Travel

ส่องซูเปอร์ยอชต์หรู 500 ล้านบาท

Pinterest LinkedIn Tumblr

Yachts Plus 40
ชั้นดาดฟ้ามีจากุชชีไว้แช่ตัว
ถ้าคุณมีเงิน 500 ล้าน แล้วจะเอาเงินไปทำอะไร เป็นชาวบ้านทั่วไปคงฝากแบงก์กินดอกออกผล แต่สำหรับ มหาเศรษฐีชาวอิตาเลียนคนหนึ่ง เลือกที่จะนำเงิน 500 ล้านบาท ไปซื้อเรือสำราญ Yachts Plus 40 ซึ่งผลิตโดยบริษัทOCEAN EMERALD เพื่อมาให้บริการเช่าเหมาลำ สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสกับท้องทะเลอย่างใกล้ชิด นั่นถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนที่คุ้มค่าของเหล่ามหาเศรษฐี
Yachts Plus 40 เป็นซูเปอร์ยอชต์หรูที่มีเพียง 4 ลำในโลก โดยเรือลำนี้ได้รับการออกแบบโดยLORD NORMAN FOSTER สถาปนิกชื่อก้องโลก ผู้ฝากผลงานออกแบบอาคารตึกระฟ้า และงานสถาปัตยกรรมระดับโลกมาแล้วมากมาย อาทิ สนามกีฬาแห่งชาติ WeMbley, สะพานแขวนมิลเลเนียม ประเทศอังกฤษ, ตึกสำนักงานใหญ่ของ Apple ประเทศสหรัฐอเมริกา ฯลฯ
เรือลำนี้ได้นำมาถูกจัดแสดงให้ชมกันอย่างใกล้ชิดในงาน โอเชียน มารีนา พัทยา โบ๊ต โชว์ ประจำปี 2558 (OCEAN MARINA PATTAYA BOAT SHOW 2015) ที่ผ่านมา Yachts Plus 40 มิใช่เป็นเพียงแค่เรือสำราญเท่านั้น เพราะหลังจากได้รับการตกแต่งภายในทั้งลำแล้ว ยังได้รับการขนานนามว่า เป็นโรงแรมลอยน้ำสุดหรูเลยทีเดียว เพราะเรือลำนี้มีความยาวถึง 132 ฟุต และโครงสร้างของตัวเรือนั้น สร้างจากโลหะประเภทแสตนเลสและอะลูมินัม อัลลอย ไฟเบอร์กลาส และคาร์บอนไฟเบอร์
ห้องโถงสำหรับใช้รับแขก
ห้องรับแขกแบบเอาต์ดอร์
เรือทั้งลำได้รับการออกแบบให้เพียบพร้อมไปด้วยความหรูหราสะดวกสบาย ที่ได้รับการตกแต่งมาอย่างเริ่ดหรูอลังการ มีทั้งหมดสี่ชั้น ความหรูเริ่ดเริ่มตั้งแต่ชั้นดาดฟ้าที่นอกจากจะมีอ่างจากุชชีให้นอนแช่ตัวชมวิวแบบ 360 องศา ของมหาสมุทรอย่างใกล้ชิดแล้ว ในยามค่ำคืนถ้าจัดปาร์ตี้ยังสามารถปิดอ่างจากุชชี แล้วตั้งเป็นโต๊ะสำหรับแฮงก์เอาต์ใต้แสงจันทร์และแสงดาวระยิบระยับอีกด้วย
ส่วนชั้นสามของเรือ ยังถูกเนรมิตให้เป็นห้องโถงสำหรับใช้รับแขกขนาดยักษ์ ที่สามารถรองรับคนได้ถึง 50 คน ถัดมาคือชั้นสอง เป็นห้องรับแขกขนาดเล็ก ที่อยู่ในห้องแอร์เย็นสบาย โดยชุดรับแขกตั้งอยู่ภายนอกเพื่อให้ผู้มาเยือนได้นั่งสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติของทะเล และชั้นนี้ยังมีห้องพักของลูกเรือที่พักได้ถึง 7คน พร้อมห้องประกอบอาหารสำหรับรับประทานระหว่างล่องเรืออีกด้วย
ห้องนอนขนาดใหญ่
ห้องนอนขนาดกลาง
สุดท้ายคือ ชั้นใต้ดิน ประกอบด้วยห้องนอนขนาดใหญ่ พร้อมห้องน้ำในตัว 2 ห้อง และห้องนอนขนาดกลางที่ตกแต่งอย่างดีพร้อมห้องน้ำอีก 3 ห้อง รองรับผู้โดยสาร VIP ที่มาพักค้างคืนได้ถึง 12 คน
ความพิเศษอีกอย่างของเรือ Yachts Plus 40 คือ ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลของ Caterpillar รุ่นC32 engines ถึงสองเครื่อง ทำความเร็วสูงสุดได้กว่า 17.5 น็อต/ชม. มีพิสัยในการเดินทางด้วยความเร็วปกติที่12 น็อต/ชม. สามารถแล่นไปได้ในระยะทางไกลถึง 2,400 ไมล์ทะเล และขณะที่เรือแล่นออกไปกลางมหาสมุทรใดๆ ในโลกใบนี้ ผู้โดยสารและลูกเรือยังสามารถติดต่อสื่อสารกับคนบนฝั่งได้ เพราะมี wifi ไว้คอยบริการตลอดเส้นทาง

มหาเศรษฐีคนไหนที่อยากสัมผัสซูเปอร์ยอชต์ลำนี้สักครั้งในชีวิต เจ้าของเรือยินดีให้เช่าเพื่อเดินทางท่องเที่ยวในมหาสมุทร โดยคิดราคาที่ 500,000 บาท/วัน อย่าคิดว่าค่าเช่าครึ่งล้านบาทต่อวัน(ไม่รวมค่าน้ำมัน) จะแพงนะ เพราะเรือลำนี้มีคิวเช่าเกือบตลอดทั้งปีแทบจะไม่ว่างเลย อาทิ ค่ายโตโยต้า เช่าเหมาลำเพื่อให้ลูกค้าไปดูพลุกลางทะเล และก่อนหน้านี้มหาเศรษฐีฝรั่งคนหนึ่งได้เช่าไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่ภูเก็ต เป็นต้น

Comments are closed.

Pin It