Travel

ช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวปราสาททอง ที่ไดโนซอร์ แพลนเน็ต

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หลังจากเปิดตัวไปอย่างฮือฮาเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา “ไดโนซอร์ แพลนเน็ต” (Dinosaur Planet) ก็กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอต ที่ทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างพากันเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์อันแปลกใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สวนสนุกแห่งนี้ เช่นเดียวกับ “คุณทับทิม-อาริญา ปราสาททองโอสถ” ก็ไม่พลาดที่จะจูงมือสองทายาทวัยซน “น้องหอมแดง-ปรัฏชญา” ลูกสาว และ “น้องนกฮูก-ณอริณย์” ลูกชาย ที่โปรดปรานเรื่องไดโนเสาร์เข้ามาเที่ยวชม

เมื่อก้าวเข้ามาสู่อาณาจักรไดโนซอร์ แพลนเน็ต ที่มีความสนุกสนานรอคอยให้ไปสัมผัสในหลากหลายโซน คุณแม่และคุณลูก ตัดสินใจที่ Dino Eye เป็นอันดับแรก เพื่อจะขึ้นไปนั่ง Crystal Capsule ของ Giant Wheel ที่มีความสูงกว่า 50 เมตร เพื่อสำรวจทิวทัศน์บริเวณรอบให้ทั่ว พร้อมรับฟังเสียงบรรยายระหว่างนั่งชมวิวในแคปซูลถึงพื้นที่ต่างๆ รอบบริเวณ เพื่อจะได้นำมาเป็นข้อมูลในการวางแผนเดินเที่ยวชม

โดยครอบครัวนี้เลือกที่จะไปทำความรู้จักกับเหล่าสัตว์โลกล้านปีให้ละเอียดยิ่งขึ้นที่ Dinosaur District และที่ Star of Dino ซึ่งมีไดโนเสาร์ทั้งแบบโครงกระดูกและตัวเสมือนจริงจัดแสดงอยู่หลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งคุณทับทิมเล่าให้ฟังว่า “ลูกๆ เขาชอบไดโนเสาร์มาก ปกติแล้วก็อ่านจากในหนังสือ หรือดูในโทรทัศน์ ในอินเทอร์เน็ต อย่างคนเล็กนี้เขารู้หมดว่าตัวไหน พันธุ์อะไร พอรู้ว่าที่นี่เปิดก็ตื่นเต้นมาก เพราะปกติจะเห็นแต่โครงกระดูก ไม่ได้เห็นที่เหมือนของจริงขนาดนี้ แถมยังขยับเคลื่อนไหวได้เหมือนมีชีวิตแบบนี้”

คำกล่าวของคุณแม่ถูกยืนยันด้วยท่าทางกระตือรือร้นของเด็กน้อยทั้งสองในการวิ่งไปดูหุ่นไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ ที่ตั้งโชว์อยู่นับสิบตัว และเมื่อเอ่ยถามว่าประทับใจตัวไหนที่สุด “น้องนกฮูก” หนุ่มน้อยรีบตอบอย่างไม่ลังเลว่า “ผมชอบตัวที่โชว์ตรงโลกใต้น้ำบริเวณทางก่อนขึ้นกระเช้าครับ เพราะขนาดตัวมันใหญ่ที่สุดเลย”

ส่วนน้องหอมแดงที่ดูจะสนใจกับ Dino Lab ก็ชี้ชวนพาคุณแม่และน้องชายเกาะติดกระจกชมการฟักไข่ของไดโนเสาร์ พร้อมเดินชมห้องจัดแสดงที่มี Multimedia มากมายคอยให้ความรู้ต่างๆ ในรูปแบบที่น่าสนใจ

หลังจากนั้นทั้งคู่มุ่งสู่ความสนุกสนานด้วยการไปขี่ไดโนเสาร์ที่ Dino Farm โดยน้องนกฮูกได้ชี้ที่ไดโนเสาร์แต่ละตัวพร้อมเรียกชื่อสายพันธุ์ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ เด็กน้อยทั้งคู่ยังไม่หมดแรงขอพากันไปออกกำลังกายกันต่อที่ Raptor X-treme วิ่งหนีเจ้าแร็ปเตอร์ ไดโนเสาร์สายพันธุ์ที่ทั้งคู่ดูจะคุ้นเคยและชื่นชอบเป็นพิเศษจากการชมภาพยนตร์เรื่องจูราสสิค พาร์ค

หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการเล่นสนุกแล้ว คุณแม่ทับทิมก็พาคุณลูกๆ มาแวะพักที่ Dino Square และเติมพลังด้วยอาหารอร่อยๆ มากมาย พร้อมทั้งมีสินค้าเกี่ยวกับไดโนเสาร์มากมายให้ซื้อกลับไปสนุกสนานต่อกันที่บ้านได้อีกด้วย

“มาที่นี่นอกจากลูกๆ จะได้ความเพลิดเพลินไปกับสัตว์พันธุ์โปรดอย่างไดโนเสาร์แล้ว ยังมีกิจกรรมการเรียนรู้มากมายให้เด็กๆ ได้ศึกษาความเป็นมาของสัตว์โลกที่สูญพันธุ์ไปแล้วชนิดนี้ ได้อย่างสมจริงราวกับเขากลับฟื้นขึ้นมามีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งแม้แต่ผู้ใหญ่อย่างพี่ก็ได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานไปด้วย เรียกได้ว่าที่นี่ถูกสร้างให้เป็นช่วงเวลาอันมีค่าของครอบครัวอย่างแท้จริง” คุณอาริญากล่าวทิ้งท้าย

Fact File

ไดโนซอร์ แพลนเน็ต” (Dinosaur Planet) เกิดจากการร่วมมือกันของ 3 ยักษ์ใหญ่ของวงการบันเทิงอย่าง เฟรชแอร์เฟสติวัล, เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และไรท์แมน เนรมิตพื้นที่ ดิเอ็มสเฟียร์ สุขุมวิท 22 ใจกลางกรุงเทพมหานคร ข้างๆ สวนสาธารณะเบญจสิริ เป็นสวนสนุกแห่งใหม่ที่เหล่าไดโซเสาร์ ทั้งหลายได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง และจากประสบการณ์ด้านเอนเตอร์เทนเมนต์อันเชี่ยวชาญของทั้ง 3 ทีม มาผนวกกันทำให้ ไดโนซอร์ แพลนเน็ต กลายเป็นสุดยอด Edutainment Center ที่ครบวงจร ที่ไม่ได้ให้แค่ความสนุกสนานแต่ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวความรู้ที่น่าสนใจของสัตว์โลกล้านปีในหลากหลายแง่มุม

ที่นี่แบ่งออกเป็น 8 โซน อย่าง Dinosaur District ที่พาไปรู้จักความเป็นมาของไดโนเสาร์ผ่านทาง มัลติมีเดียหลายรูปแบบ, โซน Star of Dino ที่มีไดโนเสาร์หลากสายพันธุ์ตั้งโชว์พร้อมเคลื่อนไหวได้อย่างสมจริง, โซน Dino Eye กระเช้าลอยฟ้า, โซน Dino Farmที่มีไดโนเสาร์ตัวน้อยๆ ให้ขี่, โซน The Great Volcano & The Extinction Live Show จำลองการระเบิดของภูเขาไฟโลกล้านปีด้วยเทคนิคแสง สี เสียง, โซน Raptor X-treme กับเกมวิ่งหนีฝูงแร็ปเตอร์, โซน Dino Square ที่ตั้งของร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึก และโซนใหม่ โซน 4D Deep-World ชมใต้พื้นโลกล้านปีในแบบ 4D Simulator

ไดโนซอร์ แพลนเน็ต เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ราคาค่าเข้าชม บัตรสำหรับผู้ใหญ่ 600 บาท, เด็กความสูงระหว่าง 90-140 เซนติเมตร ราคา 400 บาท และเด็กความสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตรเข้าชมฟรี ส่วนค่าขึ้น Dino Eye คนละ 200 บาท และขี่ไดโนเสาร์คนละ 100 บาท ดูรายละเอียดได้ที่ www.dinosaurplanet.net :: Text by FLASH



Comments are closed.

Pin It