Travel

บางกอกแอร์เวย์สจัดฟรีคอนเสิร์ตขอบคุณชาวสมุย พร้อมรณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อม

Pinterest LinkedIn Tumblr

เด่นนภา-พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ
>>สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดฟรีคอนเสิร์ตใหญ่ “Blue Paradise Fest” ในธีม Love Samui, Save the coconut trees ณ พรุเฉวง เกาะสมุย เพื่อมอบความสุขให้ชาวสมุยและรณรงค์อนุรักษ์ต้นมะพร้าว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกาะสมุย ในโอกาสครบรอบ 25 ปี สนามบินสมุย

สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส เปิดให้บริการในเที่ยวบินเข้าและออกจากเกาะสมุยทั้งเส้นทางภายในประเทศ และระหว่างประเทศมากว่า 25 ปี ซึ่งต้องยอมรับว่าเกาะสมุยมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง และชาวสมุยก็เปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน จึงทำให้เกาะสมุยกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดังนั้น ทางสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส จึงมีความประสงค์ที่จะร่วมรณรงณ์ให้เกาะสมุยเป็น Green Island โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากชาวสมุย ส่วนราชการ รวมทั้งภาคเอกชนมาโดยตลอด เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนหรือชาวสมุย ใส่ใจและเห็นคุณค่าของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นทะเล หาดทราย และต้นมะพร้าว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกาะสมุย ให้อยู่คู่กับสมุยตลอดไป
ม.ล.นันทิกา วรวรรณ
การจัดคอนเสิร์ตในคืนนี้ ถือเป็นหนึ่งในคำขอบคุณจากสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส สู่ชาวเกาะสมุย ทั้งส่วนราชการ เทศบาล ภาคเอกชน สมาคมโรงแรม สมาคมท่องเที่ยวเกาะสมุย สื่อมวลชน และผู้สนับสนุนต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนร่วมกันมาโดยตลอด

สำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ในปีนี้ ทางสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส นำทัพศิลปินจากกรุงเทพฯ ลงมาสร้างความสุข ความบันเทิงอีกเช่นเคย นำทีมโดย ป้าง-นครินทร์, นิว-จิ๋ว, ชิน ชินวุฒ, วง ETC, โจอี้ บอย-สิงห์เหนือเสือใต้-ดีเจ สไปด้ามังกี้, บอย-พิษณุ, แจ็ก-เมธัศ และลาล่า-ลูลู่
นัดดาเพ็ญ ทุมมานนท์, วรายุฑ มิลินทจินดา, พรรณเพ็ญ ทองแดนไทย และพลพัฒน์ อัศวะประภา
โดยคอนเสิร์ต “Blue Paradise Fest” Love Samui, Save the coconut trees แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนคอนเสิร์ต โซนกิจกรรม ซึ่งมีซุ้มถ่ายภาพเก๋ๆ ร่วมกับตุ๊กตามาสคอตเครื่องบินสุดน่ารัก และโซนอาหาร เลือกอร่อยกับอาหารต่างๆ จากโรงแรมชั้นนำ และร้านอาหารชื่อดังบนเกาะสมุย

คอนเสิร์ตเปิดตัวด้วยธีม Hello Beach จากวงอะคูสติก เวย์ สเตชั่นและโชว์จากศิลปิน ลาล่า-ลูลู่ จากนั้นเป็นธีม Sunshine Day โดยศิลปิน นิว-จิ๋ว และสนุกกับ ชิน ชินวุฒ ในธีม Surfing Sun และ Take a Break กับบอย พิษณุ และแจ็ก-เมธัศ Afternoon Hippie กับวง ETC ตามด้วย ป้าง-นครินทร์ ในธีม Twilight Horizon และปิดท้ายกับศิลปินโจอี้บอย และก้านคอคลับ ในธีม Midnight Sea :: Text by FLASH
เนตรนภิส ตั้งตรงวัฒนา, พิมพวรรณ ลิมปิชาติ และเววิกา โชติรส
Fact File

สนามบินพาณิชย์มาตรฐาน เปิดทำการบินเมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2532 ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 600 ไร่ (ในปัจจุบัน) ณ ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2527 พื้นที่เดิมเป็นสวนมะพร้าวซึ่งบริษัทฯ ได้รับความเห็นชอบจากกรมการบินพาณิชย์ว่าเป็นพื้นทีที่เหมาะสมสำหรับเป็นที่ตั้งของสนามบิน เนื่องจากเป็นพื้นที่ราบขนาดใหญ่เพียงพอกับการสร้างสนามบิน

สนามบินสมุย เริ่มเปิดบริการเส้นทางแรกในเส้นทาง กรุงเทพฯ – สมุย ด้วยเครื่องบิน DASH 8 – 100 ขนาด 37 ที่นั่ง ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 10 นาที ปัจจุบันสนามบินสามารถรองรับเครื่องบินไอพ่นขนาดเล็ก เช่น Airbus A320-A319 และ Boeing 737 โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาทีเท่านั้น

ด้วยความสวยงามของดีไซน์ และความสอดคล้องกลมกลืนกับธรรมชาติของท้องถิ่น ทำให้สนามบินสมุยได้รับรางวัลต่างๆ จากองค์กรที่มีชื่อเสียง และสถาบันที่เป็นที่ยอมรับมากมาย อาทิ ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้านการประหยัดพลังงาน ด้านความสวยงามทางสถาปัตยกรรม และติด 1 ใน 10 สนามบินยอดเยี่ยม 6 ปีซ้อน (ปี พ.ศ. 2549 – 2555) จาก Smart Travel Asia สาขา Best Airports Worldwide polls










สนามบินสมุย
สนามบินสมุย
สนามบินสมุย

Comments are closed.

Pin It