Travel

8 ที่สุดสปาหรูของโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>สปา นับเป็นส่วนสำคัญของการท่องเที่ยวในยุคใหม่นี้ ที่นักเดินทางทุกคนต่างมองหาการผ่อนคลายอย่างครบสูตรในวันหยุด และบางคราวก็ต้องการบำบัดคืนความสดชื่นเติมความเมื่อยล้าของร่างกายจากการตระเวนเที่ยว บรรดาโรงแรมชั้นนำจึงต่างก็ต้องการสปาคุณภาพดีไว้คอยบริการผู้เข้าพัก

และในปีนี้ Agoda เว็บไซต์ให้บริการสำรองห้องพักระดับโลก ได้รวบรวมรายชื่อสปาระดับชั้นนำในโรงแรมสุดหรู ยอดนิยมที่ตั้งอยู่ตามจุดหมายปลายทางการเดินทางยอดนิยมของโลก โดยพิจารณาจากคะแนนประเมินที่พัก ความคิดเห็นของลูกค้าและจากการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านที่พัก ดังนี้


โคมาเนกา สปา (Komaneka Spa) โรงแรม Komaneka at Tanggayuda บนเกาะบาหลี
ด้วยแรงบันดาลใจจากกรรมวิธีดั้งเดิมฉบับอินโดนีเซีย โคมาเนกา สปา นำเสนอทรีตเมนต์หลากหลายรูปแบบท่ามกลางบรรยากาศผืนป่าริมฝั่งแม่น้ำโอออส ส่วนประกอบที่ใช้ในน้ำมันและสครับของที่นี่มีทั้งมะขาม ไม้แก่นจันทน์ กานพลู และแป้งข้าวเจ้า พร้อมรายการสปามากมายให้เลือกใช้บริการ ตั้งแต่บำรุงดูแลเท้าไปจนถึงนวดคอและสันหลังเพื่อการผ่อนคลายอย่างล้ำลึก หรืออาจเลือกแพกเกจปรนนิบัติทั่วร่างกายจากศีรษะจรดปลายเท้า นักเดินทางหลายคนแนะนำให้ปิดท้ายวันด้วยการแช่น้ำร้อนในอ่างหินภูเขาไฟที่แกะสลักด้วยมือ ทางโรงแรมยังมีบริการห้องพักพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวแบบอินฟินิตี้ด้วย


สปา มาย เบลนด์ บาย คลาแรงส์ (Spa My Blend by Clarins) โรงแรม Royal Monceau Raffles ในกรุงปารีส
ภายในโรงแรม Royal Monceau นำดีไซเนอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและเรือนร่างชื่อดังของโลกมาจับมือสร้างสรรค์ประสบการณ์สปาร่วมกัน สปาแห่งนี้ก่อตั้งโดย ดร.โอลิวิเยร์ กูร์แต็ง บุตรชายของบิดาแห่งเครื่องสำอางคลาแรงส์ และออกแบบโดยฟิลิปป์ สตาร์ก ตำนานดีไซเนอร์นักผสมผสานผู้โด่งดังจากผลงานกับบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือน Alessi ส่วนผสมที่ลงตัวเช่นนี้ทำให้ สปา มาย เบลนด์ คว้าตำแหน่ง “สุดยอดสปา” (Best Spa) ประจำปี 2555 ของแบรนด์การท่องเที่ยวไฮเอนด์ Virtuoso พื้นที่ขนาด 1,500 ตารางเมตรของสปาให้บริการห้องเซานา ห้องอบไอน้ำฮัมมัม ห้องอบความร้อนลาโคเนียม ไอซ์ฟาวน์เทน และฝักบัวอาบน้ำแบบเซนซอรีชาวเวอร์
รวมถึงสระว่ายน้ำและห้องทรีตเมนต์ตกแต่งสีขาวล้วนสะดุดตา ที่นี่เน้นการดูแลปรนนิบัติด้วยผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาสูตรขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับผิวแต่ละประเภท โรงแรม Royal Monceau คือที่พักชั้นเยี่ยมที่กลายมาเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงปารีสตั้งแต่ พ.ศ. 2471 เมื่อสุดยอดโรงแรมมาบรรจบกับดีไซเนอร์ระดับโลกและสปาชั้นเลิศ รับประกันได้เลยว่าจะเป็นประสบการณ์สปาสุดผ่อนคลายที่ชีวิตนี้ควรมาสัมผัสสักครั้งหนึ่ง


