟต์นานาชาติ อาทิ ติ่มซำ ซุปเสฉวน ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว ขนมหัวผักกาด โอวหนี่แป๊ะก๊วย ฯลฯ หรือเมนูมงคลอย่าง ยี่ซางปลาแซลมอน หอยนางรมสาหร่ายผมนางฟ้า ซุปหูฉลาม เป็ดปักกิ่ง เพื่อเสริมความมั่งคั่ง ราคาท่านละ 1,500 บาท++ พร้อมโปรโมชันพิเศษ มา 4 จ่าย 2 เรียกได้ว่าสุดคุ้มสำหรับการมาทานแบบครอบครัวเป็นที่สุด สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2204-4161


4. เพลิดเพลินกับเสียง “กู่เจิง”
ฉลองกันแบบจีนสุดๆ ที่ ห้องอาหารจีน “หยวน” โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 9-11 กุมภาพันธ์นี้ ทั้งในช่วงมื้อกลางวันและมื้อค่ำ เขาจัดอาหารจีนกวางตุ้งเลิศรสฝีมือเชฟฉ่อย เชฟชาวฮ่องกงของห้องอาหาร ที่จัดเมนูพิเศษสำหรับ 10 ท่าน ฉลองแบบครอบครัวภายในห้องกระจกส่วนตัวพร้อมวิวแม่น้ำในราคาเริ่มต้นที่ 15,000 บาทถ้วน หรือจะเลือกอร่อยแบบเซตเมนูฉลองวันตรุษจีน ที่รวมหลายเมนูเด่น อาทิ เป๋าฮื้อ รังนก เนื้อวากิว และไวน์จีนในราคาโต๊ะละ 55,000 บาทถ้วน โดยระหว่างมื้ออาหารคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการบรรเลงดนตรีจีนจาก “กู่เจิง” เครื่องดนตรีเก่าแก่แห่งราชสำนักจีนอันแสนไพเราะที่ขับกล่อมทุกท่านได้อิ่มอร่อยอย่างมีความสุขและโชคดีตลอดปีใหม่นี้

และพิเศษสุดสำหรับวันที่ 10 จะมีการโชว์เชิดสิงโตให้ได้รับชมกัน แถมมีการชงชาจีนชั้นเลิศจาก “ทีมาสเตอร์” ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการเสิร์ฟชาด้วยกาน้ำทองเหลืองที่มีพวยกายาวพิเศษ ผ่านขั้นตอนการคัดเลือกใบชาคุณภาพเยี่ยม บวกกับความพิถีพิถัน ผสานกับท่วงท่าการควงกาน้ำชาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปะซึ่งจะทำให้ตรุษจีนปีนี้ของคุณมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2442-2000


5. โชว์ศิลปะการชงชาแบบร่ายรำ
โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ต้อนรับโชคลาภสู่ปีมะเส็ง ด้วยชุดอาหารแสนอร่อยและเสริมสิริมงคลตั้งแต่วันที่ 10-24 กุมภาพันธ์ 2556 โดยที่ห้องอาหารวูว์ (VIU) จะจัดเป็นซันเดย์บรันช์ ในรูปแบบพิเศษ ที่ให้คุณได้อร่อยกับติ่มซำนานาชนิด และจิบมาร์ตินีควบคู่ไปกับอาหารแสนอร่อยอย่างไม่จำกัด ในวันอาทิตย์ที่ 10 และ 24 กุมภาพันธ์ 2556 ตั้งแต่เวลา 12.00-16.00 น. ในราคาท่านละ 2,650 บาท++ โดยในวันที่ 10 จะมีโชว์การเชิดสิงโตอันแสนระทึกใจให้ได้รับชมกันด้วย

ส่วนที่ เดอะ เซนต์ รีจิส บาร์ ให้คุณฉลองตรุษจีนในอีกบรรยากาศ ด้วยการลิ้มรสขนมหวานละมุนแสนอร่อย พร้อมจิบชาเขียวรสเยี่ยมจากประเทศจีน เพลิดเพลินไปกับการแสดงอันประณีตผ่านศิลปะการชงชา โดยผสมผสานความงดงาม ละเมียดละไม ในการร่ายรำกังฟู (Kung Fu Tea) ศิลปะป้องกันตัวอันเป็นเอกลักษณ์ของจีน จะมีโชว์ตั้งแต่เวลา 14.00-18.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2207-7777

6. ปิดท้ายมื้ออร่อยด้วยคุกกี้เสี่ยงทาย
ห้องอาหารโคโลเนด โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ จัดฉลองเทศกาลตรุษจีนด้วยมื้ออาหารซันเดย์บรันช์ในช่วง 12.00 – 15.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ มีอาหารให้เลือกทานแบบละลานตากับบุฟเฟต์นานาชาติ ทั้งหอยนางรมสดอร่อยที่นำเข้าจากหลายประเทศ ล็อบสเตอร์ชั้นดีจากเมนูปูอลาสก้า ชีส รวมไปถึงอาหารจีนรสเลิศอย่างติ่มซำ โจ๊กที่ปรุงสดใหม่ ซุปกระเพราะปลา ผัดหมี่ ไปจนถึงโอหนี่แป๊ะก๊วย ทาร์ตลูกพลับ ฯลฯ ในราคาท่านละ 3,000 บาท++

โดยเริ่มต้นมื้ออาหารเวลา 12.00 น. ด้วยการโชว์เชิดสิงโต และปิดท้ายมื้ออาหารด้วยการอ่านคำทำนายจากคุกกี้เสี่ยงทายทำนายดวงชะตาของปีนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2344-8888 :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It