Travel

เปิดสมอง เติมความคิดสร้างสรรค์ให้กับชีวิตที่งาน CU

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เรียกได้ว่าเป็นงานที่เหล่านักคิด นักออกแบบรอคอยอย่างใจจดใจจ่อกับงาน “ชุมนุมทางความคิด หรือ Creativities Unfold” หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า CU ที่จะมีการรวมตัวของกูรู ผู้เชี่ยวชาญ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ทำงาน และแนวทางในการครีเอตผลงานสร้างสรรค์ในสไตล์ต่างๆ มาให้เราได้เรียนรู้กัน

งาน Creativities Unfold นี้จัดขึ้นโดยศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ในฐานะองค์กรหลักที่ทำหน้าที่ส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งเริ่มทำเพื่อช่วยกระตุ้นและปลูกฝังให้คนไทยนำความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบมาใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจท้องถิ่น และเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทยซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

โดยในแต่ละปีจะนำเสนอหัวข้อหรือแนวคิดแตกต่างกันไป โดยไฮไลต์สำคัญที่สร้างชื่อให้กับงานนี้คือเหล่าวิทยากรที่ให้เกียรติมาแบ่งปันไอเดีย และประสบการณ์การทำงาน และในทุกๆ ปีเวทีงาน Creativities Unfold ก็จะคับคั่งด้วยวิทยากรชื่อดังระดับปรมาจารย์ในแวดวงการออกแบบทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่จะมาคอยเติมสมอง เปิดไอเดียให้กับผู้ร่วมงานเกิดแนวทางการคิดงาน การสร้างสรรค์งานในแง่มุมใหม่ๆ

อย่าง สเตฟาน แซคมายสเตอร์ กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังผู้ขึ้นชื่อเรื่องการทดลองงานออกแบบสุดแหวกแนว เจ้าของผลงานโปสเตอร์อันลือชื่อ AIGA Detroit, ดร.โยชิโร นากามัตสึ อัจฉริยะนักประดิษฐ์ เจ้าของฉายา “เอดิสันแห่งญี่ปุ่น” ผู้ได้รับการยกย่องจากสมาคมวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ ในฐานะ 1 ใน 5 นักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่ของโลก มีผลงานการคิดค้นที่จดสิทธิบัตรแล้วมากที่สุดในโลกกว่า 3,300 ชิ้น, คริส แบงเกิล หัวหน้าทีมดีไซเนอร์ของ BMW ผู้สร้างเอกลักษณ์

เส้นสายตัวรถของ BMW, ไทเลอร์ บรูเล่ คอลัมนิสต์ชื่อดังชาวแคนาดา เจ้าของนิตยสารที่ทรงอิทธิพลสูงสุดเล่มหนึ่งของโลก Wallpaper ปัจจุบันคือผู้ก่อตั้งบริษัทโฆษณา Winkreative และบรรณาธิการบริหารแห่งนิตยสาร Monocle, นาโอโตะ ฟุคาซาวา ผู้สร้างสรรค์ MUJI บนความเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา, ยุน ซี ลี หัวหน้าทีมนวัตกรรม Samsung Electronics America ผู้คร่ำหวอดในแวดวงการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์มากว่า 20 ปี

หรืออย่างนักคิดชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นที่รู้จักกันดีอย่าง ประภาส ชลศรานนท์ นักคิด นักเขียน นักแต่งเพลง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการบันเทิงไทย และอุดม แต้พานิช นักพูดเดี่ยวไมโครโฟน ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างผลงานที่มีผู้ติดตามต่อเนื่องนับ 10 ปี ฯลฯ

สำหรับงาน Creativities Unfold ครั้งที่ 8 จะจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “IF…Defining the future ถ้าอนาคตกำหนดได้” พบกับสัมมนา International Symposium ได้ในวันที่ 30 และ 31 สิงหาคมนี้ ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อบัตรเข้างานหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ 0-2664-8448 ต่อ 213, 214 หรือ www.tcdc.or.th ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมงานจะได้สิทธิพิเศษอย่างการใช้บริการห้องสมุดฟรี 1 เดือน และส่วนลด 25% สำหรับสมัครสมาชิกรายปี (ภายใน 31 กันยายนนี้เท่านั้น) :: Text by FLASH
คริส แบงเกิล
นาโอโตะ ฟุคาซาวา
อุดม  แต้พานิช
Apisit

Comments are closed.

Pin It