Travel

สัมผัสอากาศสดใสใกล้ธรรมชาติที่ไร่ พีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เมื่อเริ่มเข้าสู่ฤดูแห่งความหนาว หลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวจึงเป็นลิสต์ที่เกิดขึ้นบนแพลนพักผ่อนในวันหยุดยาวที่ใกล้เข้ามาทุกที บรรยากาศดีแบบนี้ เซเลบออนไลน์ขอถือโอกาศเข้าเยี่ยมชมไร่ไวน์ที่หลายครอบครัวคงต้องปักหมุดรอไว้สำหรับทริปวันหยุดนี้แน่

เขาใหญ่ ที่เที่ยวสุดฮิตของคนกรุงด้วยระยะทางเพียงกว่า 200 กิโลเมตร ใช้เวลาอันสั้นในการไปถึงจึงไม่แปลกที่ไม่ว่าจะรีสอร์ต ที่พักตากอากาศ ร้านอาหาร หรือโครงการอสังหายักษ์ใหญ่จะผุดขึ้นที่นั่น โดยเราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพมหานครในช่วงบ่าย และเพียงแค่ 2 ชั่วโมงกว่า เราก็เข้าถึงประตูไร่องุ่นไวน์อันเป็นจุดหมายปลายทางของเรา โดยเราเข้ารับประทานอาหารที่ร้าน Great Hornbill ซึ่งเป็นประตูเข้าสู่ไร่หากแต่เวลาที่เราไปถึงก็ก้าวเลยเวลาเข้าเยี่ยมชมไร่แล้ว เราจึงได้เลื่อนทริปชมชิมไวน์เป็นวันถัดไป หากแต่ครั้งนี้ได้มีกิจกรรม Farmer Market เกิดขึ้น ณ บริเวณทางเข้าโครงการ PIROM at Vinyard ของคุณ ปิยะ ภิรมย์ภักดี ที่ซึ่เปิดขายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรแบบออแกนิก เพื่อเอาใจเหล่าคนรักสุขภาพยิ่งไปกว่านั้น เพื่อให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมาได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศภายในโครงการ และเป็นจุดนัดพบของเหล่านักปั่นจักรยานที่จะเข้าร่วมกิจกรรม Khao Yai Vineyard TOUR ในวันรุ่งขึ้นอีกด้วย

หลังจากเดินชิมเดินชอปกันจนอิ่มหนำสำราญแล้ว เราก็เดินทางสู่ที่พักสำหรับคืนนี้ โดยเซเลบออนไลน์ได้เข้าพักใน เขาใหญ่คันทรีฮิลล์รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กในบรรยากาศสุดแสนจะธรรมชาติ โดยที่พักมีลักษณะบ้านเป็นหลังมีให้เลือกทั้งหลังเล็กและหลังใหญ่ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบคัน อากาศยามค่ำคืนในเดือนนี้คงไม่ต้องบรรยายกันว่าจะเย็นสบายแค่ไหน สายลมผสมกับกลิ่นของดอกปีปที่มีต้นอยู่ทั่วทั้งบริเวณรีสอร์ททำให้แม้ว่าเวลาจะล่วงเลยจนจะเป็นเช้าวันใหม่ เราก็พากันออกมาแกว่งชิงช้าเล่นอยู่ใต้ต้นไม้ รู้ตัวอีกทีพาตัวเองเข้านอนภายในบ้านพักกันแล้ว

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จภายในที่พัก เราก็พร้อมจะออกเดินทางในโปรแกรมที่น่าสนใจก่อนกลับกรุงกันแล้ว เราเริ่มที่แรกโดยการเข้าร่วมพิธีเปิดกิจกรรมการแข่งขันปั่นจักรยานในชื่อ Khao Yai Vineyard TOUR ที่เปิดให้เหล่านักปั่นที่สนใจได้เข้าร่วมแข่งขันกันใน 2 รุ่น โดยรุ่นแรกเป็นรุ่นระยะทาง 96 กิโลเมตร และรุ่น 46 กิโลเมตร

หลังจากร่วมพิธีเปิดการแข่งขันปั่นจักรยาน เราก็ได้เดินทางมาถึงโครงการ PIROM at Vineyard อีกครั้งเพื่อเข้าชมพื้นที่เขียวชอุ่มภายในโครงการ โดยโครงการนี้อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ปิยะ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยพื้นที่เปิดขายกว่า 800 ไร่ ภายในโครงการยังได้รักษาต้นไม้ใหญ่ต่างๆ ที่มีอยู่เดิม ทั้งยังมีบ่อน้ำขนาดใหญ่ 3 บ่อ และกำลังจะขุดอีก 1 บ่อในอนาคต โดยพื้นที่จะเป็นในรูปแบบของสันเขา พื้นที่จึงมีความสูงต่างที่แตกต่างกันดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องวิวทิวทัศน์หากคุณสร้างบ้าน เพราะการวางผังของที่นี่ได้ถูกออกแบบให้บ้านของคุณไม่บังวิวซึ่งกันและกัน ด้วยสไตล์ Modern Country ในรูปแบบของ Luxury Style ที่จะมอบความหรูหราแก่ผู้พักอาศัยในระดับ 6 ดาวกันเลยทีเดียวท ทั้งยังมีเทือกเขาใหญ่โอบล้อมในลักษณะเกือกม้า ที่จะทำให้คุณได้สัมผัส และอยู่ใจกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง

เรากลับมาที่ไร่ พีบี วัลเลย์ อีกครั้งเพื่อร่วม Vine Tour กิจกรรมทัวร์ไร่พร้อมชิมไวน์จาก พีบีวัลเลย์ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,500 ไร่ ผลผลิตภายในไร่มีทั้ง องุ่นทานสด องุ่นไวน์ เสาวรส สับปะรด และอื่นๆ โดยเราได้เข้าชมกระบวนการผลิตไวน์ ห้องหมักไวน์ และได้ความรู้การเก็บองุ่นเพื่อสำหรับมาทำไวน์ และชนิดของไวน์ต่างๆ สุดท้ายก็มาถึงเวลาที่ผู้ร่วมเดินทางทุกคนรอคอยนั่นคือการชิมไวน์ ที่ให้รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกัน ก่อนเดินทางกลับเราได้เข้ารับประทานอาหารกลางวันที่ Great Hornbill อีกครั้ง โดยมีทั้งอาหารไทย และอาหารอื่นๆ โดยซิกเนเจอร์ของ Great Hornbill ที่ใครไปพลาดไม่ได้คือพิซซ่าแป้งบางที่ทำสดๆ จากเตา หรือจะเป็นเมนูแนะนำอื่นๆ ที่รับรองว่าไม่แพ้ใคร

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา แม้ว่าจะไม่อยากให้มันมาถึงสักเท่าไหร่ เราเดินทางกลับกรุงเทพมหานครด้วยเส้นทางถนนสายเอเชียล่องลงมาตามถนนวิภาวดีรังสิต เข้าสู่มหานครอันวุ่นวายด้วยระยะเวลาที่ไม่มากไม่น้อยกว่าขาไป และนั่นเป็นการปิดทริปสุดแสนจะประทับใจที่เซเลปจะไม่มีวันลืมบรรยากาศเขียวชอุ่มของเขาใหญ่ ทั้งอาหารอร่อยๆ และผู้คนที่ยิ้มแย้ม หากใครกำลังมองหาสถานที่เที่ยวพักผ่อนในวันหยุดไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก เขาใหญ่คงจะเป็นทางเลือกที่ทุกคนมองหากัน :: Text by FLASH












Comments are closed.

Pin It