Lifestyle

เชฟเอียน และ เชฟเมย์ ถ่ายทอดประสบการณ์วงการอาหาร ในนิตยสารกูร์เมท์ แอนด์ ควีซีน

Pinterest LinkedIn Tumblr


Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนสิงหาคม พ.ศ.2566 เนื่องในโอกาสที่นิตยสาร Gourmet & Cuisine เดินทางมาบรรจบครบ 23 ปี ก้าวสู่ปีที่ 24 พบกับเรื่องราวสุดพิเศษ “Let’s Celebrate Gourmet & Cuisine Anniversary” การถ่ายทอดคุณค่าจากรุ่นสู่รุ่นโดยได้รับเกียรติจากเชฟชั้นครูของวงการ เชฟเอียน-พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย และเชฟผู้คร่ำหวอดในแวดวงอาหารไฟน์ไดนิง เชฟเมย์-พัทธนันท์ ธงทอง มาแลกเปลี่ยนความคิด ประสบการณ์ และปรัชญาในการทำอาหารให้กับคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วงการอาหาร กับน้องๆ ผู้คว้ารางวัลการประกวด Gourmet & Cuisine Young Chef 2022 ที่ผ่านมา ติดตามใน COVER STORY


Recipes : แจกสูตรเมนูพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองก้าวสู่ปีที่ 24 นิตยสาร Gourmet & Cuisine จากเหล่าบรรดาเชฟระดับแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ แกงสิงหลหมู, เซบีเชกุ้งคาราบิเนรอสและครีมต้มข่าท็อปด้วยคาเวียร์, ทูน่าสองภพ, เทศกาลเฉลิมฉลองกูร์เมท์ แอนด์ ควีซีน, ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง


Drinks : ชวนทำเครื่องดื่มง่ายๆ ที่มีส่วนผสมหลักอย่างแชมเปญหรือชองปาญ ทำให้เครื่องดื่มซ่าสดชื่น เติมเต็มความสุขเมื่อได้ยกชนแก้วกัน อาทิ Airmail Champagne Cocktail และ Strawberry Mimosa Rosé Champagne เครื่องดื่มรสชาติสนุก หอมกลิ่นสตรอว์เบอร์รีและน้ำส้ม ท็อปด้วยแชมเปญโรเซ่เพื่อระเบิดความซ่าและสนุกสนานอยู่ในปาก


Delish Delight : พาไปทำเค้กสุดน่ารักสัญลักษณ์ในงานวันเกิดสไตล์มินิมอลแบบเกาหลี อาทิ Comic Cake เส้นสีดำที่ตัดกับขนมทำให้เหมือนภาพในการ์ตูน, Crumble Choux Tower แป้งชูซ์ทาวเวอร์ดูสะดุดตาจากสีสันในแต่ละชั้น, Celebrate Cookie Wheel เค้กคุกกี้สุดมินิมอลสอดไส้ครีมวานิลลาเรียงเป็นชั้น กลิ่นหอม รสหวานกำลังดี


Foodie Picks : ไปเช็กอินร้านเก๋แถว “สยาม-สามย่าน” ที่ตอนนี้เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์คาเฟ่เปิดใหม่ ร้านฮอตจากต่างแดน รวมถึงร้านคิวยาวกับเมนูเบาๆ ที่ไม่หนักท้องจนเกินไป


Kitchen & Home ฉบับเดือนเดือนสิงหาคม 2566 พาไปชมบ้านที่เต็มไปด้วยความรักและความสุขของสมาชิกทุกคน จากการจัดสรรพื้นที่ในบ้านอย่างลงตัว อีกทั้งใส่ความเป็นตัวเองในการตกแต่งบ้าน Easy Recipe ชวนมาทำอาหารเปี่ยมรักให้กับคนที่คุณห่วงใย โดยมากกว่าความสวยและอร่อยคือการยกระดับการตอบโจทย์ด้านสุขภาพ เพราะเป็นสูตรอาหารโดย Nutrition Chef ติดตามได้ใน Kitchen Series


Easy Recipe: นักพิษวิทยาและโภชนาการเพื่ออาหารปลอดภัย เชฟอภิสิทธิ์ จิตรประสงค์ ที่มาสร้างสรรค์เมนูอาหารตอบโจทย์ในเรื่องสุขภาพ มีทั้งความอร่อยอย่างลงตัว และคุณค่าทางโภชนาการ อาทิ เมนู Bright Brain เมนู Fine Breath และ เมนูFine Breath


Garden Lover: ศูนย์เรียนรู้การทำเกษตรในเมือง ฮิปอินทรีย์ ฟาร์มวิลล์พอเพียง ของคุณโอ๋-ธรรมศักดิ์ ลือภูวพิทักษ์กุล สวนเกษตรผสมผสานกับเสวนสไตล์คนเมืองที่ปลูกทุกอย่างที่อยากกิน กินทุกอย่างที่ปลูก


Home Idea: บ้านโมเดิร์นอารมณ์ไทยกลิ่นอายชนบท ที่รวมเอา 2 สไตล์ความชอบของเจ้าของบ้าน ออกมาเป็นบ้านโมเดิร์นแบบชั้นครึ่งที่มีใต้ถุนจากแบบบ้านในสมัยก่อน เป็นความลงตัวที่สวยงามและเอกลักษณ์ชัดเจน


Interior Gallery: พบกับเฟอร์นิเจอร์หวายเทียม ภายใต้แบรนด์ Ivy Dec ที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย และดีไซน์รูปแบบที่มีความหลากหลาย อีกทั้งฝีมือช่างในการสานหวายที่ทำลวดลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่ใช้งานได้ทั้งอินดอร์และเอาต์ดอร์ และเน้นไปทาง Eco-Friendly


Café Hopping: คาเฟ่กึ่งแกลเลอรี ร้านเอฟวี (F.V) ตั้งอยู่ในตึกเก่าย่านทรงวาด ที่สะท้อนวิถีพื้นบ้านและความเป็นไทยพื้นถิ่นผ่านอาหาร เครื่องดื่ม ขนมไทยและการตกแต่งภายในร้านด้วยเรือนอีสาน รวมความเป็นอาร์ตเข้ากันได้อย่างลงตัว


พิเศษ! ช้อปหนังสือออนไลน์ได้ที่ Line my shop: @gourmetandcuisine และ http://www.ma.co.th
หรือสั่งซื้อผ่านแอปฯ Shopeeได้แล้ววันนี้ที่ https://shopee.co.th/gourmetandcuisine

Comments are closed.

Pin It