ดิ โอเบอรอย สปา (The Oberoi Spa) โรงแรมThe Oberoi Amarvilas Agra Hotel ประเทศอินเดีย
ประเทศอินเดียขึ้นชื่อด้านการปรนนิบัติประสาทสัมผัสด้วยสารพันวิธีดั้งเดิมที่สืบทอดมายาวนาน ซึ่ง ดิ โอเบอรอย สปา หยิบยกมานำเสนอได้อย่างน่าประทับใจ การออกแบบผสมผสานหินทรายสีเข้มเข้ากับหินอ่อนสีขาวนวลสำหรับเป็นเวทีชมความงดงามของทัชมาฮาล รายการทรีตเมนต์ของที่นี่มีพื้นฐานมาจากวิธีการบำบัดแบบอินเดีย เช่น อายุรเวท มาฮารานี และการปรับสมดุลจักระ ตลอดจนศาสตร์แขนงอื่นอย่างนวดแผนไทย นวดบาหลี หรือนวดเป็นคู่
ลองเข้าใช้บริการดูแลผิวหน้าและเล็บมือเล็บเท้าก่อนแล้วค่อยไปผ่อนคลายในสระว่ายน้ำสักสองสามชั่วโมง แต่แค่ได้เห็นวิวสวยๆ ยามเช้าของที่นี่ก็นับว่าคุ้มค่าเพียงพอแล้ว โรงแรม The Oberoi ตั้งอยู่ไม่ไกลจากทัชมาฮาล จึงเป็นที่พักหรูสุดโปรดของเราเมื่อมาเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อก้องโลกแห่งนี้ สำหรับใครที่มองหาตัวช่วยนำทางบนท้องถนนอันท้าทายของเมืองอัคราโดยไม่เป็นภาระขาทั้งสองข้างมากนัก ที่พักแห่งนี้ก็มีบริการจัดหารถยนต์ส่วนตัวด้วย


บลู สปา (Blue Spa) โรงแรม Bayerischer Hof เมืองมิวนิก
บลู สปา ถือกำเนิดจากฝีมือของนักออกแบบภายในชื่อดัง อ็องเดร ปุตม็อง ผู้มีผลงานหลากหลายตั้งแต่เครื่องบินคองคอร์ดไปจนถึงตึกระฟ้า 31 ชั้นในฮ่องกง สปาแห่งนี้เป็นตัวอย่างของความรักที่เธอมีต่อลายเส้นเรียบง่ายและการใช้สีโทนเดียว แล้วจึงแต่งแต้มด้วยส่วนประกอบที่น่าสนใจให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น กิจกรรมยามบ่ายเพื่อสุขภาพอาจเริ่มจากเข้ารับการนวดเท้าและฝ่ามือ ขัดผิว สปาไทย ทรีตเมนต์หินร้อน หรือบริการดูแลสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ จากนั้นค่อยขึ้นชั้นบนไปแช่ตัวผ่อนคลายในสระว่ายน้ำกลางแจ้งแกล้มทัศนียภาพเหนือเมืองมิวนิก
ที่นี่มีเทรนเนอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะพร้อมให้บริการจัดโปรแกรมฟิตเนสส่วนบุคคลทั้งระยะสั้นและระยะยาวเพื่อผลลัพธ์ที่จะติดตัวคุณไปแม้หลังสิ้นสุดการเดินทาง นอกจากนี้ยังมีสปาสมุนไพร ห้องอบไอน้ำ และห้องอาบแดดให้เลือกครบครันตามความต้องการ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในโรงแรมที่สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2384 เพื่อใช้รับรองราชอาคันตุกะของกษัตริย์แห่งบาวาเรีย


ฉวน สปา (Chuan Spa) The Langham Auckland ประเทศนิวซีแลนด์
สัมผัสปรัชญาการดูแลสุขภาพแบบโลกตะวันออก ณ ใจกลางนิวซีแลนด์ที่ ฉวน สปา นำเสนอทรีตเมนต์บนพื้นฐานของธาตุทั้งห้าตามศาสตร์การแพทย์แผนจีน ได้แก่ โลหะ ไม้ ไฟ ดิน น้ำ และเลือกใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ Bioline Jato จากอิตาลี Thalgo จากฝรั่งเศส และ NZ SPA จากนิวซีแลนด์ พร้อมช่วยคุณขจัดสิ่งไม่พึงประสงค์ด้วยทรีตเมนต์ดีท็อกซ์หรือจัดระบบร่างกายกลับสู่สภาพสมบูรณ์ด้วยกรรมวิธีปรับสมดุลตามแบบฉบับโพลินีเซีย โปรแกรมฝึกร่างกายส่วนบุคคลของทางสปาได้รับความนิยมอย่างมาก
โดยรายการเพื่อสุขภาพของที่นี่ก็คัดสรรมาแล้วจากทั่วโลก หลังปรนนิบัติร่างกายเรียบร้อยแล้วอย่าลืมออกไปสูดอากาศสดชื่นริมอ่าวโอ๊คแลนด์ซึ่งใช้เวลาเดินจากโรงแรมเพียงไม่กี่นาที แล้วชมให้เห็นกับตาว่าเหตุใดเมืองแห่งนี้จึงได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองแห่งเรือใบ”


