Travel

จิตวิญญาณที่เก็บเกี่ยวจากการเดินทางของ ม.ล.กัลยกร เกษมศรี

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เพราะชีวิตคือการเดินทาง จากอดีตแอร์โฮสเตสสาวเซเลบริตี้ที่เราคุ้นหน้า สู่บทบาทการเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการ “เฟิร์สคลาส บาย ปิ่นโตเถาเล็ก” ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทาง ….ม.ล.กัลยกร เกษมศรี ในวันนี้เธอก็ยังไม่หยุดการเดินทางเพราะงานที่เธอทำในปัจจุบันยังคงเป็นการเดินทางให้กับ “World Travel joy” นิตยสารท่องเที่ยวออนไลน์ นอกจากนั้นเธอยังทำหนังสือรวบรวมเกาะต่างๆ ในประเทศไทยในชื่อ “Ultimate Island” ไว้เป็นคู่มือสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำทุกคน…ซึ่งทุกครั้งที่ออกเดินทางเธอบอกกับเราว่าเธอมักจะเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจได้จากทุกทริป…

ทริปแรกที่ออกเดินทาง :: “ไปฮ่องกงตอน 6 ขวบกับพ่อแม่และครอบครัว เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นเครื่องบิน จำได้ว่าตื่นเต้นมาก ชอบและสนุกตามประสาเด็ก คุณแม่ก็จะจับไปซื้อเสื้อใน กางเกงในของมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ แล้วก็ได้ซื้อของเล่น ซึ่งทุกปีที่ปิดเทอมใหญ่ก็จะได้ไปฮ่องกง แต่ก็ไม่เบื่อ เพราะตอนเด็กๆ ชอบดูหนังจีน จำได้ว่าพี่น้อง 3 คนใส่ชุดกังฟูเหมือนกันเลย แล้วก็เล่นฟันดาบกับน้องชาย น้องสาว”

สถานที่ที่ไปบ่อยสุด :: “ทะเลภาคใต้ของประเทศไทยนี่แหละค่ะ ชอบไปดำน้ำ ฉะนั้นจะลงใต้บ่อยมาก ถ้าเทียบแล้วลงใต้บ่อยกว่าขึ้นเหนือ เพราะว่าทะเลไทยสวย ทรัพยากรธรรมชาติก็เยอะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องไปไหนไกล อาหารบ้านเราก็อร่อย กันเอง เคยฝันว่าอยากไปให้ได้ทุกเกาะ พอดีช่วงที่ผ่านมาทำหนังสือท่องเที่ยวรวบรวมเกาะที่น่าสนใจในประเทศไทย ชื่อ “Ultimate Island” ซึ่งเราไปเอง เขียนเองและถ่ายรูปเอง”
ทะเลใต้
ทริปที่ประทับใจ :: “เพิ่งกลับมาจากซีแอตเทิล พอดีไปกับบริษัทการบินไทย เป็นทริปพิเศษไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องบินโบอิ้ง เจ้าแรกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งปกติเขาก็มีการเปิดให้ชมอยู่แล้ว แต่เราอินไซด์กว่านั้นคือเข้าไปเจอพนักงาน ไปดูสิ่งที่เขาคิด สิ่งที่เขาทำ ประทับใจที่ได้ไปเห็นวิธีผลิตเครื่องบิน…แล้วก็ไปเดินเที่ยวรอบๆ เมือง ซีแอตเทิลเป็นเมืองเงียบสงบ ไม่หวือหวา ไม่พลุกพล่าน เป็นเมืองที่รู้สึกปลอดภัยดี”
ทะเลใต้
ทริปตื่นเต้น :: ”เปรู เป็นสถานที่ที่น่าตื่นเต้นมาก เราไปเห็น แล้วเราทึ่งที่เขาสามารถขนหินก้อนมโหฬารขึ้นไปสร้างเมืองบนภูเขา สูงจากระดับน้ำทะเล 2,000 เมตร ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วก็มีวิธีการทำเกษตรกรรม ที่มาจากการค้นคว้าและสังเกตของคนสมัยก่อน วันแรกที่ไปก็เฉยๆ …โอเคชั้นมาถึงแล้ว เปรู มาชูปิชู…พออีกวันหนึ่งก็รู้สึกว่าต้องขึ้นไปอีก คราวนี้ขึ้นไปแล้วก็เอาแซนด์วิชขึ้นไปนั่งปิกนิก ใช้ความรู้สึกทั้งหมดสัมผัสกับบรรยากาศ ทำใจให้สงบ ซึ่งสงบจริงๆ และยังทำให้เรารู้สึกอินไปกับความยิ่งใหญ่…นี่แหละสิ่งมหัศจรรย์จริงๆ”
ทะเลใต้
สายการบินที่ประทับใจ :: “สายการบินไทย เคยขึ้นเครื่องบินโดยที่ไม่มีพ่อแม่ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ แล้วเด็กที่ไม่มีพ่อแม่ไป พี่แอร์โฮสเตสเขาก็จะเทกแคร์ดูแลอย่างดี จึงเป็นสายการบินที่ประทับใจตั้งแต่เด็ก แล้วก็ยังเคยเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินไทยด้วย จนทุกวันนี้ก็ยังใช้การบินไทยอยู่ ตอนที่ทำรายการปิ่นโตเถาเล็กซึ่งต้องเดินทางตลอดก็ใช้บริการของการบินไทย เรื่องการบริการยังไงคนไทยก็เป็นคนอ่อนน้อมอยู่แล้ว”
ซีแอตเทิล
สถานที่ที่ยังไม่เคยไปและอยากจะไป :: “อยากไปขั้วโลก ทั้งขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ อยากไปดูธรรมชาติจริงๆ ไปดูสัตว์ที่อยู่ที่นั่น เราชอบดูสารคดี เราเป็นคนที่ชอบสัตว์ (ยกเว้นสัตว์เลื้อยคลาน) เคยมีแพลนแต่ไปไม่ถึงสักที การเดินทางไปไม่ได้ง่ายๆ แต่ก็อยากไปดู อยากสัมผัสว่าครั้งหนึ่งเราเคยมาอยู่ที่จุดที่เป็นขั้วโลกแล้ว”
ซีแอตเทิล
Dress Code ที่เตรียมตัวในการเดินทาง :: “เราจะศึกษาก่อนเดินทาง ว่าแต่ละที่ที่ไปเป็นอย่างไร เช่น ไปทะเลก็เตรียมลำลองสบายๆ หรือถ้าไปประเทศมุสลิมก็ต้องเป็นเสื้อผ้าที่ปกปิด มิดชิด ส่วนใหญ่เราจะใส่เสื้อผ้าสสบายๆ เสื้อยืดกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ เอาแบบทะมัดทะแมง แต่ก็มีเครื่องประกันบ้าง เช่น กำไล ต่างหู หมวก ขึ้นอยู่กับที่ที่ไป”
เปรู
สิ่งที่ต้องมีทุกครั้งที่ออกเดินทาง ::
1. ยารักษาโรค
2. กระดาษทิชชูทั้งแห้งและเปียก
3. ไอพอด
4. กล้อง
5. ผ้าพันคอ
เปรู
เปรู
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It