Dining Out

เปิดตำนานแดนมังกร กับเมนูมงคลต้อนรับตรุษจีน

Pinterest LinkedIn Tumblr


คนจีนถือว่า ในวันตรุษจีนนั้น การได้รับประทานอาหารอร่อยที่เป็นมงคลพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว จะบันดาลให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองตลอดทั้งปี ดังนั้น ปีนี้ ห้องอาหารจีนซุยเซียนโรงแรมแลนด์มาร์ค ทำเมนูเปิดตำนานสุดยอดอาหารแดนมังกร ให้ลิ้มลองอาหารจีนต้นตำรับแดนมังกร ในชุด “เมนูมงคลฉลองตรุษจีน”

ห้องอาหารซุยเซียน เปิดคู่กับ โรงแรมแลนด์มาร์ค มากว่า 20 ปีแล้ว ถือเป็นอาหารจีนยุคแรกๆ ของโรงแรมทีเดียว สร้างความคึกคักให้กับนักชิมระดับเจ้าสัวย่านสุขุมวิทในยุคนั้น ได้ตื่นเต้นกันอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งที่ไม่ต้องบินไปกินถึงฮ่องกงแล้ว โดยเฉพาะ ติ่มซำมื้อกลางวันในสไตล์ติ่มซำโบราณ อย่าง “ห่าม สุย ก็อก” หรือ “ข้าวเหนียวทอดไส้รวมมิตร”
สำหรับตรุษจีนปีนี้ เชฟแลม ชิง ชาวฮ่องกงที่ประจำอยู่ห้องซุยเซียน รังสรรค์เมนูมงคลฉลองตรุษจีน 8 รายการ ซึ่งล้วนแต่เลือกสรรวัตถุดิบที่ดีและเป็นมงคลทั้งสิ้น

โชคดีปีใหม่ หรือ กังป๋วยสาหร่ายน้ำแดง เป็นสาหร่ายเส้นผมซึ่งเป็นของหายากมาก มีความหมายถึงโชคดี มีกังป๋วยตัวโตๆ วางอยู่ด้านบนราดด้วยน้ำแดง เคี้ยวสาหร่ายเส้นผมเส้นดึ๋งๆ อร่อยดี
หูฉลามเห็ดเข็มทองน้ำแดง มีความหมายว่าโชคลาภมากมายจากสวรรค์ ฝีมือการตุ๋นน้ำซุปของเชฟยังอร่อยเชงๆ เหมือนเดิม

หมูหัน หมายถึงปีนี้ผลกำไรงอกงาม หมูหันของที่นี่ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องหนังบางกรอบมากๆ มีส่วนที่ไม่อมน้ำมันก็จะกรอบมาก หรือใครชอบส่วนที่อมน้ำมันก็แล้วแต่ มีหมั่นโถวนึ่งร้อนๆ เนื้อนุ่มๆ มากินคู่กัน
กุ้งผัดซอสเอ็กซ์โอ แปลความหมายว่ากิ่งทองใบหยก หมายถึงบุตรสาวเมื่อออกเรือนไปจะได้สามีฐานะร่ำรวย เชฟจะเลือกกุ้งแชบ๊วยขนาดใหญ่นำมาทอดให้สุก กัดลงไปจะกรุบกรอบแสดงถึงความสดของเนื้อกุ้ง ผัดกับซอสเอ็กซ์โอที่มีทั้งเนื้อกุ้งแห้ง กังป๋วย กระเทียม และพริกแห้ง เคี้ยวแล้วจะหอมมันอร่อยปาก มีถั่วแขกเขียวสดมาช่วยแกล้มแก้เลี่ยน

กระเพาะปลาสดปลิงทะเล ความหมายดีๆ แปลว่า เทพพระเจ้ายินดีปรีดา จานนี้มีทั้งกระเพาะปลาสดชิ้นใหญ่ๆ กับปลิงทะเลสดหั่นชิ้นใหญ่ๆ เช่นกัน มาราดด้วยน้ำแดงน่ากินมากๆ
เมนูปลาสำหรับสำรับมงคลนี้ เชฟเลือกปลาเก๋าสดๆ ตัวใหญ่ขนาด 8 ขีด มานึ่งกับซีอิ๊วขิง กุยฉ่ายขาว ต้นหอม ผักชี เพื่อดับกลิ่นคาว เสน่ห์ของปลาเก๋านอกจากเนื้อขาวจั๊วะแล้ว จะหวานหอม ยิ่งได้ซีอิ๊วดีๆ มาช่วยชูกลิ่นอีกยิ่งอร่อยไปกันใหญ่ เมนูนี้เหมาะสำหรับคนทำการค้า จะอวยพรให้สินทรัพย์เพิ่มพูล มีผลกำไรงอกงาม

เมื่อทุกอย่างดีไปหมดแล้ว ก็ต้องปิดท้ายด้วยอายุมั่นขวัญยืน กับบะหมี่อบซอสรวมมิตรทะเล บะหมี่มีความหมายถึงอายุยืน สำหรับที่นี่มีชื่อเรื่องบะหมี่สดโฮมเมดที่ตีเองอยู่แล้ว เนื้อบะหมี่จะเด้งใสเหมือนไปกินที่ฮ่องกงเลย นำมาผัดกับของทะเล ทั้งกุ้งและปลาหมึกสดให้ความหวานเพิ่มขึ้น

ปิดท้ายเป็นของหวานขึ้นชื่อของห้องอาหารนี้คือ “ห้าแซ่ร้อน” หมายถึงลูกหลานสืบสกุลยืนยาว ประกอบด้วย แป๊ะก๊วย เม็ดบัว แปะฮะ เห็ดหูหนูขาวและพุทราจีน เสิร์ฟในน้ำเชื่อมร้อนๆ ซดแล้วหอมอร่อยชื่นใจจริงๆ
เมนูมงคลนี้จะเสิร์ฟเฉพาะในวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ เท่านั้น ในราคาชุดละ 13,888 บาท++(10 คน) หรือจะเลือกเป็นบุฟเฟ่ต์ติ่มซำมื้อกลางวันชุดพิเศษในราคา 888 บาท— ที่เสิร์ฟพร้อมเป็ดปักกิ่งและหมูหัน ซุป ก๋วยเตี๋ยว ของหวานและชาร้อน
สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2254-0404 ต่อ 4908,7777

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It