Dining Out

อร่อยกับความพิเศษ 4 สไตล์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ใครที่ยังไม่มีโปรแกรมอะไร ลองมาหาความแปลกใหม่ให้กับชีวิตด้วยการลิ้มลองของอร่อยในสไตล์ที่แตกต่างอย่างโปรแกรมพิเศษของ 4 ร้านอาหารดังนี้

1.อร่อยระดับ 7 มิชลินสตาร์

ห้องอาหารสกาลินี โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ ในซอยสุขุมวิท 24 จัดสุดยอดประสบการณ์ดินเนอร์สุดพิเศษ Gastronomical Days By Carme Ruscalleda ลิ้มลองความอร่อยฝีมือเชฟหญิงที่มีมิชลินสตาร์มากที่สุดอันดับหนึ่งของโลกจากประเทศสเปน เชฟการ์กเม รัสคาลเลดา Carme Ruscalleda โดยจัดขึ้นแค่ 3 วันเท่านั้น ในค่ำคืนวันที่ 23-25 เมษายน 2558

เชฟการ์กเม รัสคาลเลดา มีถิ่นกำเนิดมาจากภูมิภาคคาตาลันในประเทศสเปน เป็นเชฟผู้หญิงเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับมิชลินถึง 7 ดาว เป็นเจ้าของและผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของร้านอาหาร Sant Pau มิชลินสตาร์ 3 ดาว ใน Sant Pol de Mar (ใกล้กับบาร์เซโลนา) ประเทศสเปน และร้านอาหารมิชลินสตาร์ 2 ดาว ที่โตเกียวในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้เชฟการ์กเมยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าเชฟร้านอาหารมิชลินสตาร์ 2 ดาว ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน อีกด้วย

โดยดินเนอร์มื้อพิเศษนี้จัดเป็น 5 คอร์สพร้อมจับคู่กับไวน์อย่างลงตัว ในราคาท่านละ 8,990++ บาท ห้องอาหารเปิดบริการสำหรับมื้อเย็นตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.00 น. สอบถามเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2620-6666 หรืออีเมล bkksu.info@hilton.com



2. Foodfrequency อร่อยพร้อมกันทั้งปากและหู

สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพ เปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารรูปแบบใหม่ ด้วยงาน “The Art of Foodfrequency” ที่จะปลุกเร้าทุกประสาทสัมผัส ในการรับประทานอาหาร ให้ได้ใช้จินตนาการกับทั้ง 5 สัมผัสได้แก่ รูป รส กลิ่น สัมผัส และเสียง

โดยในระหว่างการรับประทานอาหาร ความอร่อยของเมนูต่างๆ จะถูกชูโรงด้วยฝีมือของ มร.มาร์โค คาลาร์ดิ ซาวนด์ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอิตาเลียน ที่ได้แรงบันดาลใจจากเสียงแห่งธรรมชาติ เช่น เสียงระฆังในโบสถ์, เสียงน้ำ, เสียงคลื่นในทะเล, เสียงฝนตก และเสียงจั๊กจั่น เป็นต้น ที่จะช่วยทำให้เกิดอรรถรสที่พิเศษสุดอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน โดยเขาจะผสมผสานระหว่างความไพเราะของเสียงจากธรรมชาติและความล้ำเลิศของรสชาติอาหารทั้ง 4 เมนู เสิร์ฟพร้อมไวน์ที่คัดสรรเพื่อให้ทุกท่านได้ลิ้มลองความเป็นเลิศของอรรถรสอาหาร

เมนูความอร่อยแบบเปิดรับประสาทสัมผัสครบทุกด้านแบบนี้ จะจัดขึ้นบริการเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ในวันศุกร์ที่ 24 และวันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2558 ตั้งแต่เวลา 19.00 -21.00 น. ในราคาท่านละ 3,555 บาทถ้วน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2217-3070


3. ลิ้มรสในความมืด

ปิดไฟพร้อมเปิดประสาทสัมผัส ยกระดับประสบการณ์ดินเนอร์ขึ้นไปอีกขั้น กับ Dine in the Dark ที่จะให้คุณได้ดินเนอร์ในห้องมืดสนิท เพื่อให้ประสาทสัมผัสที่เหลือของคุณ “รส กลิ่น เสียง” ได้เด่นชัดขึ้น กับคอนเซ็ปต์ใหม่ของห้องบาร์สุ ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักชูรี คอลเลกชัน โฮเต็ล

