Travel

สองสุดยอดบาร์เทนเดอร์ระดับโลก โชว์ศาสตร์และศิลป์ในการชงเครื่องดื่มชั้นสูง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ริเริ่มเปิดศักราชใหม่ด้วยการเชิญบาร์เทนเดอร์ระดับโลก บินข้ามฟ้าจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อมาแสดงศาสตร์และศิลป์แห่งการชงเครื่องดื่มชั้นสูง ภายใต้รายการ World Class Thailand ซึ่งเน้นการยกระดับศิลปะขั้นสูงแห่งการผสมค็อกเทลทั่วโลก 

“มานาบุ โอฮตาเคะ” และ “มิชิโตะ คาเนโคะ” เคยคว้ารางวัลบาร์เทนเดอร์ระดับโลกอันทรงเกียรติ Diageo Reserve World Class Bartenders ในปี 2011 และ 2015 ตามลำดับ สองนักชงเครื่องดื่มชั้นสูงเตรียมโชว์ฝีมือและเคล็ดลับการชงเครื่องดื่มอันเป็นเลิศ ในรูปแบบมาสเตอร์คลาสและบาร์เทนเดอร์รับเชิญ ที่จะจัดขึ้นที่ร้านอาหาร Smith Vogue Lounge และโรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ โดยทั้งคู่เตรียมสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบค็อกเทลชาวไทย ด้วยการนำเสนอสูตรค็อกเทลใหม่ๆ รวมทั้งโชว์กรรมวิธีการรังสรรค์คอกเท็ลแนวไฮบอล (highball) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสถึงเทรนด์เครื่องดื่มแนวไฮบอล และวัฒนธรรมค็อกเทลญี่ปุ่นอันเป็นระบบ
มานาบุ โอฮตาเคะ
“มานาบุ โอฮตาเคะ” เคยประจำอยู่ที่ Tower’s Bar “Bellovisto ของโรงแรม Cerulean Tower Tokyu ในกรุงโตเกียว ด้วยประสบการณ์ในการเป็นบาร์เทนเดอร์มานานถึง 15 ปี จึงทำให้ค็อกเทลของเขาเป็นที่ล่ำลือถึงความลงตัวเป็นที่สุด ซึ่งเป็นคุณสมบัติอันโดดเด่นของบาร์เทนเดอร์ญี่ปุ่นโดยรวม แต่เขาไม่ลืมที่จะใส่บุคลิกความเป็นตัวของตัวเองลงไปด้วย

อีกทั้งมานาบุยังได้ชื่อว่ามีมุมมองแบบชาวตะวันตกในด้านการชงเครื่องดื่ม เขาหลงไหลในความนุ่มละมุน ใสบริสุทธิ์ และสะอาด ของวอดก้าโดยเฉพาะ ซึ่งในปัจจุบันคนญี่ปุ่นยังชื่นชอบการดื่มเหล้ากลั่นสาเกและโซจูแบบดั่งเดิม และไม่นิยมนำไปผสมเป็นค็อกเทล และเขายังได้มีโอกาสออกสื่อ ทั้งทีวี วิทยุ และนิตยสาร ซึ่งทำให้เขากลายเป็นบาร์เทนเดอร์ระดับเซเลบคนหนึ่งในวงการ
มิชิโตะ คาเนโคะ
ส่วน “มิชิโตะ คาเนโคะ” เป็นเจ้าของ The Lamp Bar ในเมืองนารา ในปี 2015 เขาได้สร้างความปราชัยให้กับสุดยอดบาร์เทนเดอร์จากทั่วโลก ในโครงการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ระดับโลก (Diageo Reserve World Class Bartender of the Year) รอบชิงชนะเลิศ (World Class Global Final) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งการแข่งขันรอบสุดท้ายเป็นไปอย่างดุเดือด และท้าทายตลอดระยะเวลา 4 วัน ซึ่งมีผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 54 คน และอยู่ภายใต้การตัดสินของคณะกรรมการการ ซึ่งประกอบด้วยบุคคลผู้ทรงคุณวุติในด้านบาร์เทนดิ่ง จนในที่สุดเขาได้ตำแหน่งแชมป์โลก The World’s Best Bartender ไปครอง

มิชิโตะ คาเนโคะ หารายได้เสริมด้วยการเป็นพนักงานชั่วคราวในบาร์ของเพื่อน และการตัดสินใจก้าวเท้าเข้ามาในบาร์แห่งนี้ได้เปลี่ยนชีวิตของเขาไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งบาร์ดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมาก อีกทั้งค็อกเทลยังมีรสชาติยอดเยี่ยม มิชิโตะจึงสนใจอยากเป็นส่วนหนึ่งของวงการบาร์เทนเดอร์ และภายในเหนึ่งเดือนหลังจากนั้น มิชิโตะ ได้ตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อมารับงานที่บาร์ดังกล่าว ชึ่งมีส่วนในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเขาเป็นอย่างมาก
มานาบุ โอฮตาเคะ
มิชิโตะ คาเนโคะ เติบโตในครอบครัวศิลปินเซรามิก ซึ่งบ้านของเขาตั้งอยู่บนภูเขาลูกหนึ่งในเมืองนาราตั้งแต่เล็ก เขาถูกแวดล้อมไปด้วย ธรรมชาติ ศิลปะ สุนทรียศาสตร์ ความงาม และความเป็นเลิศด้านหัตถศิลป์ จึงไม่แปลกใจที่ศาสตร์แห่งค็อกเทลของเขาจะเปี่ยมล้นไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ :: Text by FLASH
มิชิโตะ คาเนโคะ

Comments are closed.

Pin It