Travel

วางแผนเยือนมาเลย์ เดินทางง่าย เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>มาเลเซีย เป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเรา ที่เหมาะจะเป็นเดสทิเนชั่นทริปท่องเที่ยวของไทย เพราะเดินทางใกล้ใช้เวลาไม่นาน หยุดสั้นๆ อย่างสุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์ก็แวะเทียวได้ ที่สำคัญคือราคาไม่สูงมาก ค่าครองชีพใกล้เคียงกับประเทศไทย ภูมิอากาศไม่แตกต่างกัน ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเยอะ ที่สำคัญประเทศแห่งนี้มีสถานที่สวยๆ และกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลายสไตล์ ที่มีขึ้นตลอดทุกเดือน ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสได้ตลอดทั้งปี

ด้วยความเป็นประเทศที่รวบรวมเอาคนหลายเชื้อชาติที่มีความแตกต่างทั้งในด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม อาหารการกินทั้งชาวมาเลเซียท้องถิ่นเอง ชาวจีน ชาวอินเดีย รวมไปถึงการได้รับอิทธิพลจากชาวอังกฤษ ชาวเปอร์เซียน และอารบิค ในยุคอาณานิคมจนได้วัฒนธรรม ภาษาและภูมิทัศน์ที่หลากหลายหากก็กลมกลืนและกลายเป็นเอกลักษณ์ของสวรรค์เมืองร้อนแห่งนี้ และส่งผลให้มีเทศกาลที่น่าสนใจมากมายตลอดปีปฏิทินท่องเที่ยว

โดยเทศกาลที่คุณสามารถแวะเวียนไปสัมผัสได้ตลอดปี ก็อย่างเช่น KL Food Truck Festival สวรรค์สำหรับคนรักอาหารโดยแท้จริง เทศกาลอาหารนี้จัดขึ้นทุกๆ อาทิตย์แรกและอาทิตย์ที่สามของเดือน บริเวณจัตุรัส Merdaka กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยภายในงานจะมีการนำรถขายอาหารมากมายหลายชนิดมาให้เลือกชิม รวมไปถึงการสังสรรค์ระหว่างเชฟชั้นนำ ร้านอาหารและบรรดานักชิมให้ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอีกด้วย
เวลา : ทุกๆ อาทิตย์แรกและอาทิตย์ที่สามของเดือน
สถานที่: Dataran Merdeka, Kuala Lumpur
ข้อมูลเพิ่มเติม เว็บไซต์ www.dbkl.gov.my และ www.facebook.com/klfoodtruckfest/

Skyrides Festival Park เพิ่มความตื่นเต้นให้กับชีวิตด้วยการเยี่ยมชมสวน Skyrides Festivals Park ที่เปิดตลอดปี ภายในมีทั้งเครื่องเล่นต่างๆ ให้เลือกทั้งยังมีบอลลูนลอยเหนือพื้นถึง 150 เมตร ให้คุณสามารถขึ้นไปชมวิวอันสวยงามของเมืองปุตราจายา เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับทุกคนและเปิดบริการตลอดทั้งปี
สถานที่: Precinct 2, Putrajaya
ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/skyridesfestivals/

ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดในแต่ละเดือน

กุมภาพันธ์
Chap Goh Meh Celebration คืนที่ 15 ของเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นวันแห่งความรักที่สาวโสดจะนำผลส้มแมนดารินเขียนชื่อ พร้อมเบอร์โทร แล้วโยนลงไปในทะเลพร้อมกับอธิฐานให้ได้พบกับรักแท้ในชีวิต ส่วนหนุ่มๆ ก็สามารถพายเรือออกไปเก็บผลส้มเป็นที่สนุกสนาน ปีนังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการจัดงาน Chap Goh Mei อย่างมีสีสันอีกด้วย
เวลา 22 กุมภาพันธ์ 2559
สถานที่Esplanade, George Town, Penang

มีนาคม
Penang Yosakoi Parade เทศกาลมาดิกราส์แห่งเอเชีย ที่นำเสนอสีสันของวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นในประเทศมาเลเซีย ผ่านขบวนพาเหรดกว่า 70 ขบวนและรวบรวมนักเต้นกว่าสามร้อยชีวิตมาสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าชม
เวลา12 มีนาคม 2559
สถานที่Esplanade, George Town, Penang
ข้อมูลเพิ่มเติม www.penangyosakoiparade.com/

เมษายน
Vaisakhi Celebration วันปีใหม่และวันเก็บเกี่ยวของชาวปัญจาบ ที่เมืองปีนังผู้คนจะหลั่งไหลมาเพื่อเฉลิมฉลอง ด้วยการประดับประดาบ้านเมืองให้มีสีสันสดใสและมีการร้องเพลงเต้นรำรวมถึงมีขบวนพาเหรดอีกด้วย
เวลา: 14 เมษายน 2559
สถานที่: Penang Times Square, Penang

