Travel

วางแผนฮันนีมูนสุดคุ้มได้ตลอดปี

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>หากมีการจัดอันดับบรรดาทริปเดินทางต่างๆ ในตลอดช่วงชีวิตของเรา ทริปฮันนีมูนน่าจะเป็นหนึ่งในทริปสำคัญและทริปในฝันอันดับต้นๆ ของใครหลายๆ คน ไม่ว่าฮันนีมูนของคุณจะเป็นแนวโรแมนติก หรูหรา หรือว่าแนวผจญภัย คู่แต่งงานใหม่ล้วนต้องการให้ฮันนีมูนเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งที่น่าจดจำไปตลอดชีวิต

ดังนั้นการวางแผนเดินทางไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ก็ควรเป็นช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมที่จะสามารถสร้างทริปในฝันได้อย่างใจ โดยไม่ต้องแลกกับการเสี่ยงเดินทางในช่วงที่สภาพอากาศไม่เหมาะสม หรือถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขสำคัญอื่นๆ โดยทาง Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านบริการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักจำนวนมหาศาลจึงมีคำแนะนำดีๆ ในการเตรียมหาจุดหมายปลายทางและช่วงเวลาที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้คู่แต่งงานใหม่สามารถวางแผนการฮันนีมูนได้อย่างใจในราคาสุดแสนคุ้ม แถมอาจมีเงินเหลือไว้สำหรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวอันเป็นผลิตผลจากการฮันนีมูนอีกด้วย

โดยช่วงเวลาที่แนะนำไม่ได้ดูแต่เพียงราคาเพราะช่วงเวลาที่ราคาที่พักถูกที่สุดของปีมักจะเป็นช่วงที่สภาพอากาศย่ำแย่จนทำให้ทริปฮันนีมูนหมดสนุก แต่เป็นช่วงเวลาที่ทุกอย่างลงตัวในราคาที่ย่อมเยากว่าปกติเมื่อเทียบกับฤดูกาลอื่นๆ และจุดหมายการเดินทางอื่นๆ รวมไปถึงการพิจารณาถึงเทศกาลท้องถิ่นและวันหยุดในแต่ละเมือง เพื่อดูปัจจัยที่อาจส่งผลต่อราคาที่พักประกอบด้วย โดยคัดสรรมา 2 แบบ 2 สไตล์คือแบบเน้นความอินดี้แบบคู่รักสมัยใหม่ที่ไม่ชอบตามกระแส กับแบบคลาสสิกสไตล์ตามธรรมเนียมหรูหรา

ช่วงธันวาคม – กุมภาพันธ์ แบบอินดี้ – เกียวโต

สำหรับคู่ฮันนีมูนที่มองหาความแตกต่าง รับรองว่าเมืองใหญ่อย่างเกียวโตไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน เพราะนอกจากร้านน้ำชาแบบดั้งเดิมที่ให้อารมณ์โรแมนติกชวนฝัน สวนที่ปกคลุมด้วยหิมะในฤดูหนาว และวัดวาอารามที่ให้บรรยากาศสงบเยือกเย็นแล้ว เมืองแห่งนี้ยังมีความเก๋และความทันสมัยอย่างรถไฟหัวกระสุนความเร็วสูง รวมถึงร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ให้ได้ลิ้มลองความอร่อยอีกมากมาย จริงอยู่ว่าช่วงนี้ของปีอากาศจะหนาวเหน็บแต่ก็เป็นช่วงเวลาที่สุดแสนโรแมนติกและเป็นเสมือนโลกของคุณเพียงสองคน เพราะสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งมีผู้คนบางตา โดยคุณทั้งสองอาจช่วยเติมความอบอุ่นให้ทริปฮันนีมูนด้วยนาเบะ หรือหม้อไฟร้อนๆ ลองนึกถึงบรรยากาศคริสต์มาสหรือเคาต์ดาวน์ที่อดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นดูสิว่าจะโรมแมนติกขนาดไหน

ปีที่แล้วราคาที่พักระดับ 4-5 ดาวโดยเฉลี่ยในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคมลดลงมาเหลือเพียง 19,926 เยน (6,670 บาท) ซึ่งถูกกว่าช่วงสัปดาห์ที่ราคาแพงที่สุดถึง 53% (จากราคา 42,696 เยน หรือ 14,294 บาท)

แบบคลาสสิก – ปารีส

การได้นั่งเคล้าคลอกันในคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศส เดินเล่นไปทั่วสวนจาแดง เดส ทุยเลรี (Jardin des Tuileries) ก่อนเข้าชมพิพิธภัณฑ์ลุฟวร์ หรือชอปปิ้งด้วยสายตาผ่านวินโดว์ ดิสเพลย์ของแบรนด์แนมชั้นนำที่ห้างสรรพสินค้าลาฟาเยต (Galeries Lafayette) ล้วนแต่เป็นมนต์สะกดของเมืองแห่งความรักแห่งนี้ เช่นเดียวกับสถาปัตยกรรมที่หรูหราโอ่อ่าและแสงสียามค่ำคืนบนถนนฌองป์เอลิเซที่จะเติมเต็มความโรแมนติกให้แก่คู่รัก รวมถึงการผสมผสานระหว่างศิลปะ ประวัติศาสตร์ อาหารรสเลิศ และตัวเมืองที่สวยงาม ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่มหานครแห่งนี้คือจุดหมายยอดนิยมสำหรับคู่ฮันนีมูนมาแต่ไหนแต่ไร

