Travel

TCDC ชวนชมผลงานดีไซน์ระดับตำนานแห่งศตวรรษที่ 20

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หลังจากที่เฮอร์แมน มิลเลอร์ (Herman Miller) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลกได้จัดแสดงนิทรรศการสัญจรภายใต้ชื่อ Essential Eames: Icons of 20th Century Design โดยประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างท่วมท้นจากฮ่องกง, จาการ์ตา, โตเกียว, เซี่ยงไฮ้ และสิงคโปร์ ซึ่งปีนี้ได้เตรียมมาเยือนและจัดแสดงที่ประเทศไทย ภายใต้การร่วมมือระหว่างศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และบริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด

Essential Eames: Icons of 20th Century Design เป็นนิทรรศการสัญจรด้านดีไซน์ ที่นำเสนอจิตวิญญาณ ปรัชญา ไอเดียและการสร้างสรรค์ของ ชาร์ลส และเรย์ อีมส์ คู่สามี-ภรรยาดีไซเนอร์ชั้นครู ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับตำนาน ผู้ซึ่งฝากผลงานโมเดิร์นดีไซน์ที่มีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของคนร่วมสมัย และเป็นส่วนหนึ่งของผู้พลิกประวัติศาสตร์วงการการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่ยุคทศวรรษ 1950 เป็นต้นมา

ภายในนิทรรศการจัดแบ่งเป็นโซนต่างๆ ในรูปแบบอินเตอร์แอกทีฟ ประกอบด้วยผลงานทั้งด้านการออกแบบ สถาปัตยกรรม เฟอร์นิเจอร์ นิทรรศการ ภาพยนตร์ ของเล่น ไปจนถึงแนวคิดและปรัชญา โดยผู้ชมจะได้เห็นรูปภาพ งานสเกตช์ ตลอดจนผลงานชิ้นไอคอนที่เป็นที่นิยมของนักสะสม และชิ้นที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยได้รวบรวมมาจากหอจดหมายเหตุของเฮอร์แมน มิลเลอร์ อาทิ เก้าอี้ดีไซน์เฉพาะสำหรับโป๊ป จอห์น พอล ที่ 2 เก้าอี้ Shell ที่ผลิตจากวัสดุไฟเบอร์กลาสแบบวินเทจ และผลงานดีไซน์อื่นๆ อีกกว่า 90 ชิ้น

นิทรรศการจัดแสดงในระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 31 พฤษภาคมนี้ โดยเปิดให้เข้าชมฟรี ที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) แกลเลอรี 2 ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าดิ เอ็มโพเรียม เปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ เวลา 10.30 – 21.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0-2664-8448 :: Text by FLASH


Comments are closed.

Pin It