Travel

จิบไวน์ชั้นเลิศกลางปุยเมฆบนเครื่องแควนตัส

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เดินทางอย่างประทับใจไปอีกระดับกับบริการใหม่ของสายการบินแควนตัส เดอะ แควนตัส ร็อคพูล ซอมเมอลิเยร์ (The Qantas Rockpool Sommeliers) โดยจับมือกับกลุ่มร้านอาหารร็อคพูล จัดทีมผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์และการชงเครื่องดื่มระดับมืออาชีพมาบริการกันบนเที่ยวบิน ช่วยเปิดประสบการณ์การดื่มไวน์ออสเตรเลียให้กับนักเดินทาง

ทีมเดอะ แควนตัส ร็อคพูล ซอมเมอลิเยร์ (The Qantas Rockpool Sommeliers) นี้จะเป็นผู้คัดเลือกไวน์ แชมเปญ เครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มอื่นๆ สำหรับสายการบินแควนตัส เส้นทางภายในประเทศออสเตรเลีย และเส้นทางต่างประเทศ รวมทั้งในห้องพักรับรองผู้โดยสาร

ในทีมงานประกอบด้วยซอมเมอลิเยร์และนักชงเครื่องดื่มประสบการณ์สูง 16 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ เดวิด ลอว์เลอร์ หัวหน้าซอมเมอลิเยร์ของประเทศออสเตรเลีย และเซบาสเตียน โครว์เธอร์ ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ของซอมเมอลิเยร์ระดับมาสเตอร์ และยังเป็นหัวหน้าของบาร์เทนเดอร์ของกลุ่มร้านอาหารร็อคพูลทั่วประเทศออสเตรเลียด้วย

โดยกว่าจะได้มาซึ่งลิสต์ไวน์ชั้นเลิศที่ถูกคัดเลือกมาให้บริการผู้โดยสาร ซอมเมอลิเยร์จะใช้เวลาทั้งหมด 4 วัน คัดเลือกไวน์และแชมเปญออสเตรเลียด้วยการปิดตา และให้ความเห็นเกี่ยวกับรสชาติต่างๆ และนอกจากนี้นักชงเครื่องดื่มของร็อคพูลจะรังสรรค์เครื่องดื่มค็อกเทลประจำแต่ละเดือนเป็นพิเศษ

“สายการบินแควนตัส เป็นผู้ซื้อไวน์รายใหญ่อันดับ 3 ในประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งลงทุนให้การฝึกอบรมทีมงานเพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขามีความรู้ในการแนะนำไวน์แก่ผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี ในแต่ละปี แควนตัส ใช้งบประมาณลงทุนในอุตสาหกรรมไวน์ของออสเตรเลียราว 15 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ดังนั้นเราจึงเคร่งครัดในกระบวนการ คัดสรรต่างๆ อย่างรอบคอบ เราภูมิใจอย่างมากที่นำเสนอไวน์ออสเตรเลียคุณภาพเยี่ยมสู่สายตาชาวโลก และเราจะสนับสนุนผู้ผลิตไวน์ออสเตรเลียขนาดย่อม ตลอดจนถึงผู้ผลิตไวน์ออสเตรเลียขนาดใหญ่ที่เลื่องชื่อทั่วโลกต่อไป” มร.อีวานส์ ผู้บริการสายการบินแควนตัสกล่าว

ส่วนทางกลุ่มร้านอาหารร็อคพูล ผู้มีหน้าที่สำคัญในโปรเจกต์นี้ คุณนีล เพอร์รี่ ซึ่งเป็นเจ้าของและยังมีตำแหน่งเป็นเชฟของสายการบินแควนตัส ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราทำงานร่วมกับสายการบินแควนตัส ดีไซน์รายการอาหารต่างๆ มาเป็นเวลา 18 ปีแล้ว และทีมงานของผมมีความเชี่ยวชาญด้านไวน์และการชงเครื่องดื่ม เดอะ ร็อคพูล กรุ๊ป มีซอมเมอลิเยร์ และนักชงเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัลและได้รับการยอมรับมากที่สุดในประเทศออสเตรเลีย

พวกเขาทำงานและให้การบริการลูกค้าที่เข้าไปรับประทานอาหารที่ร้านทุกวัน ดังนั้นจึงสามารถนำเสนอรายละเอียดข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความชอบของลูกค้าและเทรนด์เรื่องไวน์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอประสบการณ์การกินดื่มอย่างสุดยอดให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินได้ โดยเราจะเดินหน้ามุ่งมั่นเลือกสรรแชมเปญและไวน์ดีที่สุดจากทั่วประเทศออสเตรเลียและมอบประสบการณ์ร้านอาหารจากภาคพื้นสู่ภัตตาคารลอยฟ้าขณะเดินทาง”

ปัจจุบันมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ผ่านการฝึกอบรมจนเป็นซอมเมอลิเยร์บนเครื่องบินแล้วกว่า 150 คน และจะมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเข้ารับการอบรมเพื่อเป็นซอมเมอลิเยร์บนเครื่องบินเพิ่มอีกในปี 2558 นี้ ทั้งนี้ปัจจุบันมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินแควนตัส ที่ผ่านการอบรมความรู้เรื่องไวน์ระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ไปแล้วกว่า 2,000 คน :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It