Art Eye View

ชี้ 11 จุด Street Art โดยศิลปินไทยและนานาชาติ เทศกาลเมืองศิลปะ “บุกรุก” ครั้งที่ 2

Pinterest LinkedIn Tumblr

จุดที่ 1 ณ ลานตู้เหลือง ถ.ทรงวาด
ART EYE VIEW—ไม่ต้องแปลกใจหากใครที่ผ่านไปย่าน ถ.ทรงวาด,เจริญกรุง, เดโช และสุรวงศ์ ในระยะนี้ แล้วจะพบว่ามีผลงาน Street Art โผล่บนกำแพงและตัวอาคารหลายจุด เพราะเหล่านี้คือผลงาน Street Art ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินไทยและนานาชาติ ที่ถูกเชิญให้เข้าร่วม เทศกาลเมืองศิลปะ “บุกรุก” (BUKRUK Urban Arts Festival) ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 23 – 31 มกราคม พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา

นอกจากการสร้างสรรค์ผลงาน Street Art ให้กับพื้นที่ในย่านนี้ ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มี พื้นที่ทางศิลปะ(Art Space) ตั้งอยู่จำนวนไม่น้อย และคนในพื้นที่พยายามผลักดันให้เป็น Creative District หรือ พื้นที่สร้างสรรค์ ของกรุงเทพ ฯ และอีกไม่นาน ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ(TCDC) ก็เตรียมจะย้ายบ้านใหม่ไปอยู่ย่านนี้ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ถ.เจริญกรุง 32

เทศกาลที่ผ่านพ้นไปแล้วยังประกอบไปด้วยกิจกรรมอื่นอีกหลายกิจกรรมได้แก่ เทศกาลดนตรี, นิทรรศการศิลปะ,Mobile Print Shop, Animation Night และ Artist Talks

ทว่าผลงาน Street Art ตามจุดต่างๆ ยังมีให้ผู้สนใจแวะเวียนไปชมได้ตลอดเวลา จนกว่าผลงานแต่ละชิ้นจะถูกศิลปิน Street Art คนอื่นๆมาบอมทับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของงานศิลปะประเภทนี้ แต่ก็คงอีกนาน เพราะผลงานหลายชิ้นในเทศกาลครั้งนี้ สร้างสรรค์บนผนังอาคารที่อยู่ในจุดที่อยู่สูงพอสมควร

จุดที่ 2 เยื้องวัดปทุมคงคา ถ.ทรงวาด
หลังจากที่ ART EYE VIEW ได้ตระเวนไปชมมาแล้วทุกจุด ต่อไปนี้คือ 11 จุด อันเป็นที่ตั้งของผลงาน Street Art แต่ละชิ้น ที่อยากแนะนำให้ลองแวะเวียนไปชมกัน ซึ่งสำหรับคนที่ขยันเดินหรือชอบปั่นจักรยาน สามารถเดินหรือปั่นจักรยาน จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดได้อย่างง่ายดาย

โดยขอแนะนำให้เริ่มต้นชมสองจุด บน ถ.ทรงวาด ก่อนจะไล่ชมอีกหลายจุด บน ถ.เจริญกรุง 28,30 และ 32 แล้วเลี้ยวเข้าไปชมอีกสองจุด บน ถ.เดโช และสุรวงศ์ และ จากนั้นให้วกกลับมาที่ ถ.เจริญกรุง อีกครั้ง เพื่อมุ่งไปชม อีกสามจุดสุดท้าย บน ถ.เจริญกรุง 50 และ 57

ถนนทรงวาด

จุดที่ 1. ผลงานของ Roa และ กับ Aryz ศิลปินจากเบลเยี่ยมและสเปน ณ ลานตู้เหลือง บนถนนทรงวาด ไม่ไกลจากท่าน้ำราชวงศ์

จุดที่ 2. ผลงานของ ‎Aitch ศิลปินจากโรมาเนีย บนถนนทรงวาด ตัวอาคารอยู่เยื้องกับประตูวัดปทุมคงคาราชวรวิหาร