พฤษภาคม
Chenor Water Fiesta เทศกาลที่นำเอาไฮไลท์ของรัฐปาหัง มาแสดงได้อย่างมีมิติ ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่เน้นวัตถุดิบจากแม่น้ำและพืชผักท้องถิ่นไปจนถึงการร่ายรำแบบท้องถิ่น และการแสดงแสงสีเสียงอันน่าตื่นตาตื่นใจผู้จัดงาน: Cultural Arts Development Division, JKKN
เวลา: 21-22 พฤษภาคม 2559
สถานที่: Chenor, Pahang

มิถุนายน
Melaka International Dragon Boat Race ลุ้นไปกับการแข่งเรือยาว ณ รัฐมะละกา ที่คุณสามารถเข้าชมการแข่งเรือยาวที่ปรับประดาอย่างสวยงามจากทีมต่างๆ ไปพร้อมๆ กับชมนครประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างศิลปกรรมโปรตุเกส ดัตช์ และมาเลย์
เวลา: 11 มิถุนายน 2559
สถานที่: Dataran Sungai Melaka & Taman Rempah, Melaka

กรกฎาคม
National Day Exhibition ร่วมเดินทางข้ามกาลเวลาตั้งแต่ยุคอาณานิคมไปจนถึงวันประกาศอิสรภาพด้วยการร่วมเฉลิมฉลองวันชาติผ่านการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่จัดงานแสดงอย่างยิ่งใหญ่เพื่อให้คุณศึกษาประวัติศาสตร์ของประเทศมาเลเซียได้ถ่องแท้
เวลา: 16 กรกฎาคม – 16กันยายน 2559
สถานที่: National Museum, Kuala Lumpur
ข้อมูลเพิ่มเติม www.muziumnegara.gov.my/

สิงหาคม
Penang Hungry Ghost Festival จากความเชื่อของชาวจีนที่ว่าเหล่าวิญญาณคนตายมักจะกลับขึ้นมาบนโลกในช่วงเดือนนี้ จึงเป็นช่วงเดือนที่ญาติๆ จะเผากระดาษเงินทอง บ้าน และอาหารไปให้ อีกทั้งยังมีการแสดงงิ้วแบบแต้จิ๋วและฮกเกี้ยนเป็นการให้ความบันเทิงแก่เหล่าวิญญาณอีกด้วย นักท่องเที่ยงจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับการแสดงต่างๆ ตามท้องถนนมากมา
เวลา 3-13 สิงหาคม 2559
สถานที่: Penang
ข้อมูลเพิ่มเติม www.mypenang.gov.my

กันยายน
F1 Petronas Malaysia Grand Prix สุดยอดเทศกาลแข่งรถระดับสากลที่เป็นที่สุดของความมันส์ หลังจากพลิกโฉมสนามแข่ง Sepang International Circuit ให้รองรับทุกเกมส์ทุกอารมณ์การแสดงได้อย่างถึงใจ ทำให้ผู้เข้าร่วมงานมีสิทธิเข้าร่วมเล่นเกมส์ต่างๆ ภายในงานอีกด้วย
เวลา: 30 กันยายน -2 ตุลาคม 2559
สถานที่: Sepang International Circuit, Selangor
ข้อมูลเพิ่มเติม: http://sepangcircuit.com/

ตุลาคม
Retrofest Asia 2016 เทศกาลดนตรีสำหรับมิตรรักแฟนเพลงยุค 80’s และ 90’s ให้ได้สนุกกันอย่างเต็มที่ที่ Sur Beach รัฐสลังงอร์ ภายในงานมีการรวบรวมศิลปินไอคอนจากยุคเฟซบุ๊คยังไม่กำเนิดมาประชันกันอย่างถึงใจ
เวลา: ตุลาคม 2559
สถานที่: Sur Beach, Sunway Lagoon, Selangor
ข้อมูลเพิ่มเติม: www.jsconcert.com

พฤศจิกายน
1Malaysia Year End Sale เอาใจนักชอปด้วยการร่วมลดราคาแทบทั้งประเทศสินค้าแบรนด์ดังหลากหลายไปจนถึงของท้องถิ่นพร้อมให้คุณเลือกสรร ทั้งยังสามารถต่อรองราคาได้อีกด้วย
เวลา: 14 พฤศจิกายน 2559 -3 มกราคม 2560
สถานที่: Throughout Malaysia
ข้อมูลเพิ่มเติม: www.motac.gov.my

ธันวาคม
New Year 2017 Countdown ส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ด้วยการแสดงแสงสีเสียงสุดอลังการไม่เหมือนใคร ณ ตึกปิโตรนาส ที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่คุณไม่ควรพลาด
เวลา: 31 ธันวาคม 2559
สถานที่: Petronas Tower

ร่วมสัมผัสกับสีสันอันหลากหลายของประเทศมาเลเซียทั้งการเฉลิมฉลองทั้งเทศกาล พาเหรด การแสดง การประชุม และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายตั้งแต่กิจกรรมเชิงวัฒนธรรม กีฬา ศิลปะ ดนตรี สะท้อนวิถีชีวิตที่หลากหลายอันเป็นเอกลักษณ์ของดินแดนแห่งนี้ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It