Lifestyle

ยกทัพความอร่อยสไตล์โฮมเมด By มาดามตวง

Pinterest LinkedIn Tumblr


คอลัมน์ : หนังสือในตู้

“บ้านเราแสนสุขใจ ถึงจะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา”

ใครได้ยินเพลงนี้คงรู้สึกดีทุกครั้ง เพราะทำให้นึกถึงภาพเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้าน หรือกิจกรรมต่างๆ ที่ทำร่วมกันในครอบครัว ทั้งดูทีวี ทำสวน ทำอาหาร หรือกินข้าวร่วมโต๊ะ ซึ่งถ่ายทอดความรักและความผูกพันระหว่างกัน

เช่นเดียวกับ มาดามตวง หรือ อุบลรัตน์ ช่อธีระพฤกษ์ ผู้ที่รักและหลงใหลการทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก ได้ศึกษาการทำอาหารมากว่าครึ่งชีวิต ทั้งอาหารฝรั่งเศส จีน ฮ่องกง ไทย และขนมอบต่างๆ จากเชฟชื่อดังเมืองน้ำหอม จึงถือได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารระดับประเทศคนหนึ่ง นอกจากนี้ เธอยังได้รับเชิญให้ไปปรุงอาหารมื้อพิเศษแก่สถานทูต รวมถึง Private party ให้นักธุรกิจชื่อดังมากมายได้ลิ้มลอง
ครั้งนี้เธอกลับมาอีกครั้ง หลังจากได้ออกหนังสือในชื่อ “เข้าครัวกับลูก Cooking mama” ซึ่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และเป็นที่รู้จักในวงการหนังสือไปแล้วในปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ เธอได้คลอด Cookbook ชุดเชฟเล่มล่าสุด “Cooking for Family by มาดามตวง” จาก สนพ.อมรินทร์ CUISINE และเป็น Cookbook เต็มรูปแบบเล่มแรกของมาดามตวง


“ทุกสูตรทุกเมนูในหนังสือเล่มนี้ได้ทดสอบแล้วว่า เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว เป็นการเพิ่มช่วงเวลาที่มีความสุขร่วมกันอย่างน้อยเดือนละครั้งหรือสองครั้งก็ยังดี การทำหนังสือเล่มนี้ให้เป็นคู่มือสำหรับทุกครอบครัวนำไปใช้ทำอาหารร่วมกัน เพราะเสน่ห์ของอาหารสามารถดึงดูดให้ผู้คนมาอยู่ร่วมกัน ใครที่ยังทำไม่เก่งนัก อาจเริ่มจากเมนูง่ายๆ แบ่งหน้าที่กัน คุณพ่อกับคุณลูกช่วยกันเตรียมส่วนผสม และคุณแม่ลงมือปรุง เสร็จแล้วก็ตั้งโต๊ะกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา การเข้าครัวก็กลายเป็นเป็นเรื่องสนุก ที่ทำได้ไม่รู้เบื่อ” มาดามตวง กล่าว
หนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนแบ่งเมนูอาหารออกเป็น 3 ส่วนคือ อาหารไทย จีน และฝรั่ง รวม 50 เมนู ทั้งคาวหวาน พร้อมทั้งบอกเคล็ดลับไว้ทุกเมนู เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจมากขึ้น หลากเมนูในเล่มนี้อาจเป็นที่คุ้นเคยอยู่บ้าง แต่อาจยังไม่มีใครถ่ายทอดเคล็ดลับและบันทึกไว้ บางเมนูเป็นอาหารกึ่งฟิวชั่น ซึ่งดัดแปลงสูตรในสไตล์ของมาดามตวง เพื่อให้ร่วมสมัยกับปัจจุบันและง่ายต่อการทำเพื่อรับประทานในครอบครัว เช่น ไข่ฟูปู, แกงมัสมั่นแกะ, บ๊ะจ่างสูตรอาม่า, พุดดิ้งงาดำน้ำเต้าหู้กับแปะก๊วยมะพร้าวอ่อน ฯลฯ


“หัวใจสำคัญอย่างหนึ่งของการทำอาหารให้อร่อยคือ วัตถุดิบต้องดีและสด จึงควรละเอียดตั้งแต่การเลือกซื้อวัตถุดิบ ซึ่งเท่ากับเริ่มต้นดีไปมากกว่าครึ่งแล้ว เคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยทำอาหารให้อร่อยคือ ต้องใส่ใจกับทุกจานที่ปรุง และมุ่งมั่นที่จะทำอาหารให้อร่อย ถูกใจคนกิน เมื่อได้รับคำชมแล้วจึงค่อยหัดทำจานต่อไป วิธีนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้แม่ครัวมือใหม่มากขึ้น” ผู้เขียนกล่าวปิดท้าย
ร่วมสร้างสรรค์เมนูสไตล์โฮมเมด และสร้างความสุขบนโต๊ะอาหารให้เกิดขึ้นทุกวัน กับ Cooking for Family by มาดามตวง ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

เรื่องโดย : หยกดารินทร์

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It