Travel

โปโลช้าง รอยยิ้มไม่มีวันลืม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเครือโรงแรมอนันตรา และครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 13 แล้ว ซึ่งในแต่ละปีก็ได้รับความสนใจทั้งผู้ชม นักกีฬา และสื่อมวลชนจากมากมายทั่วทุกมุมโลก เพราะเป็นการแข่งขันที่แปลก หารับชมได้ยากแล้วยังนับเป็นงานเพื่อประโยชน์ของช้างไทย สัตว์ประจำชาติของประเทศเรา โดยเป็นงานการกุศลเพื่อระดมทุนสนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของช้างในประเทศไทย โดยปีนี้สามารถระดมทุนจากงานกาล่าดินเนอร์การกุศล รวมทั้งหมดกว่า 28.7 ล้านบาท

ปีนี้มีทีมนักกีฬาจาก 16 ประเทศมาเข้าร่วมและได้ช้างเร่ร่อนกว่า 50 เชือกจากท้องถนนมาร่วมกิจกรรมการแข่งขัน น้องช้างจะได้รับอาหารที่มีประโยชน์ ได้พักผ่อนในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม และการดูแลตรวจเช็กสุขภาพจากทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด

ตลอด 4 วันของกิจกรรม มีผู้สนใจเข้าร่วมมากมาย ทุกเพศ ทุกวัย เปิดฉากวันแรกด้วยขบวนพาเหรดของช้าง พิธีทำขวัญช้าง การแสดงของช้างและการแข่งขันโปโลช้างที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งเรียกรอยยิ้มจากผู้ร่วมงานได้อย่างล้นหลาม ในปีนี้ทีม คิงเพาเวอร์ ดิวตีฟรี คว้ามแชมป์ไปครองและยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กๆ จากโรงเรียนต่างๆทั่วกรุงเทพฯ และปริมนฑลกว่า 2,000 คน โดยเด็กๆ จะมีโอกาสสัมผัสช้างอย่างใกล้ชิด พร้อมรับความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ช้าง และกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย และยังมีกิจกรรมสำหรับสาวๆ เช่นการแข่งขันการแต่งกาย การแข่งขันการทำขนมหวาน เป็นต้น และยังมีการแสดงดนตรีโชว์พิเศษจากมิสทิฟฟานี่ พัทยา อีกด้วย

กิจกรรมที่ผ่านมาสร้ามความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมเป็นอย่างมาก มีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสามัคคี ได้ทำความรู้จักกัน เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ทำให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น :: Text by FLASH





Comments are closed.

Pin It