Art Eye View

“บทเพลงแห่งมีน” ลีลาในวารีของ “ ปลากัด” ผ่านภาพถ่าย “ วิศรุต อังคทะวานิช”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—อวดโฉมให้ชมกันอีกครั้ง สำหรับลีลาในวารี ของบรรดา “ปลากัด” ผ่านการลั่นชัตเตอร์ของ วิศรุต อังคทะวานิช ช่างภาพวัย 45 ปี ผู้ที่ผลงานถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก ทั้งทางอินเทอร์เน็ต นิตยสาร และสินค้าหลากหลายแบรนด์ กระทั่งฮอตสุดๆ ทั้งถูกสัมภาษณ์และถูกเชิญไปวิทยากร เมื่อผลไปปรากฏบนจอสมาร์ทโฟนยี่ห้อหนึ่ง

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ‘ละลานตาแกลลอรี’ แกลเลอรี่ต้นสังกัด เคยจัดแสดงเดี่ยว( Solo Exhibition)ผลงานภาพถ่ายปลากัดของวิศรุต ผ่านนิทรรศการ Aquacade – ลีลาในวารี และนำไปจัดแสดงตามงาน Art Fair ในหลายประเทศ อาทิ สิงคโปร์ นิวยอร์ก ฮ่องกง ฯลฯ


ล่าสุด ก่อนที่วิตศรุตจะมีนิทรรศการแสดงเดี่ยวครั้งแรกในต่างประเทศที่ประเทศญี่ปุ่น วิศรุตได้นำภาพถ่ายปลากัดชิ้นมาสเตอร์พีช ที่ยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน พิมพ์ลงบนผ้าใบ จำนวน 32 ภาพ และแสดงให้เห็นถึงทักษะและเทคนิคขั้นสูงในการสร้างสรรค์ผลงาน ก่อให้เกิดสุนทรีและแรงบันดาลใจ ดุจบทเพลที่งดงามแห่งเดือนมีนาคม

จัดแสดงให้ชมผ่านนิทรรศการ Symphony Of Betta หรือ บทเพลงแห่งมีน ระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 19 มีนาคม พ.ศ.2559 ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

นอกจากนี้จะมี เสวนาและสาธิตการถ่ายภาพปลากัดของวิศรุต ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 เวลา 14.30 น. ก่อนที่ในวันเดียวกันจะมีงานเปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการในเวลา 15.00 น.

วิศรุต จบการศึกษาสาขาโฆษณาและประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เลือกถ่ายภาพปลากัดไทยเนื่องด้วยมีความผูกพันกับปลากัดมาตั้งแต่สมัยที่เคยเลี้ยงเมื่อวัยเยาว์ และปลากัดไทยเองก็มีสีสันที่หลากหลายสวยงาม และมีความเคลื่อนไหวที่พลิ้วสวย ทั้งยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความผูกพันกับวิถีชีวิตคนไทยมาแต่เดิม ความพิเศษของภาพปลากัดที่วิศรุตถ่ายนั้นจะมีความโดดเด่นทางด้านความคมชัด สีสันสวยงามและการจับการเคลื่อนไหวของท่วงท่าที่งดงามของปลากัดไทยที่นำเสนอสู่สายตาชาวโลกได้เห็นถึงความงามธรรมชาติของปลากัดไทย โดยภาพถ่ายปลากัดของวิศรุตมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และเป็นที่กล่าวถึงบนสื่อออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2556

จากจุดเริ่มต้นที่เขานำผลงานไปโพสท์ไว้ในเว็บ https://500px.com/bluehand และเว็บอื่นๆที่รวบรวมงานศิลปะ งานออกแบบ และถ่ายภาพ









ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It