เดอะ มาเจสติก สปา (The Majestic Spa) โรงแรม The Majestic Hotel Kuala Lumpur ประเทศมาเลเซีย
เดอะ มาเจสติก สปา มีรากฐานมาจากวัฒนธรรมประเพณีของชาวยุโรปในมาเลเซียช่วงเปลี่ยนผ่านศตวรรษ ให้บรรยากาศราวกับก้าวผ่านประตูสู่ห้วงเวลาแห่งการบริการที่เน้นดูแลเอาใจใส่เฉพาะคุณ นักเดินทางต่างกล่าวขานถึงการดูแลจากพนักงานที่ฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีโดยเฉพาะบรรดาบัตเลอร์ส่วนตัว แพกเกจเด่นของที่นี่มีความเป็นอังกฤษฝังลึกถึงแก่น อย่างเช่นทรีตเมนต์ธีมดอกลาเวนเดอร์และชาอังกฤษ ผู้ที่นิยมความเรียบง่ายอาจเลือกนวดแบบสวีดิช นวดสำหรับนักกีฬา หรือนวดอโรมา แล้วค่อยปรนนิบัติล้ำลึกขึ้นอีกขั้นด้วยการพอกสาหร่ายทะเลหรือทรีตเมนต์ใบหน้าด้วยส่วนประกอบที่มีออกซิเจนเพื่อบำรุงผิวพรรณ
ปิดท้ายสำหรับหนุ่มๆ ด้วยบริการโกนหนวดโดยใช้มีดโกนแบบตรงที่ทรูฟิตต์ แอนด์ ฮิลล์ (Truefitt & Hill) บาร์เบอร์ระดับโลก ผู้นำด้านการดูแลรูปลักษณ์ท่านสุภาพบุรุษ โรงแรมมรดกของชาติแห่งนี้ยังเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ ห้องฉายภาพยนตร์ สวน และร้านอาหารหลายร้านอีกด้วย


ระรินจินดา สปา (RarinJinda Spa) โรงแรมระรินจินดา เวลเนส สปา รีสอร์ต ที่จังหวัดเชียงใหม่
บริการนวดแผนไทยที่โด่งดังไปทั่วโลกมักกระจุกตัวอยู่ตามเมืองชายหาดทั้งฝั่งอ่าวไทยทะเลอันดามัน สำหรับนักเดินทางที่ชื่นชอบบรรยากาศทิวเขาชนบท ขอแนะนำให้ลอง ระรินจินดา สปา ในจังหวัดเชียงใหม่ สปาแห่งนี้นำเสนอทางเลือกครบครัน ทั้งดีท็อกซ์ สมุนไพรป่าฝน สครับ พอกผิว นวดแผนไทย พร้อมใกล้ชิดธรรมชาติและสัตว์ป่าท่ามกลางบรรยากาศสงบไม่รีบเร่งของดินแดนภาคเหนือ
ทรีตเมนต์หลากชนิดของที่นี่ดึงดูดแขกผู้มาเยือนได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสระวารีบำบัดแบบร้อน สระน้ำวนพร้อมแสงสีบำบัด ฝักบัวแรงดันน้ำ หรือห้องเซานาไอน้ำ ลองเปลี่ยนจากทรีตเมนต์แบบเดิมๆ ด้วยบริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจากผู้เชี่ยวชาญศาสตร์การแพทย์ทางเลือกของสปา แขกผู้มาใช้บริการยังมีโอกาสดื่มด่ำกับวัฒนธรรมไทยดั้งเดิมภายในโถงโรงแรมไม้สักอายุ 140 ปี รวมทั้งเก็บภาพความประทับใจกับทิวทัศน์เหนือแม่น้ำปิงจนถึงยอดดอยสุเทพ


ชี่ เดอะ สปา (CHI, The Spa) โรงแรม The Shangri-La Boracay ประเทศฟิลิปปินส์
โบราไกย์นับเป็นหนึ่งในเกาะท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายสวยงามน่าทึ่งและชีวิตยามราตรีสุดคึกคัก เชิญมาใช้บริการ ชี่ เดอะ สปา สักครั้งแล้วคุณอาจจะอยากยกให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางแห่งการพักผ่อนระดับโลก สปาแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นหมู่บ้านขนาดย่อมๆ ด้วยวิลล่าสิบหลังหันหน้าออกสู่อ่าวส่วนตัว ทรีตเมนต์ส่วนใหญ่ของที่นี่มาจากวิธีดูแลสุขภาพแบบฟิลิปปินส์ดั้งเดิม เช่น ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว น้ำมันอุ่น หินร้อน และสารพัดพืชสมุนไพรท้องถิ่น
หากออกไปสนุกกับความบันเทิงยามราตรีจนเมื่อยล้าแล้ว ก็อาจหันมาเข้าชั้นเรียนโยคะส่วนตัวหรือรับบริการแพกเกจเพื่อสุขภาพเต็มรูปแบบให้คุณฟื้นกลับมาสดชื่นพร้อมลุยในวันถัดไป แขกที่เคยมาใช้บริการหลายคนกล่าวถึงชายหาดสะอาดเป็นส่วนตัว อีกทั้งให้ความเห็นว่ารีสอร์ตแห่งนี้เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวที่มีเด็กทุกวัย

โดยโรงแรมที่ตั้งของสปาชั้นดีเหล่านี้ คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองห้องพักด้วยโปรโมชันแสนพิเศษได้ที่ www.agoda.com หรือ facebook Google+ Instagram Pinterest :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It