Travel

โชว์งานศิลป์สุดล้ำฝีมือศิลปินดังที่ โซฟิเทล สุขุมวิท

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เอส แกลเลอรี โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท จัดแสดงนิทรรศการศิลปะชุดพิเศษที่มีชื่อว่า “Cosmic Portraits” โดย ราฟาเอลโล โซมาซซิ ศิลปินคนดังที่ได้สร้างสรรค์ผลงานภาพ Portraits แบบไม่เหมือนใครมาจัดแสดงให้ให้ผู้ที่หลงรักในงานศิลปะได้รับชมกัน ในหัวข้อที่ชื่อว่า “Cosmic Portraits” ตัวแทนศิลปะรูปลักษณ์ของภาพบุคคลทางกายภาพเหมือนจริงที่แสดงออกมาแบบเป็นรูปเป็นร่าง ถือเป็นการเอาชนะโดยใช้การตีความอันละเอียดอ่อนที่มีต่อบุคลิกภาพของแต่ละคน

นิทรรศการในครั้งนี้จะจัดแสดงผลงานศิลปะของ ราฟาเอลโล โซมาซซิ ศิลปินมากพรสวรรค์ชาวสวิสเซอร์แลนด์ ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่แสดงออกมาในรูปแบบของสัญลักษณ์จากที่พำนักในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยเป็นเวลามากกว่า 10 ปี

โดยศิลปินอารมณ์ดีผู้เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณผู้นี้ได้รังสรรค์งานศิลปะในชุด Cosmic Portraits ขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1985 ที่ประกอบไปด้วย ผลงานในหัวข้อ พระราชินีอลิซาเบธ, บริจิตต์ บาร์โด, เจ้าหญิงแคโลไลน์แห่งโมนาโค รวมถึงนักสะสมงานศิลปะและเพื่อนๆ ผู้ที่ราฟาเอลโลได้ทำการวิจัย ภาพเหมือนของบุคคลเหล่านี้ไม่ได้สะท้อนถึงลักษณะทางกายภาพของแต่ละบุคคล แต่สะท้อนถึงข้อมูลส่วนตัวอย่างละเอียดของแต่ละบุคคลที่เกี่ยวพันกับคุณค่าของสิ่งแวดล้อม

ราฟาเอลโลได้กล่าวว่า “เป็นความโชคดีของผม ที่ผมได้เดินทางมายังประเทศไทยและได้พบกับหมู่บ้านโชคชัย สถานที่ที่เติมเต็มความฝันของผมในฐานะชายหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายของทฤษฎีเพิ่มการบริโภคสินค้าเพื่อผลประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ และหันมาอุทิศตัวให้กับการค้นหาคุณค่าหลักซึ่งส่งเสริมชีวิตของมนุษยชาติ

และในฐานะเจ้าภาพสถานที่ มร.วิลเลี่ยม ฮานดริกแมน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ได้พูดถึงงานนิทรรศกาลนี้ว่า “เอส แกลเลอรี (S Gallery) เป็นสถานที่สำหรับจัดแสดงงานศิลปะเพียงแห่งเดียวที่ตั้งอยู่ในโรงแรมหรูระดับห้าดาวในกรุงเทพมหานคร ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะและการออกแบบในสไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักปฏิบัติและปรัชญาทั้งสี่ข้อของโรงแรมโซฟิเทล พื้นที่ของเอส แกลเลอรี จะมีการจัดแสดงนิทรรศงานศิลปะโดยศิลปินที่กำลังสร้างชื่อเสียง และศิลปินอันเลื่องชื่อที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วทั้งชาวไทยและชาวยุโรปสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ที่ชื่นชอบผลงานศิลปะทุกท่านที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย”

โดยผู้รักงานศิลป์ทุกท่านสามารถเข้ามารับชมงานศิลปะชิ้นพิเศษที่แตกต่างไม่เหมือนใครของราฟาเอลโลนี้ได้ที่ เอส แกลลอรี ชั้นล๊อบบี้ของโรงแรม โซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ได้ในช่วงเวลา 10.00 – 22.00 น. ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพุธที่ 6 เมษายนนี้เท่านั้น สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มาร์ติน เกอร์ลิเย่ร์ ที่ปรึกษางานศิลปะแห่งมูนสตาร์ โทรศัพท์ 093 582 6588 หรือที่อีเมล์ Martin.gerlier@gmail.com :: Text by FLASH











Comments are closed.

Pin It