Advice

4 ข้อควรรู้ ก่อนหั่นผมสั้น

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เดือนเมษายนนี้นี่ร้อนจริงอะไรจริงเลยนะคะ สาวออฟฟิศออกไปหม่ำข้าวตอนกลางทีนี่ร่มก็เอาไม่อยู่ หน้ามันผมมัน ยิ่งสาวผมยาวขนาดรวบผมก็ยังเอาไม่อยู่ โดนเหงื่อผมก็เหนียวง่าย ครั้นจะปล่อยผมให้สลวยสวยเก๋อ่ะนะ ไม่ต้องพูดถึง ร้อนและเหงื่อแตกสุดๆ

หลายคนจึงหันมาเลิฟ ผมสั้น เอาตอนนี้เพราะการตัดผมให้สั้นขึ้น จะทำให้ลดการสะสมของเหงื่อได้ดี เวลาลมพัดมาเย็นๆ เราจะสัมผัสได้ถึงความเย็นพลิ้วสบายของหนังศีรษะและต้นคอ ทำให้หน้าเด็ก แถมเป็นเทรนด์ที่ฮอตฉ่ามาก เพราะดาราดัง เซเล็บก็แห่ตัดกันตรึม แต่ก่อนตัดผมเราต้องมีข้อควรรู้ก่อนค่ะ ว่าหลังตัดผมแล้วเราต้องรับมือกับอะไรบ้าง

กล้าออกจากบ้านหลังตัด!

อย่าเด็ดขาดอกหักจึงตัดผม เพราะอารมณ์ชั่ววูบ แต่หากการตัดผมครั้งนี้คุณคิดว่าจะทำให้คุณไม่จมอยู่กับสิ่งเดิมๆ น่าเบื่อ คืออย่างน้อยใบหน้าเราก็มีอะไรเปลี่ยนบ้างเวลาส่องกระจก และเมื่อตัดผมแล้วไม่ต้องมานั่งเศร้าใจ แบบว่าชั้นไม่น่าตัดเลย แต่ต้องกลายเป็นว่า ตัดผมแล้วดูเฉี่ยวเปรี้ยวสวยกว่าเดิม แบบนี้ลุยเลยจ้า

รู้รูปหน้าของตัวเอง

อย่ามัวแต่นั่งดูนิตยสาร หรือเห็นดาราคนโปรดตัดผมสั้นแล้วสวยจัง จึงอยากจะตัดแบบเขาบ้าง ทั้งที่รูปหน้าไม่ได้ใกล้เคียงกันเลย

เราควรจะรู้จุดเด่น จุดบกพร่องก็รูปหน้า และรูปทรงศีรษะเราค่ะ หัวแบน หัวกลม ก็ตัดผมสั้นต่างกันอีก ดังนั้นบางทีเพื่อนเราตัดทรงนี้สวย ในขณะที่คุณอาจจะตัดทรงผมแบบเพื่อนคุณ แต่ออกมาเงิบ ซะงั้น

ฝึกเซ็ตผม

มูส เจล สเปรย์สำหรับตกแต่งผมต้องมี เพราะสาวผมสั้นจะต้องเซ็ตผม ไม่เหมือนสาวผมยาวตรง ที่แค่ใช้หวีสางๆ ก็ออกจากบ้านได้แล้ว แต่ผมสั้นจะทำให้คุณประหยัดเวลาในการสระ และเป่าผมมาก ผมแห้งเร็วเว่อร์ ย่นเวลาได้เยอะ เพราะในขณะที่คุณผมยาว เวลาจะสระผมตอนเช้าก่อนออกไปทำงาน ต้องเผื่อเวลาไว้เป็นชั่วโมง

หลังจากตัดผมสั้นแล้วช่างผมจะเซ็ตผมให้คุณ ก็จำเลยค่ะ ว่าต้องทำอย่างไร ให้ช่างผมสอน และกลับมาบ้านฝึกเซ็ต ไม่กี่ครั้งก็ทรงเป๊ะ เซ็ตไม่ถึงนาทีก็สวยเด็ดออกจากบ้านได้อย่างเลิศๆแล้วจ้า

เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว

เสื้อผ้า หน้า ผม มักมาด้วยกันเสมอค่ะ ดังนั้นจากที่เราเคยผมยาวใส่กระโปรง แต่งแนวหวาน เมื่อตัดผมสั้นจำเป็นต้องเปลี่ยนคาแรกเตอร์สลัดลุคเป็นสไตล์เปรี้ยวเท่ แซ่บซ่า เพราะจะดูเหมาะกับทรงผมมากกว่านะคะ อันนี้คือในกรณีที่คุณเปลี่ยนตัวเองจากสาวผมยาวมาก เป็นสั้นแทบจะรองทรง

แต่หากตัดผมสั้นไม่มาก เป็นบ็อบประบ่า ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสไตล์อะไรเลยจ้า
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It