Hot Topic

ย้อนไทม์ไลน์ 2023 ส่องข่าวเด็ด แวดวงสังคมไทยเกิดอะไรขึ้นบ้าง!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


เหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะหมดพุทธศักราช 2566 นี้แล้ว ตลอดระยะเวลา 360 วันที่ผ่านมา มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในแวดวงสังคมไทย ทั้งข่าวดี ข่าวไม่น่ายินดี ข่าวสุดเซอร์ไพรส์ เรียกได้ว่าหลากหลายอารมณ์ และวันนี้ Celeb Online จะพาคุณไปย้อนดูความเคลื่อนไหวตลอดปีที่ผ่านมา ว่ามีข่าวไหนที่น่าสนใจ เป็นข่าวเด่น ข่าวดังในกระแสกันบ้าง?


อันดับแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือการได้รัฐบาลใหม่ ซึ่งมีการเลือกตั้งช่วงกลางปี วันที่ 14 พฤษภาคม แต่ก็ต้องรอนานเกือบ 3 เดือน ถึงจะมีชื่อผู้นำคนใหม่อย่าง “เศรษฐา ทวีสิน” มาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย แทน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่รั้งตำแหน่งนี้มาเกือบ 9 ปีเต็ม และทำให้ครอบครัว “ทวีสิน” ไม่ว่าจะเป็น พญ. พักตร์พิไล ทวีสิน-ภริยา และลูกๆ ทั้ง 3 คน รวมไปถึงธุรกิจเดิม อย่าง แสนสิริ ก็ล้วนกลายเป็นที่จับจ้องของสาธารณชน


จากกระแสการเลือกตั้ง ก็ยังได้กำเนิดดาวดวงใหม่ในแวดวงสังคม อย่าง หนุ่มๆ แห่งบ้าน “มีนชัยนันท์” ที่นำโดย แบงก์-ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ส.ส.หน้าใหม่จากพรรคการเมืองที่มาแรง อย่าง ก้าวไกล ซึ่งด้วยหน้าตา ความรู้ ฐานะ ทำเอาสาวๆ พากันยื่นใบสมัครกันเป็นแถว ทั้งยังนำพาพี่น้อง อย่าง เบนซ์, บอส และ เบส ที่หล่อเข้ม โปรไฟล์ดีคนละแบบ ให้เป็นที่รู้จักของสาวๆ ทั่วประเทศ


ถัดมาต้องยกให้แวดวงนางงาม ที่ปีนี้กลับมาเฟื่องฟูด้วยการที่ แอนโทเนีย โพซิ้ว ตัวแทนสาวไทยคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 ในเวทีโลกมิสยูนิเวิร์สมาครองได้ สร้างความคึกคักช่วงปลายปี เป็นกระแสดังที่หลายๆ ธุรกิจต่างจับตามอง และให้การสนับสนุน โดยเฉพาะ แอ๊ว-ศุภลักษณ์ อัมพุช ที่ยกให้เป็นลูกรัก คว้าตัวมาเป็นไฮไลต์ในการเปิดห้างใหม่ อย่าง Emsphere พร้อมมอบบัตรเครดิตให้รูดได้แบบไม่อั้นกันเลยทีเดียว


นอกจากนี้ ปี 2566ยังเป็นปีที่ความรักเบ่งบาน มีคู่รักในแวดวงสังคม ลูกหลานทายาตระกูลดัง จับมือเข้าพิธีวิวาห์กันหลายคู่ แต่ละคู่จัดงานอลังการโชว์ความหวานกันฉ่ำๆ

เริ่มตั้งแต่ต้นปี คู่รักสายเจแปน “ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล” กับ “ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา” กับหลายพิธี ทั้งฉลองหมั้น พิธีแบบไทย แบบจีน และงานฉลองอย่างยาวนาน ซึ่งทุกงานญาติมิตรและเพื่อนสนิท ต่างก็ร่วมยินดีอย่างล้นหลาม


