Event

สัมผัสกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน ผ่านศิลปะและความรื่นรมย์

Pinterest LinkedIn Tumblr

ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, วชิรวิชญ์ วัฒนภักดีไพศาล, ซาร่า เล็กจ์ และเอกนรี วชิรบรรจง
ปัญญ์ปุริ (PAÑPURI) จัดงาน ‘ONE NIGHT IN BANGKOK’ รังสรรค์บรรยากาศของกรุงเทพฯ ยามค่ำคืนผ่านกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมนำความสนุกที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ และความรื่นรมย์ ของกรุงเทพฯ ยามราตรี มาให้ทุกคนได้สัมผัส ผสานกลิ่นหอมของตลาดดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ อย่าง “ปากคลองตลาด” โดยนำความพิเศษของปากคลองตลาดมาตีความเป็นกลิ่นหอมซิกเนเจอร์ โดยเลือกใช้ กลิ่นหอมจากดอก Tuberose หรือดอกซ่อนกลิ่น ซึ่งจะส่งกลิ่นหอมเป็นพิเศษช่วงกลางคืนถึงรุ่งสาง มาเป็นส่วนผสมหลักในคอลเลกชัน ONE NIGHT IN BANGKOK อย่างมีเอกลักษณ์

วรวิทย์ ศิริพากย์
พร้อมนำความพิเศษและเสน่ห์ของกรุงเทพฯ มารวมไว้ในงานได้อย่างลงตัว โดยมีการแสดงผลงานจาก ศิลปินนักออกแบบผู้ก่อตั้ง 56thStudio “ศรัณย์ เย็นปัญญา” ที่ร่วมกับปัญญ์ปุริ เป็นครั้งแรกในการสร้างสรรค์ผลงาน Pak Klong Deconstructed Installation Art สะท้อนแนวคิดในการรังสรรค์กลิ่นของปัญญ์ปุริ ผสานไปกับการเล่าเรื่องผ่านสิ่งของอันเป็นเอกลักษณ์ของศรัณย์ได้อย่างน่าสนใจ โดยเชื่อมโยงระหว่างความสัมพันธ์ของสิ่งของและรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คน เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ของปากคลองตลาด ในมุมมองใหม่ที่ไม่เคยมีใครได้สัมผัส

ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์
ศรัณย์นำแรงบันดาลใจจากลักษณะการจัดวางตะกร้าพลาสติก การซ้อนทับของลังผลไม้และดอกไม้ รวมถึงภาพบรรยากาศตอนกลางคืน มาประกอบขึ้นเป็นชิ้นงานศิลปะผ่านเทคนิคการจัดเรียงแผ่นอะคริลิคในรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม ผสานเข้ากับขาไม้แกะสลักดีไซน์สะดุดตา โดยแผ่นอะคริลิคแต่ละด้านจะมีเฉดสีต่างกัน เพื่อสื่อถึงเสน่ห์ของค่ำคืนที่มีความสวยงามหลากมิติ ภายในกล่องอะคริลิคโปร่งแสง ยังเผยให้เห็นความงดงามของหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ ที่ถูกนำมาตกแต่งอย่างประณีต สะท้อนไปกับแสงไฟฟลูออเรสเซนต์หลากสีสัน เสมือนภาพบรรยากาศของปากคลองตลาดยามค่ำคืน ที่ปกคลุมด้วยแสงไฟนีออนภายใต้ท้องฟ้ามืดสลัว พร้อมดึงดูดให้เข้าไปสัมผัสกับความรู้สึกอันน่าอัศจรรย์

ศรัณย์ เย็นปัญญา
นอกจากนี้ ยังนำเสนอความสนุกจาก DJ PRAGUEPUTTH ที่สร้างสรรค์ One Night in Bangkok Playlist ทั้งเพลงสากล หมอลำ และลูกทุ่ง ถูกนำมาเรียงร้อยใน playlist ได้อย่างลงตัว และยังมีการแสดงดนตรีสดจาก Khontan & The Hymmapan Express วงดนตรีร่วมสมัยที่นำความสนุกของศิลปะดนตรีในหลากลหลายศาสตร์ มาร้อยเรียงพร้อมใส่ความเป็นไทยได้อย่างโดดเด่น

ญาณินท์ วีระไวทยะ

ณรงค์ฤทธิ์ ศรีตลานนท์

เฉลิมพล อัครภิญโญสกุล

รัญชน์ ณ ระนอง

Comments are closed.

Pin It