Travel

จิบไวน์ ชมไร่องุ่น “ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ (Hua Hin Hills Vineyard) ไร่องุ่นแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของไวน์มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley) ไวน์แบรนด์ไทยชื่อดังที่ไดรับการยอมรับจากทั่วโลก ของสยาม ไวเนอรี่ โดยองุ่นที่ปลูกที่นี่มีมากถึง 20 สายพันธุ์ ผลผลิตที่ได้จะถูกนำไปผลิตเป็นไวน์ซึ่งรวมถึงไวน์มอนซูน แวลลีย์ ที่เหลือก็เป็นองุ่นรับประทานสดและแปรรูปเป็นน้ำองุ่น

ซึ่งนอกจากที่นี่จะปลูกองุ่นแล้ว เขายังมีกิจกรรมพร้อมรองรับการท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งมีขนาดพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ โดยแบ่งเป็นพื้นที่ปลูกองุ่นประมาณ 400 ไร่ และมีทั้งห้องอาหาร พื้นที่จัดแสดง โรงบ่มไวน์ ฯลฯ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งช้างหรือรถจี๊ป นำเที่ยวเพื่อชมไร่องุ่น ซื้อของฝากกลับบ้าน ไม่ว่าจะองุ่นรับประทานสด น้ำองุ่น ไวน์ ฯลฯ รวมไปถึงแวะรับประทานอาหารอร่อยๆ ที่เดอะศาลา ไวน์ บาร์ แอนด์ บิสโทร ได้ ซึ่งเขามีเมนูสุดพิเศษจากเชฟมือรางวัลไว้คอยบริการ

ที่สำคัญในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ซึ่งเป็นฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิต ทางไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ จะจัดงานเฉลิมฉลองประจำปี “หัวหินฮิลส์ วินยาร์ด ฮาร์เวส เฟสติวัล” (Hua Hin Hills Vineyard's Harvest Festival) ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้หลงใหลในรสชาติไวน์ได้ร่วมชื่นชมความสวยงามของไร่องุ่นที่เต็มไปด้วยผลองุ่นที่พร้อมจะถูกเก็บเกี่ยว และยังเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการทำไวน์ ผ่านกิจกรรมสนุกสนานมากมายที่ทางไร่จัดเตรียมไว้บริการ

ทั้งการเก็บผลองุ่นสุกสดจากต้น ชิมน้ำองุ่นที่คั้นสดๆ และร่วมไวน์เทสติ้งได้ตลอดทั่วแปลงองุ่น นอกจากนั้น เดอะศาลา ไวน์ บาร์ แอนด์ บิสโทร (The Sala Wine Bar and Bistro) ร้านอาหารและพื้นที่รับรองของไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ ยังเตรียมเสิร์ฟเมนูพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นประจำปีโดยเฉพาะ และในทุกสุดสัปดาห์จะมีวงดนตรีสดมาร่วมแสดงดนตรีแจ๊สสุดคูลท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติกของไร่อีกด้วย :: Text by FLASH

โทรศัพท์ :: 08-1701-0222, 08-1701-0444
เว็บไซต์ :: www.huahinhills.com
เฟซบุ๊ก :: www.facebook.com/huahinhills
อินสตาแกรม :: @siam_winery







Comments are closed.

Pin It