Lifestyle

ต้า-แนท ชวนอ่าน “สก็อตต์ พิลกริม” การ์ตูนมังงะ…ชีวิตวัยโจ๋

Pinterest LinkedIn Tumblr

จีระวุฒิ เขียวมณี บก.สนพ.มาร์สสเปซ,แนท suckseed,คันฉัตร,ต้า พาราด็อกซ์,วีระวัฒน์
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการ์ตูนมังงะ สไตล์ญี่ปุ่น ต้องห้ามพลาด การ์ตูนชุด SCOTT PILGRIM (สก็อตต์ พิลกริม) โดย สนพ. มาร์สสเปซ เรื่องราวของเด็กหนุ่มอายุ 22 ปี ที่กำลังว่างงานและเป็นนักดนตรีวง Sex Bob-omb วันหนึ่งได้พบกับสาวในฝัน ราโมน่า ฟลาวเวอร์ส เรื่องจีบเธอน่ะไม่ยากหรอก แต่ปัญหาก็คือ ราโมน่า มีแฟนเก่าถึง 7 คน และทั้งหมดนั้นก็เฮี้ยว แสบซ่า และคงไม่ยอมให้ ราโมน่า มีแฟนคนที่ 8 แน่ๆ ทางเดียวที่จะพิชิตใจเธอได้คือ ต้องจัดการแฟนเก่าทั้งหมดนั่นซะ
คันฉัตร
แค่เกริ่นก็อดใจที่จะอ่านไม่ได้แล้ว งั้นเรามาทำความรู้จักกับ บิ๊ก-วีระวัฒน์ เตชะกิจจาทร บรรณาธิการหนังสือชุดนี้ เล่าว่า จุดเริ่มต้นของงานชุดนี้เริ่มจากการได้ชมภาพยนตร์ Scott Pilgrim vs. The World แล้วรู้สึกว่าเรื่องนี้น่าสนใจ มีอะไรแปลกๆ แฝงอยู่ จึงไปลองหาการ์ตูนมาอ่าน เมื่อได้อ่านก็รู้สึกว่า ในเวอร์ชันของการ์ตูนมีเรื่องราวที่สนุกและวิธีการดำเนินเรื่องที่น่าสนใจ อีกทั้งเรื่องนี้เป็นการ์ตูนจากประเทศแคนาดา ซึ่งน้อยมากที่จะได้อ่าน จึงตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์มาแปลโดย สนพ.มาร์สสเปซ เพื่อให้คนไทยได้ร่วมขบคิด และเดินทางไปกับการแก้ปัญหาของตัวละคร ในเรื่องแนวแฟนตาซีผสมโลกแห่งความจริง
เมื่อซื้อลิขสิทธิ์มาแล้ว เรื่องนี้ต้องการคนแปลที่เป็นคนอ่านการ์ตูนมาก่อน รู้เรื่องภาษาอังกฤษ ที่สำคัญต้องเข้าใจศัพท์วัยรุ่น และรู้เรื่องดนตรีพอสมควร หน้าที่การแปลนี้จึงถูกยกให้ “ต่อ-คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง” Blogger ชื่อดัง และนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งนิตยสาร Bioscope ถึงแม้ว่า สก็อตต์ พิลกริม จะเป็นงานแปลชิ้นแรก แต่ “คันฉัตร” คนนี้ก็ไม่ทำให้ผู้อ่านผิดหวัง อาจเป็นเพราะคงความเป็นออริจินัลเอาไว้ ทั้งสำนวนภาษา และการเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครแต่ละตัว ทำให้อ่านแล้วลื่น ไม่สะดุด แถมในเล่มยังมีเนื้อเพลงและคอร์ตเพลงให้ด้วย
แนท suckseed-ต้า พาราด็อกซ์
เรื่องราวแต่ละเล่มของ สก็อตต์ พิลกริม เปรียบเสมือนการตะลุยด่านเล่มเกมส์ อย่าง เกมส์มาริโอ้ มีทั้งหมด 8 ด่าน แต่เรื่องนี้มี 6 เล่ม แต่ละเล่มก็แฝงอุปสรรคเข้ามาให้แก้ และทวีความสนุก น่าติดตามไปเรื่อยๆ
ล่าสุด ก็ได้ฤกษ์ส่งเล่มที่ 3 ตอน “ความเศร้าเขย่าดวงดาว” มาเอาใจนักอ่านที่ตั้งตารอ โดยตอนที่ 3 นี้ เรื่องราวจะซับซ้อนปนความเศร้าและเร้าใจขึ้นอีกระดับ นอกจากนี้ภายในงานเปิดตัวเล่มล่าสุดยังได้ น้องแนท suckseed และ ต้า-พาราด็อกซ์ มาร่วมพูดคุย
ใครที่สนใจสามารถหาซื้อหนังสือ SCOTT PILGRIM เขียนโดย BRYAN LEE O' MALLEY เล่ม 1-3 ในราคาเล่มละ 170 บาท ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It