Fashion

20 ปี กระเป๋าลองชอมป์ เลอ ปลิยาจ 125 ใบในโลก ใบเดียวในไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr

Le Pliage Eclipse
>>คงเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดการร่วมกระบวนความคิด การออกแบบระหว่างแบรนด์ชั้นนำกับศิลปินชื่อดัง แต่ครั้งนี้ดูจะไม่ปกติสักเท่าไหร่ คงเป็นเพราะในโอกาสครบรอบ 20 ปีกระเป๋า เลอ ปลิยาจ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องการพับเก็บได้ ทั้งยังมีน้ำหนักเบาและที่สำคัญมีอณาบริเวณพื้นที่ในกระเป๋าให้คุณสาวๆ สามารถเก็บคลังสมบัติส่วนตัวได้อย่างเพียงพอ

นับเป็นเวลา 20 ปีแล้วที่กระเป๋า เลอ ปลิยาจ เป็นที่นิยมอย่างถล่มทลายย้ายมาอยู่บนไหล่ของสาวๆ ทั่วทั้งโลก คงไม่แปลกที่เมื่อครบรอบสองทศวรรษทั้งที ลองฌอมป์จะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์เหล่าสาวกให้ต่อมอยากได้อยากมีกลับมาทำงานอีกครั้ง ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาลองฌอมป์จะมีการร่วมมือกับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ Tracey Emin, Jeremy Scott หรือ Mary Katrantzou แต่ก็ไม่เป็นที่เพียงพอให้เหล่าผู้คลั่งไคล้ได้เป็นเจ้าของ

และปีนี้คงจะเป็นเวลาอันดีที่จะให้ผู้ชื่นชอบงานศิลป์ อีกทั้งยังมีรสนิยมถือกระเป๋ารุ่นพิมพ์นิยมได้ตั้งเป้าหมายกันอีกครั้งด้วยการเพิ่มความตื่นเต้นทางสีสันโดยศิลปินชาวอังกฤษ Sarah Morris กับผลงานที่โดดเด่นทั้ง 3 รุ่นของเธอ
Le Pliage SM Palette
เริ่มกันที่รุ่นแรก Le Pliage Edition Limitee เป็นรุ่นลิมิเต็ด อิดิชันที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบลวดลายสีตัดกันจากเซตภาพวาดของเธอที่มีชื่อว่า Rio โดยมีการปรับรูปทรงของ เลอ ปลิยาจ จากทรงสี่เหลี่ยมคางหมูเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส เพื่อสื่อถึงผืนผ้าใบแคนวาสที่ซาร่ามักใช้ในการสร้างผลงานเลอค่าของเธอ โดยรุ่นนี้จะถูกผลิตขึ้นเพียง 125 ใบเท่านั้น และยิ่งไปกว่านั้นจะมีจำหน่ายอยู่เฉพาะบูติกเพียงไม่กี่ที่ทั่วโลก (125 ใบทั่วโลก และเพียงหนึ่งใบในไทย) โดยเจ้า Le Pliage Edition Limitee ถูกผลิตขึ้นจาก calfskin ที่ให้ความยืดหยุ่น นุ่มน่าสัมผัสโดยไม่ต้องห่วงเรื่องการพับเก็บ เพราะเธอยังคงคอนเซ็ปอันเป็นเอกลักษณ์นี้เอาไว้

Le Pliage Eclipse จากความละเมียดประณีตในทุกขั้นตอนการผลิต จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสรรสร้าง เนรมิตให้ เลอ ปลิยาจ เป็นสีขาวโดยใช้เทคนิคการคัดลอกภาพแบบสามมิติลงบนกระเป๋าที่ว่างเปล่าจนเกิดเป็นแพตเทิร์นที่มีชื่อว่า Total Annual Solar Eclipse ที่เน้นการใช้เส้น รูปทรงกลมและสีสันที่หลากหลายตัดกันจนเกิดเป็นมิติขึ้น
Print Technique
มาถึงรุ่นสุดท้ายที่ยากจะห้ามใจสำหรับใครที่ชอบสไตล์มินิมัลกับรุ่น Le Pliage SM Palette จากความคิดเรื่องราวของ เลอ ปลิยาจ ที่ถูกย้ายไปสถิตบนไหล่ของสาวทั่วทั้งโลกซึ่งไม่มีความเหมือนกันแม้แต่น้อย ทั้งทางด้านวัฒนธรรม รูปแบบการใช้ชีวิต หรืออะไรก็แล้วแต่ มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันอยู่บนร่างของสตรีเหล่านั้น นั่นก็คือ เลอ ปลิยาจ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้ ซาร่ามอบเฉดสีสดให้กับกระเป๋าที่เธอโปรดปราน โดยมีทั้งหมดด้วยกัน 8 เฉดอันได้แก่ Robin's Egg Bluse (สีฟ้า) Banana (สีเหลือง) Pink (สีชมพูอ่อน) Light Grey (สีเทาอ่อน) Kelly Green (สีเขียว) Red (สีแดง) Blue (สีน้ำเงิน) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของแบรนด์ที่มีสีเหล่านี้ โดยปิดท้ายที่สีสุดคลาสิกอย่างสีดำ

โดยคุณสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้คลั่งไคล้ หลงใหล หรือประทับใจสิ่งใดใน เลอ ปลิยาจ สามารถเป็นเจ้าของมันได้แล้วที่ลองฌอมป์บูติกทุกสาขาทั่วโลก แต่จะเหลือ หรือจะหมดอันนี้ขึ้นอยู่กับความเร็วและบุญกุศลที่สร้างมานะคะ เพราะรุ่นนี้หมดแล้วหมดเลย เหลือแต่ความทรงจำแสนเก๋ หรือไม่ก็คงไปอยู่บนไหล่ของผู้ที่ชิงมันไปจากชั้นวางในห้างได้ก่อน อย่างไรก็ตามกระเป๋าดูจะเป็นเครื่องมือทรงเสน่ห์ที่ผู้หญิงควรจะต้องมีไว้คู่กาย :: Text by FLASH
Sarah Morris


Print Technique

Le Pliage Edition Limitee
Le Pliage Eclipse
Sara Morris

Comments are closed.

Pin It