Advice

อย่าดราม่า! 5 พฤติกรรมต้องเลี่ยง หลังระแคะระคายแฟนมีกิ๊ก /@Bitchy

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager@Bitchy

จู่ๆ ความรักที่เคยหวาน กลับขมซะงั้น ความเสมอต้นเสมอปลายก็มลายหายไป โทรไปก็ไม่ยอมรับสาย ส่งข้อความเฟซบุ๊กอ่านแต่ก็ไม่ตอบ สัญญาณเตือนเหล่านี้หลายคนบอกว่า มีกิ๊ก ชัวร์!!

แต่…อย่าเพิ่งด่วนสรุปหากไม่เห็นคาตาค่ะ ของแบบนี้หากจับไม่ได้คาหนังคาเขา ให้ตายเขาก็ไม่ยอมรับ ดังนั้นผู้หญิงเราควรเก็บอาการให้มิด และห้ามแสดงออกพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้ เมื่อสงสัยว่าเขากำลังตีจากหรือนอกใจ!

โพสต์ด่าแฟนบนโลกโซเซียล

ทุกคนย่อมรู้ว่าดี ว่า พื้นที่บนเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัวอีกต่อไป แม้บางคนจะชอบบอกว่า ก็พื้นที่ส่วนตัวของชั้น จะแสดงออกอะไรก็ได้ แต่ในความเป็นจริง เป็นพื้นที่สาธารณะสุดๆ ไม่ว่าคุณจะโพสต์อะไรก็จะผ่านสายตา ของเพื่อนและคนรู้จักในเฟซฯ ทั้งสิ้น

ดังนั้นเมื่อคุณมีอารมณ์โกรธสุดขีด เพราะระแคะระคายว่า แฟนคุณจะนอกใจ อยู่ให้ห่างจากเฟซบุ๊กค่ะ วางมือถือ แล้วไปเดินเล่นสูดอากาศข้างนอกสักพัก ให้อารมณ์เย็นขึ้น ดีกว่าโพสต์ต่อว่าแฟนคุณ ให้เป็นขี้ปากชาวบ้าน เพื่อนฝูงเค้าเม้าท์มอยคุณกันนะคะ มีแต่ผลเสีย ทำให้ภาพลักษณ์ที่สร้างมาดีๆ หายเกลี้ยง

ระรานทำร้ายกิ๊ก

การโทรไปต่อว่า ด่ากราดบนเฟซบุ๊ก หรือแท็กชื่อ พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้คนที่คุณคิดว่าเป็นกิ๊กแฟนคุณเสื่อมเสียเสียหายนั้น คุณอาจจะโดนข้อห้า หมิ่นประมาท หรือโดนเขาฟ้องกลับได้นะคะ ทางที่ดีควรถามคนของเราก่อนดีกว่า ว่าเรื่องราวมันเป็นอย่างไร พูดคุยกันแบบใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ แม้จะเป็นเรื่องยากก็ตาม หากอยู่ดีๆ เปิดประตูห้องแฟนเข้าไปแล้วเจอผู้หญิงอีกคนอยู่ในห้องแฟนคุณ!

อย่างไรก็ตาม การสะกดอารมณ์เป็นสิ่งสำคัญ อาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดก็เป็นได้ บางครั้งคนของเราอาจจะเลวซะเอง หลอกจนผู้หญิงหรือกิ๊กคนนั้นซะเชื่อสนิทใจ

บอกให้คนอื่นรู้

การเล่าให้เพื่อนฟัง หรือการระบายเรื่องราวของแฟนในช่วงที่มีปัญหากันให้คนอื่นรู้ จริงๆ หากเป็นเพื่อนสนิทซี้กันมากจนเชื่อว่า เขาจะไม่เล่าต่อ ก็เป็นการระบายเล่าสู่กันฟังที่ดี แต่หากช่วงนั้นคุณจิตตก เล่าให้คนนู้นคนนี้ฟังสนิทบ้างไม่สนิทบ้าง เล่าไปทั่ว นั่นย่อมหมายถึงการเล่าแบบปากต่อปาก และที่สำคัญ ปากคนนี่ยิ่งกว่าปากกาอีกนะคะ ซึ่งจะทำให้เรื่องที่คุณเล่าแตกหน่อบานปลายออกไป ขยายเรื่องจนใหญ่โตจริงบ้างไม่จริงบ้าง สุดท้ายรู้กันทั้งออฟฟิศ ว่า แฟนคุณมีกิ๊ก!

ไม่ใช่สิ่งที่น่ายินดีแน่ค่ะ ดังนั้นรู้อยู่คนเดียว และค่อยๆสอดส่องพฤติกรรมแฟนคุณอย่างเงียบๆ จนรู้เบาะแส จากนั้นก็จับให้ได้คาหนังคาเขาจะดีที่สุด

บอกเลิกทันที

เมื่อคุณแค่ระแคะระคายว่าแฟนจะมีกิ๊ก อย่าเพิ่งบุ่มบ่ามบอกเลิกเด็ดขาด ควรก้าวออกมาเว้นระยะห่างสักหน่อยพอให้หายใจได้คล่องกันทั้งคู่ เพราะสุดท้ายแล้วหากคุณสองคนยังรักกันอยู่ การอภัยจะสามารถทำให้ข้ามผ่านเหตุการณ์ร้ายๆไปได้

ควรหันมาดูแลจิตใจทบทวนตัวเองก่อนดีกว่าบอกเลิกอย่างรวดเร็ว ควรให้โอกาสเขาได้ปรับตัวบ้าง หากคุณยังยอมรับได้ แต่หากความรักมันสะบั้นซะจนรักไม่ลงแล้ว หนทางที่ดีที่สุดก็คือการเลิกราจากกัน แต่ต้องผ่านกระบวนการทาง ความคิด และห้ามใช้อารมณ์มาตัดสินเด็ดขาด

ประชด!มีกิ๊กบ้าง

เมื่อรู้ว่า แฟนนอกใจคุณอาจจะอยากประชดประชันด้วยการ มีกิ๊กบ้าง เพื่อความสะใจ แต่หารู้ไม่ นั่นคือหายนะเลยนะนั่น เพราะหากคุณเผลอตัวเผลอใจไปมีความสัมพันธ์ทางกายกับกิ๊กคุณแล้วล่ะก็จะเป็นเรื่องใหญ่

อย่าคิดว่า แฟนเราทำได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้ เพราะคุณต้องคิดถึงจิตใจของกิ๊กคุณด้วยว่าเขาจะรู้สึกอย่างไร หากเป็นได้แค่เพียงของเล่น และทางผ่านแก้เผ็ดของคุณเท่านั้น
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

พิเศษสำหรับแฟนเพจ! ส่งความสวย เตรียมรับปี58 เชิญทำทรีตเมนต์เพิ่มความกระจ่างใส ด้วย Aura Bright มูลค่า 4,800 บาท ฟรี! เพียงร่วมสนุกง่ายๆ เริ่มแล้ววันนี้ – 15 ธค.ศกนี้

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It