Lifestyle

ไปรษณีย์ไทยจัดแสดงแสตมป์ดิจิทัล 12 นักษัตร ผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไปรษณีย์ไทย จับมือ Coral จัดแสดงคอลเลกชันภาพแสตมป์ดิจิทัล ชุด 12 นักษัตร ผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวาระครบรอบ 140 ปีไปรษณีย์ไทย ที่งาน “POSTiverse : ส่งสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปีไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรณียากรโลก 2566” ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก และสามารถชมภาพแสตมป์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม Coral ได้ทาง https://coralworld.co/collection/thailand_post/zodiac_years


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยว่า ความหมายของ POSTiverse เปรียบเสมือนจักรวาล ที่รวมเอาความทรงจำปัจจุบันและทิศทางอนาคตของไปรษณีย์ไทยไว้ในงานเดียว อีกทั้งยังสะท้อนมุมมองใหม่ๆ รวมถึงเรื่องราวต่างๆ ที่คนไทยอาจยังไม่เคยได้สัมผัสและหาชมได้ยาก และเพื่อทำให้ Digital Collectibles เป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้น ภาพแสตมป์ชุด 12 นักษัตร เป็นผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชานุญาตนำมาจัดทำเป็นซีรีส์แสตมป์ 12 นักษัตร โดยเริ่มออกชุดแรกและเปิดขายในปี พ.ศ. 2558 (ปีนักษัตรมะแม) ซึ่งตรงกับปีพระราชสมภพ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติวาระทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ และจะทยอยออกจนครบ 12 ปีนักษัตรในปี 2569 (ปีนักษัตรมะเมีย) โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อแสตมป์แบบ Physical ได้ที่ www.thailandpostmart.com


ธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Senior Venture Director บริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด (KX) เผยว่า พันธกิจของ Coral แพลตฟอร์มสำหรับซื้อ-ขายงานศิลปะและของสะสมดิจิทัลในรูปแบบ NFT คือการทำให้ของสะสมกลายเป็นดิจิทัลได้จริงในรูปแบบดิจิทัล หรือ Digital Collectible ที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ สามารถเก็บสะสมไว้เป็นความทรงจำ สร้างความหมายให้กับโมเมนต์ดีๆ ที่เก็บได้ตลอดไป โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสร้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของในโลกดิจิทัล โดย Coral ยังเป็นช่องทางในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้ารูปแบบใหม่ ช่วยสร้าง Community ที่หลากหลาย

ติดตามผลงานได้ที่เว็บไซต์ : https://coralworld.co/ หากสนใจสั่งซื้อแสตมป์แบบ Physical ซื้อได้ที่ www.thailandpostmart.com

Comments are closed.

Pin It