Travel

เชียงใหม่ หลีเป๊ะ คว้ารางวัลสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>จากการสำรวจชอง Skyscanne เสิร์ชเอนจิ้นและแอปค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าที่เปิดให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมโหวตสถานที่ท่องเที่ยวเป็นเวลา 8 สัปดาห์ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “โครงการเสน่ห์เมืองยิ้ม” หรือ Charming Land of Smiles เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวไทยสู่สายตาโลกนั้น จากผู้ร่วมโหวตราว 10,000 คน เพื่อให้ได้รับรู้ว่าแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมและมีเสน่ห์ที่ครองใจนักท่องเที่ยวชาวไทยทั่วประเทศคือที่ใดบ้าง

จากการสำรวจพบว่า แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ เกาะหลีเป๊ะ, แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย , แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ ประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี, แหล่งท่องเที่ยวนันทนาการที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ ถนนคนเดิน เชียงใหม่, จังหวัดท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ เชียงใหม่

ซึ่งจากกิจกรรมครั้งนี้ที่เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการเสน่ห์เมืองยิ้ม” อันเป็นการนำเสนอบทความและรีวิวเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวไทยโดยบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่จะกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสำรวจ ทั้งที่โด่งดังและที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในจังหวัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กระบี่ เกาะสมุย เชียงใหม่ และภูเก็ต

โดยทางผู้บริหารของ Skyscanner มร.เจเรมี่ เบ็ค กล่าวว่า “ผลการโหวตนี้จะถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของ Skyscanner ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และอเมริกา ซึ่งเราหวังว่าจะช่วยโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุดในประเทศไทยที่มาจากการโหวตโดยคนไทย สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลกต่อไป…

และจากการสำรวจนี้และรายงานแนวโน้มการท่องเที่ยวประจำปีของ Skyscanner แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในประเทศยอดนิยมในทุกปี อันเนื่องมาจากความเป็นมิตรของคนไทย เอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย แหล่งชอปปิ้งที่หลากหลาย และอาหารอร่อย จึงทำให้นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกยังคงหลั่งไหลเดินทางมายังสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ของไทย”

ผลการสำรวจ 5 อันดับแรกของหัวข้อมีดังนี้

จังหวัดท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด
1. เชียงใหม่ (29.3%)
2. กระบี่ (17.5%)
3. กรุงเทพฯ (8.2%)
4. ภูเก็ต (7.6%)
5. เชียงราย (4.1%)

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ
1. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล (13.8%)
2. เกาะพีพี จ.กระบี่ (9.7%)
3. หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา (8.2%)
4. ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ (7.3%)
5. ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ (3.8%)

แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ
1. อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย (17.4%)
2. วัดพระแก้ว จ.กรุงเทพฯ (16%)
3. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (11.9%)
4. วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ
1. งานประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี (16.6%)
2. เมืองเชียงคาน จ.เลย (13.4%)
3. งานประเพณียี่เป็ง จ.เชียงใหม่ (11.5%)
4. วัดร่องขุน จ.เชียงราย (9.1%)
5. งานประเพณีลอยกระทง จ.สุโขทัย (7.1%)

แหล่งท่องเที่ยวนันทนาการที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ
1. ถนนคนเดิน เชียงใหม่ (19.8%)
2. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม (12.8%)
3. ตลาดนัดจตุจักร จ.กรุงเทพฯ (8.1%)
4. ตลาดกลางคืนเยาวราช จ.กรุงเทพฯ (6.5%)
5. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (5.5%)

โดยคุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ได้ที่ www.charminglandofsmile.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Skyscanner สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.skyscanner.co.th facebook และ Twitter :: Text by FLASH




Comments are closed.

Pin It