ไดน์ อิน เดอะ ดาร์ค หรือ ดีไอดี เป็นประสบการณ์การรับประทานอาหารที่คิดขึ้นมาเพื่อช่วยปลุกประสาทสัมผัสในการรับประทานอาหาร เริ่มต้นที่เมืองซูริก โดยชายชาวสวิสที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ในปี ค.ศ. 1999 เริ่มแรกเขาได้เชิญเพื่อนของเขาที่มีสายตาปกติมาทานอาหาร ประสบการณ์ในค่ำคืนนั้นก่อให้เกิดความตื่นเต้นและประสบการณ์ครั้งใหม่ที่รวมความมืดสนิท บทสนทนา การกินดื่มเข้าด้วยกัน และในปีเดียวกันการรับประทานอาหารรูปแบบนี้ได้แพร่หลายไปตามร้านอาหารและคลับต่างๆ จากนั้นดีไอดีถูกแนะนำในประเทศเยอรมนี ปารีส ลอนดอน และครั้งนี้ที่กรุงเทพมหานคร

ที่ดีไอดี “ไกด์” พนักงานที่มีความบกพร่องทางสายตาจะนำพาท่านเปิดประสบการณ์ใหม่ นำท่านไปสู่การเดินทางอีกรูปแบบหนึ่ง ที่จะทำให้ท่านได้ลิ้มลองกับการรับความรู้สึกในความมืด โดยเมื่อมาถึงบาร์สุ ไกด์จะต้อนรับพร้อมแนะนำการรับประทานคอนเซ็ปต์ดีไอดี และก่อนเข้าสู่ห้องมืด ลูกค้าจะต้องฝากนาฬิกาที่มีแสงและโทรศัพท์มือถือ จากนั้นไกด์จะพาท่านไปที่ห้องอาหารส่วนตัวที่มืดสนิท

โดยคุณสามารถเลือกอร่อยได้จาก 4 เซตอาหาร 4 คอร์ส ได้แก่ เมนูเอเชีย เมนูตะวันตก เมนูมังสวิรัติ และเมนูพิเศษที่จะเซอร์ไพรส์ท่าน การที่ต้องปรับให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ พวกเขาจะเริ่มสำรวจโต๊ะของตนเอง ทั้งอาหาร และตำแหน่งของเครื่องใช้ในความมืดสนิท พวกเขาจะถูกท้าทายให้จินตนาการและจดจำภาพของโต๊ะอาหาร เมื่อมองไม่เห็น การรับความสัมผัสของรสชาติกลายเป็นความสับสนที่ทำให้ลูกค้าต้องเดาระหว่างการรับประทาน ประสบการณ์ครั้งนี้กระตุ้นความรู้สึกต่างๆ เพราะลูกค้าต้องดม ชิม จับ และฟังในขณะรับประทานอาหาร หลังจากมื้ออาหารที่น่าจดจำจบลง ลูกค้าจะได้พบกับหน้าตาของอาหารที่พวกเขาเลือก พร้อมได้รับประสบการณ์ที่น่าจดจำและความเข้าใจอย่างแท้จริงของผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น

สำหรับใครที่อยากลิ้มลองความอร่อยในแบบสุดพิเศษนี้ สามารถติดต่อสำรองที่นั่งได้ในราคาท่านละ 1,400++ บาท (สำหรับอาหารเท่านั้น) ซึ่งโรงแรมจะบริจาค 50 บาทต่อ 1 ที่ให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอด นอกจากนี้ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ดีไอดีในแบบเป็นกลุ่ม สามารถจัดเป็นกรุ๊ปส่วนตัว จำนวน 20-24 ที่ต่อรอบ โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันอังคาร – เสาร์ เวลา 19:00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 0-2649- 8358


4. เข้าครัวปรุงอาหารไปกับเชฟดัง

งานนี้นอกจากจะเปิดโอกาสให้คุณได้ลิ้มรสความอร่อยกับเชฟระดับมิชลินสตาร์กับเชฟเซบาสเตียน ซองโจ แล้ว ทางโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก ยังพร้อมเปิดครัวให้คุณไปบุกฝึกปรือฝีมือกับเชฟชื่อดังระดับโลกคนนี้อีกด้วย

ห้องอาหารพาร์ค โซไซตี้ บนชั้น 29 ของโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก จัดดินเนอร์มื้อพิเศษ บริการอาหารเลิศรส 5 คอร์ส ที่จัดเตรียมและปรุงแต่งอย่างพิถีพิถัน โดยเชฟระดับมิชลินสตาร์ เชฟเซบาสเตียน ซองโจ จากประเทศฝรั่งเศส ในช่วงค่ำคืนวันที่ 24 – 26 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นตันไป ในราคาท่านละ 4,500++ บาท

และยังเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ท่านสามารถเข้าคลาสเรียนแบบใกล้ชิดกับเชฟเซบาสเตียน ซองโจ ที่จะมาเผยเคล็ดลับการทำอาหารจานเด็ดระดับมิชลินสตาร์ เฉพาะในวันเสาร์ที่ 25 เมษายน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 12.00 น. ในราคาท่านละ 2,400++ บาท สำรองที่นั่งที่เบอร์ 0-2624-0000 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It