Travel

2 วัน 1 คืนที่ Sheraton Hua Hin กับ Ford Ecosport

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ถ้าจะถามถึงสถานที่พักผ่อนใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุดขับรถเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ไปถึง ที่แรกๆ ที่เหล่าคนกรุงจะคิดถึงคงไม่พ้นสถานที่อย่างชายหาดพัทยา เกาะล้าน หรือสถานที่สุดฮิตอย่าง หัวหิน ก็คงถูกเลือกเป็นสถานที่พักผ่อนประจำครอบครัวกัน

มีโอกาสได้เข้าพักในโรงแรมริมชายหาดสุดหรู Sheraton Hua Hin Resort & Spa พร้อมรถฟอร์ด อีโคสปอร์ตใหม่ โดยเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพมหานครในช่วงบ่ายของวัน ขับล่องลงไปทางถนนพระราม 2 บรรยากาศระหว่างทางที่แสงแดดไม่จัดนักผสมกับทิวทัศน์ภูเขา และท้องนาเป็นระยะทำให้เราเพลินไปกับการขับรถโดยไม่เร่งรีบ กว่าจะถึงที่พักก็เป็นเวลาเกือบจะเย็นซะแล้ว แต่ระยะทางจากกรุงเทพฯ จนถึงหัวหินกับเวลาหลายชั่วโมงที่ผ่านไป กลับดูดกลืนน้ำมันของเราไปเพียงแค่ขีดเดียว

Sheraton Hua Hin Resort&Spa เป็นโรงแรมที่มีดีไซน์ต่างจากโรงแรมใหญ่ๆ ริมทะเลทั่วไปที่มักจะเป็นตึกสูงริมหาด แต่ที่นี่เปิดโอกาสให้เราได้สัมผัสกับบรรยากาศชายทะเลอย่างเต็มที่ด้วยการออกแบบเป็นตึกสองชั้น ที่บริเวณตรงกลางระหว่างตึกเป็นสระว่ายน้ำเชื่อมทุกส่วนเข้าหากัน เรียกได้ว่าบรรยากาศทำให้แทบอยากจะสถิตอยู่กับที่ เป็นตึกแนวยาวเรียงไปสู่หาดชาย ติดทะเล ดังนั้นคงไม่ต้องบอกนะคะว่าสิ่งที่จะทำต่อไปหลังจากเก็บข้าวของเรียบร้อยคืออะไร ทะเลค่ะ แน่นอนว่าไปทะเลเราก็ต้องลงทะเล

แต่กว่าจะจัดการทุกอย่างเสร็จพระอาทิตย์ก็ลาจากโลกนี้ไปเรียบร้อยแล้ว เราจึงเลือกเล่นน้ำในที่ที่ปลอดภัยแต่ดื่มด่ำบรรยากาศชายหาดได้อย่างเต็มปอดกับสระว่ายน้ำที่ทอดยาวไปจนถึงริมชายหาด สนุกสนานกันจนพอใจแล้วท้องมันก็เริ่มหิว ก็ตั้งแต่ออกมายังไม่มีอะไรตกถึงท้องกันเลย มัวแต่อินกับบรรยากาศข้างทาง เราจึงเลือกที่จะขับรถเข้าไปในตัวเมืองหัวหินเพื่อหาของกินที่ตลาดโต้รุ่ง และก็จบทริปวันนี้ด้วยการหลับพักผ่อนให้สมกับที่ตั้งใจเดินทางมาชาร์จแบตกันในทริปสั้นๆ นี้

เช้าวันต่อมาตื่นกันแต่เช้าเพื่อสูดอากาศริมทะเลแบบเต็มปอด พอเท้าก้าวลงแตะทรายเหล่าปูลมก็วิ่งกันเต็มชายหาด คนกรุงอย่างเราก็กรีดร้องกันด้วยความน่ารักของมันยกใหญ่ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เราวางแผนที่จะขึ้นไปไหว้พระที่วัดเขาตะเกียบ และต่อด้วยการกราบหลวงปู่ทวดที่วัดห้วยมงคล เมื่อตัดสินใจได้แล้วก็ทำการเช็กเอาต์ออกจากโรงแรมใช้เวลาเพียงไม่ถึง 15 นาที เราก็เดินทางขึ้นไปถึงเขาตะเกียบ เป็นสถานที่ที่จะทำให้คุณเห็นวิวของหัวหินได้ทั้งเมือง

เมื่อเสร็จธุระจากเขาตะเกียบแล้วก็ไปต่อกันที่เป้าหมายต่อไปคือ วัดห้วยมงคล เราวิ่งกลับมาทางถนนเพชรเกษมผ่านตลาดฉัตรชัย และยาวไปทางห้วยมงคล เมื่อถึงวัดก็เป็นเวลากลางวันอันแสนร้อนระอุ หลังจากกราบหลวงปู่ทวดเสร็จจึงมองหาสถานที่พักหลบร้อนกันต่อ เพราะยังมีน้ำมันและเวลาเหลือเฟือ หัวหินฮิลส์ วินยาร์ด ไร่องุ่นชื่อดังจึงเป็นทางเลือกสุดท้ายก่อนที่เราจะจบทริปกรุงเทพฯ หัวหินนี้

เราขับรถล่องขึ้นเขาไปเรื่อยจนกระทั่งถึงเป้าหมายของเราคือ หัวหินฮิลส์ วินยาร์ด บรรยากาศอันเขียวขจีของต้นองุ่นดูดให้เราเข้าไปข้างใน หากแต่ด้วยเวลาอันจำกัดเราจึงไม่สามารถขี่ช้างรอบไร่ได้ จึงทำได้แค่เก็บบรรยากาศผ่านกล้องถ่ายรูปเท่านั้น และนั่นถือเป็นที่สุดของทริปสุดชิลนี้

ก่อนการเดินทางกลับเราแวะเติมน้ำมันไปประมาณ 300 บาท โดยใช้ถนนเพชรเกษมต่อพระราม 2 ยาวมาจนถึงกรุงเทพฯ หากถามถึงความประทับใจในทริปนี้คงไม่พ้นรถสุดประหยัดน้ำมันกับบรรยากาศความเป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหินที่จะทำให้เราคิดถึงมันไปอีกนาน :: Text by FLASH

Comments are closed.