พอถึงเดือนแห่งความรักงานวิวาห์คนดังก็มีให้ยินดีกันแบบจุกๆ ไม่ว่าจะเป็นคู่ของ “แป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์” หลานสาวคุณป้าดารณี อยู่วิทยา แห่งบ้าน “กระทิงแดง” กับแฟนหนุ่มลูกครึ่งฮ่องกง-ไต้หวัน สูงยาวเข่าดี “เหยา-ชาญเดช สัจจาไชยนนท์” ที่จัดขึ้น ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ


ต่อด้วยคู่ของพระเอกฮอต “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” กับ “ณัฐ-ณิชชา ธนาลงกรณ์” เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง กับงานแต่งสุดโรแมนติกท่ามกลางสายฝน และการร่วมแสดงความยินดีของญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย รวมถึงเพื่อนพ้องจากหลากหลายวงการ


ถัดมาอีกเดือนก็เป็นคู่ของ “กล้า-ชวิน อรรถกระวีสุนทร” และ “ลิน-นลิน ตั้งคารวคุณ” ทายาทนักธุรกิจพันล้านด้านเคมิคอล ซึ่งเหล่าคนดังทั่วฟ้าเมืองไทยต่างพากันไปร่วมแสดงความยินดี พร้อมร่วมอาฟเตอร์ปาร์ตี้กันอย่างสุดเหวี่ยง ณ โรงแรมคาเพลลา ถนนเจริญกรุง


ส่วนนี่นับเป็นคู่แต่งงานหมื่นล้านอย่างแท้จริง สำหรับการดองกันของ 2 ตระกูลดัง อย่าง “แพร-พิมพิศา จิราธิวัฒน์” กับ “ภู-ประภู พรประภา” ที่เข้าพิธีกันไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม มีงานฉลองทั้งที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนจะยกโขยงเพื่อนฝูงไปฉลองอีกครั้งที่เกาะสมุย


อีกคู่ที่จัดพิธีเงียบๆ แต่เพียบด้วยความอบอุ่น ก็คือคู่ของ “ไหม-วิสา สารสาส” สาวไฮโซโปรไฟล์ดี ซึ่งมีข่าวดีให้เพื่อนในวงการบันเทิงและแวดวงสังคมได้เฮ กับการจูงมือแฟนหนุ่มนักธุรกิจ “ปีเตอร์-จิรวัฒน์ พฤกษ์ภูรีพงศ์” จัดงานวิวาห์เล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเพื่อนสนิทและคนในครอบครัว


ส่วนคู่ที่เรียกได้ว่าเป็นงานแต่งระดับประเทศต้องยกให้ “นีน่า-ชยุดา เจียรวนนท์” ลูกสาวของ “ชัชวาลย์และขวัญใจ เจียรวนนท์” ที่เลือกฤกษ์ดีช่วงกลางปีจัดงานวิวาห์กับแฟนหนุ่ม “เอียน แดเนียล ซานโตโซ่” นักธุรกิจเชื้อสายจีน ชาวอินโดนีเซีย งานนี้รวบรวมคนดังระดับประเทศ ทั้งนักธุรกิจ นักการเมือง ร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง โดยมีอดีตรองนายกฯ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” เป็นประธานในพิธี ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ทั้งยังมีงานฉลองพิธีวิวาห์ที่อินโดนีเซียอีกด้วย


คู่รักกิ่งทองใบหยกอีกคู่ที่เลื่อนจัดงานมาหลายรอบก็คือคู่ของ “ต่อย-ณัยณพ ภิรมย์ภักดี” ลูกชายคนเล็กของจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี และคุณหญิงต้น-ม.ล. ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี กับฝ่ายเจ้าสาว “นิกส์-สุฐิตา โชติจุฬางกูร” ทายาทห้างแพลทินัมประตูน้ำ ก็จัดพิธีหมั้นเล็กๆ เช่นเดียวกับงานฉลองสมรสที่ไม่ได้เชิญแขกเหรื่อมากมาย แต่เชิญเฉพาะญาติสนิทและคนสำคัญของทั้งสองครอบครัวเท่านั้น