ราคาที่พักระดับ 4-5 ดาวในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์ในปารีส ลดลง 45% จากช่วงที่แพงที่สุดของปีในเดือนมิถุนายน จากราคา 308 ยูโร (12,320 บาท) เหลือ 171 ยูโร (6,840 บาท)

ช่วงมีนาคม – พฤษภาคม แบบอินดี้ – คูวัย

ในฐานะเกาะที่เก่าแก่ที่สุดของหมู่เกาะฮาวาย คูวัยเปรียบเสมือนแดนสวรรค์เขตร้อน การได้เดินลัดเลาะไปตามป่าฝนเขียวชอุ่ม หุบเขาและเนินเขา ผ่านน้ำตกเล็กๆ และยอดเขาต่างๆ ล้วนเป็นโอกาสที่คู่ฮันนีมูนจะได้ชื่นชมธรรมชาติและดูแลซึ่งกันและกัน หาดทรายสีขาวแสนสวยของเกาะยังเหมาะสำหรับการเล่นเซิร์ฟอีกด้วย นอกจากนี้กิจกรรมพายเรือคายัค ล่องเรือใบ และดำน้ำตื้นก็เป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับผู้มาเยือนเกาะสวรรค์แห่งนี้เช่นกัน อย่างไรก็ดี คู่ฮันนีมูนไม่จำเป็นจะต้องทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพียงได้อิงแอบแนบชิดกันท่ามกลางธรรมชาติที่งดงามและเงียบสงบก็มีความสุขได้อย่างเหลือเชื่อแล้ว

ราคาที่พักระดับ 4-5 ดาวบนเกาะคูวัยในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วลดลงมาเหลือ 408 ดอลลาร์สหรัฐ (14,484 บาท) ซึ่งถูกกว่าช่วงที่มีราคาแพงที่สุด 637 ดอลลาร์สหรัฐ (22,295 บาท) ถึง 36%

แบบคลาสสิก – เซนต์บาร์เธเลมี

ธรรมชาติที่งดงามราวมีมนต์สะกดของเซนต์บาร์ทส์ ทำให้เกาะแห่งนี้เป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับการฮันนีมูนมาโดยตลอด สิ่งที่คุณและคู่รักจะได้สัมผัสเมื่อมาเยือนสถานที่แห่งนี้คือน้ำทะเลสีฟ้าเข้ม ชายหาดแสนงดงาม และที่พักสุดอลังการ ภายใต้บรรยากาศแบบเซนต์ โทเปส ที่ทำให้นึกถึงอาหารรสเลิศและความหรูหรา ณ ที่แห่งนี้ นอกเหนือจากการชอปปิ้งและดูความเป็นไปของผู้คนแล้ว คู่ฮันนีมูนยังสามารถสำรวจหรือดำน้ำตื้นตามชายหาดต่างๆ ที่มีกว่า 22 หาดทั่วเกาะ หรือเลือกทำตัวกลมกลืนไปกับคนท้องถิ่นด้วยการทำตัวสบายๆ อยู่ ณ จุดใดจุดหนึ่งของเกาะก็ได้

ปีที่แล้วราคาที่พักระดับ 4-5 ดาวบนเกาะแห่งนี้ถูกกว่าช่วงที่แพงที่สุดถึง 64% โดยในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนเมษายน ราคาที่พักลดลงเหลือ 515 ยูโร (20,600 บาท) จากราคา 1,439 ยูโร (57,560 บาท) ในช่วงใกล้เทศกาลคริสต์มาส

ช่วงมิถุนายน – สิงหาคม  แบบอินดี้ – แฮมิลตัน ไอส์แลนด์

เกาะแฮมิลตัน ตั้งอยู่ใจกลางหมู่เกาะวิทซันเดย์ ในประเทศออสเตรเลีย คำบรรยายเกี่ยวกับเกาะนี้ที่ได้ยินกันจนชินหูคืองดงามราวภาพวาด เพราะเกาะที่ตั้งอยู่ในเขตภูมิอากาศแบบทะเลทรายแห่งนี้ โดดเด่นด้วยส่วนที่เป็นผืนป่าสีเขียวเข้ม ที่ดูประหนึ่งผุดขึ้นมากลางหาดทรายสีขาวละเอียด โอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีฟ้าเข้ม การได้ล่องเรือไปรอบๆ เกาะ เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมและเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสัมผัสบรรยากาศของเกาะโดยรอบ แต่หากต้องการพักผ่อนแบบสบายๆ จะเลือกพักตามรีสอร์ตสวยๆ ก็มีให้เลือกมากมายบนเกาะแห่งนี้ หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเดินชมธรรมชาติรอบๆ เกาะ หรือดำน้ำที่แนวประการังเกรต แบริเออร์ รีฟ (Great Barrier Reef) ก็ย่อมได้

ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ราคาที่พักระดับ 4-5 ดาวบนเกาะลดลงมาเหลือเฉลี่ย 391 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (9,986 บาท) ซึ่งถูกกว่าช่วงที่แพงที่สุดที่ราคาห้องพักอยู่ที่ 538 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (13,740 บาท) ถึง 27%

แบบคลาสสิก – โซโนมา

หากคุณกำลังมองหาทริปฮันนีมูลที่สุดแสนจะคลาสสิกในบรรยากาศไร่ไวน์พร้อมรับประทานอาหารที่ถูกปรุงขึ้นอย่างหรูหรา ท่ามกลางทิวทัศน์ของเทือกเขาแคลิฟอร์เนีย โซโนมานั้นเป็นเมืองที่เหมาะสมที่สุด นอกจากจะประหยัดกว่าและสะดวกสบายกว่าเมืองนาปาแล้ว โซโนมายังมีไวน์ชั้นยอด

โรงแรมสไตล์บูติก และวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเกินบรรยาย อีกทั้งยังเงียบสงบกว่านาปาอีกด้วย ด้วยเหตุนี้โซโนมาจึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับคู่รักที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการมาพักผ่อน ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมจะเป็นช่วงฤดูร้อนซึ่งทำให้มีราคาถูกกว่าในช่วงอื่นของปี

ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ราคาที่พักระดับ 4-5 ดาวมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 324 ดอลลาร์สหรัฐ (11,400 บาท) ซึ่งถูกกว่าช่วงที่แพงที่สุดในเดือนตุลาคมที่ราคาห้องพักอยู่ที่ 558 ดอลลาร์สหรัฐ (19,634 บาท) ถึง 42%

ช่วงกันยายน – พฤศจิกายน แบบอินดี้ – อุทัยปุระ

อุทัยปุระ ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองที่สุดแสนจะโรแมนติกที่สุดในอินเดีย หรือบางทีอาจโรแมนติกที่สุดของโลกก็ว่าได้ บริเวณกลางใจเมืองทาบทอไปกับพื้นน้ำสีน้ำเงินอันสวยงามของทะเลสาบพิโชล่า (Lake Pichola) ทะเลสาบฝีมือมนุษย์สร้างขึ้น ทำให้ทั้งเมืองสวยงามตระการตา อีกทั้งยังสงบเงียบเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง เมืองแห่งนี้เป็นที่ตั้งของพระราชวังฤดูร้อน หรือ Lake Palace ตั้งอยู่กลางทะเลสาบพิโชล่า โดยมีพระราชวังกลางเมือง หรือ City Palace ตั้งอยู่ริมทะเลสาบพิโชล่า พระราชวังทั้งสองเป็นพระราชวังที่มีขนาดใหญ่ โดยคุณและคู่รักสามารถล่องเรือชมทิวทัศน์รอบทะเลสาบ และอิ่มเอมกับมื้อค่ำบนดาดฟ้าโดยมองเห็นความงดงามของแสงไฟสะท้อนพื้นน้ำระยิบระยับตา ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงปลายฝนต้นหนาวอย่างช่วงกลางเดือนกันยายนนั้น ยิ่งเป็นช่วงที่ควรค่าแก่การไปเที่ยวก่อนที่สถานที่แห่งนี้จะหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนธันวาคม ฤดูหนาวที่เมืองอุทัยปุระนั้นอากาศกำลังเย็นสบาย แห้งและมีแสงแดด ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเที่ยวชมเมือง

ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกันยายนปีที่แล้ว ราคาที่พักระดับ 4-5 ดาวมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 7,185 รูปีอินเดีย (3,748 บาท) ซึ่งถูกกว่าช่วงที่แพงที่สุดที่ราคาห้องพักอยู่ที่ 17,498 รูปีอินเดีย (9,127 บาท) ถึง 59%

แบบคลาสสิก – ซานโตรินี

ความแตกต่างของเมืองสีขาวที่ตัดกันอย่างลงตัวกับประกายสีฟ้าของน้ำทะเลอีเจียน เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามเกินบรรยาย อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของประเทศกรีซเลยก็ว่าได้ คุณสามารถดื่มด่ำกับภาพบรรยากาศทะเลเมดิเตอร์เรเนียนสีทองยามพระอาทิตย์ลับของฟ้าพร้อมรับประทานอาหารมื้อค่ำสไตล์กรีซที่สงบเงียบและสุดแสนจะโรแมนติกได้หากคุณมาเยี่ยมเยือนในช่วงหลังวันหยุดหน้าร้อนของชาวยุโรป ซึ่งอากาศในช่วงนั้นยังเหมาะแก่การท่องเที่ยวแต่ชายหาดจะปลอดจากผู้คน ฉะนั้นจึงแหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการไปฮันนีมูน

ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ราคาที่พักระดับ 4-5 ดาวมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 278 ยูโร (10,849 บาท) ซึ่งถูกกว่าช่วงที่แพงที่สุดที่ราคาห้องพักอยู่ที่ 744 ยูโร (29,034 บาท) ถึง 63% :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It