Dining Out

เยี่ยมสตาร์บัคส์สาขาสวย “ยอดพิมาน” ฉลองตำนานกาแฟ 17 ปี

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เพิ่งครบรอบ 17 ปีในประเทศไทยกันไปหมาดๆ กับกาแฟแบรนด์ดังระดับโลก “สตาร์บัคส์” เครื่องดื่มสำหรับคนอินเทรนด์ที่ตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการมา 17 ปีนี้ ได้พัฒนาธุรกิจ ขยายสาขาเข้าไปแทบทุกหัวระแหงของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นในจุดเขตเศรษฐกิจ ออฟฟิศบิลดิ้ง หรือ แหล่งสถานที่แลนด์มาร์กที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ อย่างสาขาใหม่ของสตาร์บัคส์ที่เรากำลังจะพาคุณไปรู้จัก ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งเดินชอป ชิม ชิล สุดฮอต แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ อย่าง ตลาด ”ยอดพิมาน

ที่ร้านสตาร์บัคส์แห่งนี้ ตั้งอยู๋ที่ชั้น 1 ของโครงการยอดพิมาน ริเวอร์วอร์ค บนตึกทรงโคโลเนียลตั้งตระหง่านจรดริมแม่น้ำในซอยท่ากลาง ซึ่งในอดีตเป็นตลาดสดที่ถูกปรับปรุงให้กลายเป็นคอมูนิตี้มอลล์ขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยร้านค้าเก๋ๆ และร้านอาหารน่านั่งบรรยากาศดีติดแม่น้ำ

ภายในร้านถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Heritage ด้วยการตกแต่งที่ผสมผสานอย่างลงตัวของภาพแขวนที่รวบรวมเรื่องราวของการรับซื้อกาแฟจากชาวไร่ “จากเมล็ดสู่กาแฟแก้วโปรด” และพื้นกระเบื้องสีสดซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสดใสของชุมชนตลาดดอกไม้ โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากวิถีชุมชนของชาวปากคลองตลาดและตลาดยอดพิมานอันเลื่องชื่อ ซึ่งทางร้านสามารถผสานความคลาสสิกและความสดใสของวิถีชุมชนในละแวกใกล้เคียงได้อย่างกลมกลืน

โดยด้านหน้าร้านเปิดให้เห็นวิวอันงดงามของแม่น้ำสายสำคัญของเมืองไทยอย่างแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนอีกฝั่งที่ไม่ไกลกัน เป็นทางตัดตรงออกสู่ตลอดดอกไม้ชื่อดังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคึกคักและสีสันสดใสของดอกไม้นานาพันธุ์จากปากคลองตลาด ตัวร้านถูกแบ่งออกเป็น 2 ชั้น

เมื่อเข้ามาในร้านจะได้พบกับโต๊ะขนาดใหญ่กลางร้านที่พร้อมต้อนรับลูกค้า รวมไปถึงชั้นวางผลิตภัณฑ์ และเมล็ดกาแฟตามฤดูกาล ที่วางเรียงรายให้ได้เลือกสรร และยังมีการนำเอาแรงบันดาลใจจากกระบะไม้ใส่เมล็ดกาแฟมาออกแบบเป็นโคมไฟและโต๊ะสำหรับนั่งดื่มกาแฟ นอกจากนี้ยังมีโต๊ะที่ผลิตจากกากกาแฟซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังมีที่นั่งไว้ให้บริการในอีกหลากหลายมุมพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นการนั่งจิบกาแฟโดยลำพังหรือมาพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง สะท้อนถึงการเป็นแหล่งพำนักที่ 3 ของคนเมืองได้เป็นอย่างดี

ส่วนบริเวณชั้น 2 ของร้านซึ่งมีที่นั่งบนระเบียงริมแม่น้ำขนาดใหญ่ให้ลูกค้าได้นั่งจิบกาแฟแก้วโปรด พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศของแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างใกล้ชิด ยิ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ก็สามารถเก็บภาพความประทับใจยามพระอาทิตย์ตกและความสวยงามทางประวัติศาสตร์จากคุ้งน้ำที่สวยที่สุดพร้อมชื่นชมความโดดเด่นทางวัฒนธรรมและวิถีชุมชนที่ผสานกันอย่างลงตัว

โดยร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 – 22.00 น. ใครอยากแวะเวียนไปสัมผัสกับความคลาสสิกแบบแสนผ่อนคลายแบบนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์: www.starbucks.co.th และ facebook.com/starbucksthailand หรือที่ Instagram @starbucksthailand :: Text by FLASH


Comments are closed.

Pin It