ถนนเจริญกรุง 28,30 และ 32

จุดที่ 3.ผลงานของ Daehyun Kim ศิลปินจากเกาหลี บนผนังอาคาร ตรงปากซอย ถ.เจริญกรุง 28

จุดที่ 4. ผลงานของ Saddo ศิลปินจากโรมาเนีย บนผนังอาคาร ปากซอย ถ.เจริญกรุง 28

จุดที่ 5.ผลงานของ ของ ‎Sten และ Lex สองศิลปินชาวอิตาลี บนผนังอาคาร ในซอยของ ถ.เจริญกรุง 30

จุดที่ 6. ผลงานของศิลปินไทยหลายคน อาทิ Alex face,Kult,Bonus,โลเล – ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ฯลฯ บนกำแพง ในซอยของ ถ.เจริญกรุง 32

ถนนเดโชและสุรวงศ์

จุดที่ 7.ผลงานของ Motomichi Nakamura ศิลปินชาวญี่ปุ่น ด้านหน้าตึก AIA บน ถ.เดโช ไม่ไกลจาก สน.บางรัก

จุดที่ 8.ผลงานของ Fikos ศิลปินชาวกรีก บนผนังอาคาร ตรงข้าม สมาคมไหหนำแห่งประเทศไทย บน ถ.สุรวงศ์

ถนนเจริญกรุง 50 และ 57

จุดที่ 9.ผลงานภาพถ่ายเกี่ยวกับศิลปินสตรีทอาร์ท ของ Martha Cooper ช่างภาพชาวอเมริกัน ภายในล๊อบบี้ โรงแรมแชงกรีล่า ในซอย ถ.เจริญกรุง 57

จุดที่ 10. ผลงานของ Daan Botlek ศิลปินจากเนเธอร์แลนด์ บนกำแพงด้านนอกโรงแรมแชงกรีล่า ตรงข้ามสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน ทางออก 2

จุดที่ 11.ผลงานของ ‎Nychos ศิลปินจากออสเตรีย ภายใน บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด(สำนักงานใหญ่) ตรงข้ามซอยเจริญกรุง 57 โดยจุดนี้คนไทยต้องใช้บัตรประชาชนและคนต่างชาติ ต้องใช้หนังสือเดินทาง แลกบัตรเข้าไปชม ตามเวลาทำการของสถานที่

หมายเหตุ : ศิลปิน Street Art ทั้งไทยและนานาชาติ ที่เข้าร่วมเทศกาล เทศกาลเมืองศิลปะ “บุกรุก” ครั้งที่ 2 คัดสรรโดย Myrtille tibayrenc จากตูดยุงแกลลอรี่ & คิวเรเตอร์ชาวฝรั่งเศส (ภรรยาของศิลปินไทย หริธร อัครพัฒน์) และNicolus dali จาก บริษัท Kuoz ออกแบบกราฟฟิค โดยได้รับการสนับสนุนจาก สหภาพยุโรป และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ติดตามความเคลื่อนไหวของเทศกาลครั้งต่อไปได้ที่ www.bukruk.com
จุดที่ 3  ถ.เจริญกรุง 28
จุดที่ 4 ถ.เจริญกรุง 28 ภาพโดย Saddo
จุดที่ 5 ถ.เจริญกรุง 30
จุดที่ 6 ถ.เจริญกรุง 32
จุดที่ 7 ถ.สุรวงศ์
จุดที่ 8 ถ.เดโช ภาพโดย Aline Deschamps
จุดที่ 9 ล๊อบบี้ โรงแรมแชงกรีล่า ถ.เจริญกรุง 50
จุดที่ 10 กำแพงด้านนอกโรงแรมแชงกรีล่า ตรงข้ามสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน ทางออก 2
จุดที่ 11 ภายใน บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด(สำนักงานใหญ่) ตรงข้ามซอยเจริญกรุง 57
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It