Travel

390 กม. กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ เอ็กซ์เทรลช่วยให้ขับถึงอย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เดี๋ยวนี้การจะเดินทางไปพักผ่อนที่เขาใหญ่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว เพราะนอกจากจะมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม ที่พักหรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่นั่นก็ครบครัน ยิ่งได้พาหนะที่พาคุณเดินทางไปเยือนอย่างราบรื่นและสนุกสนานด้วยแล้วไม่ต้องพูดถึง

พาหนะที่ว่า นั่นคือ “นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่” นั่นเอง สมรรถนะเยี่ยมทุกสภาพเส้นทาง ทั้งแบบไฮเวย์ ขึ้นเขา ลงห้วย หรือสภาพถนนคดเคี้ยว ก็รับรู้ได้ถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ และความสนุกสนานในการขับขี่ ตลอดจนเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่ถูกใช้เป็นครั้งแรกในโลกและครั้งแรกในกลุ่มรถยนต์ประเภทเดียวกัน พร้อมสัมผัสฤดูหนาว ท่ามกลางขุนเขา และบรรยากาศในแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

ตลอดระยะเวลาในการเดินทาง 390 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ ไปกลับเขาใหญ่ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ช่วยให้เราได้สัมผัสเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ ที่มีเพียงเฉพาะในรุ่นนี้เท่านั้น คือ ครั้งแรกในโลก กับระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติขณะผู้ขับขี่ถอนคันเร่งหรือเข้าโค้ง (Active Engine Brake) ครั้งแรกในโลก กับระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (Active Ride Control)

ครั้งแรกในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ กล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor – AVM) ครั้งแรกในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ กับ Panoramic Sunroof ครั้งแรกในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ กับหน้าจอแสดงข้อมูลอัจฉริยะ 3 มิติ ขนาด 5 นิ้ว

ครั้งแรกในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ กับไฟหน้า LED โปรเจกเตอร์ และไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED (Daytime running lights) ครั้งแรกในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ กับประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติพร้อมระบบป้องกันการหนีบ

นิสสัน เอ็กซ์เทรล คันนี้ยังได้รับการพัฒนาให้ลดการเสียดสี และเพิ่มช่วงอัตราทดเกียร์เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพอัตราเร่งและประหยัดน้ำมันมากขึ้น โดยเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับเกียร์ X-TRONIC CVT รุ่นใหม่พร้อมระบบ Manual Mode 7 สปีด เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร รหัส MR20DD ใหม่ พร้อมระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบไดเรกต์อินเจ็กชัน โดยติดตั้งในรุ่นนี้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า แรงบิดสูงที่ 200 นิวตันเมตร

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 171 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 233 นิวตันเมตร ส่วนรุ่น 2.0 ลิตร มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ ส่วนรุ่น 2.5 ลิตรเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ตลอดเส้นทางพวกเรายังประทับใจกับความสะดวกสบาย ความหรูหราของเอ็กซ์เทรล ซึ่งมาพร้อมอุปกรณ์และระบบอำนวยความสะดวกในการขับขี่และความปลอดภัยอื่นๆ อาทิ กุญแจอัจฉริยะพร้อมระบบ Immobilizer และสัญญาณกันขโมย ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา ช่วยให้คุณมองเห็นได้รอบทิศทาง เพิ่มความปลอดภัยในการจอดรถได้มากยิ่งขึ้น

หรือแม้แต่ระบบความปลอดภัยภายใต้แนวคิด นิสสัน Safety Shield อีกด้วย ที่มาพร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัย (Zone Body Concept) ที่มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ รองรับการกระแทกรอบด้าน พร้อมระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC) ระบบป้องกันการที่ล้อหมุนฟรี (TCS) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA)

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางการขับขี่นับจากจุดสตาร์ท จนถึงจุดสิ้นสุด ยังเกิดความมั่นใจสูงสุดในการขับขี่ เพราะรถยนต์รุ่นนี้ได้รับการติดตั้งระบบ Advanced Chassis Control เทคโนโลยีล้ำสมัย ประกอบด้วย

ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน ช่วยป้องกันมิให้ตัวรถไหลขณะออกตัวบนทางลาดชัน (HSA-Hill Start Assist) ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ช่วยป้องกันมิให้รถไหล โดยใช้กำลังเครื่องยนต์หน่วงเพื่อชะลอความเร็วให้ต่ำลงโดยไม่ต้องเหยียบแป้นเบรก (HDC – Hill Descent Control) ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติ ขณะที่ผู้ขับขี่ถอนคันเร่งหรือเข้าโค้ง (AEB- Active Engine Brake)

หรือแม้แต่ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ เพื่อประสิทธิภาพในการทรงตัวให้ดียิ่งขึ้น (ARC-Active Ride Control) ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง ช่วยป้องกันการหลุดโค้ง (ATC-Active Trace Control) ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะถนนลื่น ระบบจะช่วยส่งแรงเบรกไปยังล้อที่เกิดการลื่นไหล เพื่อให้ผู้ขับขี่ควบคุมทิศทางรถได้ทันท่วงที (ABLS-Active Brake Limited Slip)

เอ็กซ์เทรลใหม่นี้นับเป็นรถรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเป็นรถอเนกประสงค์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น (ปี 2556) และยังเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของนิสสันที่นำเสนอทางเลือกใหม่ที่คุ้มค่าให้กับลูกค้าชาวไทย สำหรับประเทศไทย เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น สีภายในให้เลือก 2 แบบ คือ เบาะหนังสีดำและสีเบจ และสีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 6 สีคือ สีแดง เรเดียนต์, สีขาว สตอร์ม ไวต์, ดำ แบล็ก สตาร์, สีเงิน บริลเลียนต์ ซิลเวอร์, สีเทา ดีพ อริส เกรย์ และสีใหม่ สีเขียว มิดไนต์ เจด

ลูกค้าที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.nissan.co.th หรือติดต่อโชว์รูมและศูนย์บริการนิสสันทั่วประเทศ :: Text by FLASH







Comments are closed.

Pin It