มาถึง 3 คู่นี้ แม้ยังไม่ได้เข้าพิธีแต่งงาน แต่ก็ใกล้เต็มทีเพราะฝ่ายชายคุกเข่าขอแต่งงานไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับสาวน้อยคนสุดท้องบ้านอิสสระ “ปลาเข็ม-กรัชเพชร” ที่ถูกแฟนหนุ่ม “ปุณณ์ จันทรัศมี” เอ่ยปากขอแต่งงานไกลถึงนิวยอร์ก


ถัดมาเวลาใกล้เคียงกันในโลเกชั่นริมทะเล เซเลบสาว “นาม-ปรมา ไรวา” ทายาทแห่งบ้าน S&P น้องสาว เนม-ปราการ วง Getsunova ก็ถูกแฟนหนุ่ม “กฤษฏิ์ สุนทรภูษิต” ทายาทบริษัทออกแบบ ขอแต่งงานแบบสุดเซอร์ไพรส์


การขอแต่งงานแบบสุดอลังส่งท้ายปี ช่วงปลายเดือนตุลาคมของ “ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” แห่งคิง เพาเวอร์ จัดซีนสุดพิเศษคุกเข่าขอแต่งงานแฟนสาว “ออย-นันทิสา ตันยงค์เวช” ท่ามกลางแสงสีเสียง พลุไฟ และดอกไม้จัดเต็มกลางสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียมของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เขาเป็นเจ้าของ


มีแต่งก็ต้องมีเลิก มีหลายคู่ที่ทำเอาช็อกไปตามๆ กัน เพราะดูรักกันหวานชื่น แถมอยู่กันมาหลายปีมีโซ่ท้องคล้องใจ แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน ต้องโบกมือลากันไป อย่างคู่ที่ตกเป็นข่าวดัง นักร้องหนุ่มรุ่นใหญ่ “เจ-เจตริน วรรธนะสิน” กับ “ปิ่น-เก็จมณี พิชัยรณรงค์สงคราม” ที่แต่งงานกันมากว่า 22 ปี มีลูกชายสุดหล่อ 3 คน ก็ยังเลิกรากัน ทำเอาสายเผือกตามหามือที่สามกันยกใหญ่


อีกคู่ก็เลิกแบบสายฟ้าฟาด “โอบอุ้ม-รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา” กับ “รองฯ อั๋น-อรรถพล อิทธโยภาสกุล” ที่แต่งงานกันมาได้ราว 6 ปี มีทายาทด้วยกันหนึ่งคน โดยฝ่ายหญิงออกมาโพสต์แจ้งถึงการลดสถานะความสัมพันธ์ เหลือเพียงการเป็นคุณพ่อ-คุณแม่ ที่จะช่วยกันดูแลน้องไอออนต่อไป


ขณะเดียวกัน ปีนี้คู่รักคนดังที่เพิ่งจะได้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ก็มีหลายคู่ อย่าง “หมิง-สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา” กับสามีหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น “ฮิโระ-รัชกฤต ฮิโระยูกิ วิศวะผลบุญ” ที่ได้ลูกชาย “ฮิเดยูกิ” ไปเมื่อปลายเดือนมกราคม 


ถัดมาอีกเดือนเป็นคุณแม่คนใหม่ “พลอย-ณัฐพร โทณวณิก” ทายาทคนเล็กดุสิตธานีกับสามีนักธุรกิจ “ท็อป-พีระพงศ์ ธรรมศิริทรัพย์” ก็ได้ทายาทตัวน้อย “ทรอย” ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์


