Lifestyle

George Clooney ขึ้นปกเอสไควร์ ครั้งที่ 9 พร้อมบทสัมภาษณ์สั่งลาของ บก.เอสไควร์อเมริกา

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร Esquire ฉบับ July 2016 พบกับ

Cover Story ดังแล้วหยิ่ง รวยแล้วเครียดไม่ใช่ George Clooney บทสัมภาษณ์สุดท้ายจาก บก.เอสไควร์อเมริกา David Granger

เดวิด : ผมนึกถึงตอนที่ได้คุณขึ้นปก ตอนที่ได้เป็นบรรณาธิการให้หนังสือเล่มนี้ นับวันผู้ชายเรายิ่งอยู่ยากเข้าไปทุกที ส่วนหนึ่งเพราะผู้หญิงเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นซึ่งเราก็ไม่ได้ปฏิเสธหรือปิดกั้น อีกส่วนหนึ่งเพราะการเมืองในเชิงของเพศ พอมาใคร่ครวญรวมๆ ดูแล้วผมว่าอย่างน้อยที่สุดก็มีคุณนี่ละที่นำความภูมิใจมาสู่เพศพ่ออย่างเรา

What I've Learned – ประสบการณ์ชีวิตอัดเม็ดของเซียนพระสุดเก๋า พยัพ คำพันธุ์
“ยอมซื้อพระเก๊แต่ไม่ขายพระเก๊” สำหรับผมพระเก๊คือครู คือบทเรียนที่จะคอยสอนคอยเตือนสติเรา ทุกวันนี้ผมถึงมีพระเก๊เต็มบ้านเลยเพราะผมไม่ขายออกไป

นิตยสารคิด (Creative Thailand) ฉบับเดือนกรกฎาคม 2559

LOL: Large Opportunity of Laughing

เมื่อผลผลิตจากเสียงหัวเราะสามารถสร้างรอยยิ้ม การเปิดใจ และจินตนาการ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการสร้างสรรค์อันทรงพลังที่นำไปสู่การคลี่คลายปัญหาหรือการต่อยอดไปสู่โอกาสใหม่ๆ ได้ไม่รู้จบ

ในอีกแง่หนึ่ง ผลผลิตจากเสียงหัวเราะยังสามารถสะท้อนเรื่องราวรอบตัวได้ในหลากหลายมุมมอง เป็นอารมณ์ขันที่เสียดแทงและตีแผ่ไปถึงปัญหาที่นำไปสู่การฉุกคิดถึงบางสิ่งที่ผิดแปลกไปจากหลักการและความถูกต้อง และเสียงหัวเราะเหล่านี้เองที่อาจนำมาสู่การเปิดประเด็นคำถามที่สามารถสร้างสรรค์สังคมได้เช่นกัน

พบมุมมองนักคิด John Winyu ผู้บริหาร SpokeDark TV ผู้ที่ใช้ความตลกร้ายมาเสียดสีและตีแผ่ความจริงของสังคมในวันนี้ โดยไม่เพียงต้องการสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชม แต่กลับมุ่งหมายการเปิดประเด็นคำถามให้สังคมได้เกิดความคิดหรือการลงมือทำ เพื่อตอบหลายๆ ประเด็น #แบบนี้ก็ได้เหรอ ให้ไม่เป็นแค่เรื่องจริงที่น่าขมขื่นของสังคมอีกต่อไป

Comments are closed.

Pin It