คู่นี้ที่มีข่าวฮือฮามาตลอด “แพทริเซีย กู๊ด” กับ “โน๊ต-วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์” ทายาทรุ่น 2 กลุ่มบจก.เรเซอร์การไฟฟ้า (ประเทศไทย) ก็กำลังเห่อลูกสาว “น้องเอลิเซีย” วัย 7 เดือน 


และไล่เลี่ยกัน “มินท์-ณิชชา บุณยากร” กับ “โย-ภัครินทร์ เดชาสถิตพงศ์” ผู้บริหาร บจก.เครื่องมือแพทย์ อัลไลด์ เฮลท์แคร์ และเจ้าของโรงแรมสำหรับสัตว์เลี้ยง “Dogxercise” ก็ได้ลูกสาวตัวน้อย “โมกิ”


ด้าน “มิลกี้-จิราภา ลักษณวิศิษฏ์” กับ “เคน-ปวีร์ สมประสงค์” ทายาทร้านครุยชื่อดัง ได้ลูกชายคนแรก “น้องอเลกซ์” ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 


และทายาทเจมาร์ท “เจ-เอกชัย สุขุมวิทยา” กับภรรยาสาว “น้ำ-ชญานิษฐ์ สมประกิจ” ก็เพิ่งได้ลูกชาย “น้องเจมี่” ไปเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน


ปิดท้ายกันที่ “ภูมิ สารสิน” และภรรยา “แพร-อลีนา เปี่ยมกุลวนิช” ได้ให้กำเนิด “น้องภพ” ส่งท้ายปี 


ไม่ยอมน้อยหน้าพี่สาว “แพร สารสิน” กับสามีนักธุรกิจหนุ่ม “จ็อบ-ธิติภัทร จงกมานนท์” Executive Director บจก.เจริญปัญญา เอ็ดดูเคชั่น ที่ได้ลูกชาย “น้องภัทร” เมื่อช่วงกรกฎาคม


เมื่อมีเกิดก็ต้องมีดับ ปีนี้แวดวงสังคมไทยก็สูญเสียคนสำคัญไปไม่น้อยเช่นกัน ข่าวช็อกวงการต้องยกให้ไฮโซชื่อดัง “ดา-ดารุณี กฤตบุญญาลัย” สาวใหญ่ที่มักสร้างสีสันให้แวดวงไฮโซอยู่เสมอ ได้เสียชีวิตที่สหรัฐอเมริกา ด้วยโรคประจำตัว เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้เอง


คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี” ภรรยาของ “เจริญ สิริวัฒนภักดี” ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มบริษัททีซีซี และเครือไทยเบฟฯ หลังจากป่วยและรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ก็ได้จากไปเมื่อวันที่ 17 มี.ค.66 เวลา 01.24 น. สิริอายุ 80 ปี


ม.ร.ว. สิริญาดา วรวรรณ” คุณแม่ของ “แบม-จณิสตา จรูญสมิทธิ์” และ “โบ-ชญาดา เศวตนันทน์” ได้ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 66 เวลา 10.55 น. ด้วยโรคปอดอักเสบ สิริอายุ 75 ปี


เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” เสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 66 ในวัย 55ปี ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ หลังป่วยฮีทสโตรก ขณะซ้อมรถแข่ง


'นัท-ธนัท ตันอนุชิตติกุล' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย หรือ “พี่นัท แห่งการ์ตูนคลับ” สามีของเซเลบสาว 'กิ๊ฟท์-สรัญธร เตชะไพบูลย์' ได้เสียชีวิตด้วยอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน (Acute Asthmatic Attack) เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 66


ม.ร.ว. สดศรี ปันยารชุน” ภริยาของอดีตนายกรัฐมนตรี “อานันท์ ปันยารชุน” ได้ถึงแก่อนิจกรรมในวัย 87 ปี 4 เดือน หลังติดเชื้อแบคทีเรียในกระแสโลหิต เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 66 เวลา 08.20 น. ที่โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท

Comments are closed.

Pin It