Lifestyle

‘เอเซียบุ๊คส’ ชวนไฮโซนักอ่าน เติมหวานให้กันผ่านตัวหนังสือ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ยกหนังสือจากทั่วโลกมารวบรวมไว้ที่ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อ เอเซียบุ๊คส แหล่งนัดพบของหนอนหนังสือที่ใหญ่โตและกว้างขวางที่สุดในเมืองไทย แต่อบอุ่นไปด้วยกิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา ในงาน “R.E.A.D” ส่งเสริมเยาวชนไทยรักการอ่าน
โดยมีคู่หูนักอ่านคนดัง ศร.ดร.ชัยอนันต์ สมุทวณิช ควงคู่มากับ พลอย จริยะเวช, ภูมิชาย บุญสินสุข กับ ทีปกร วุฒิพิทยามงคล, และ พันโทวันชนะ สวัสดี และ คิม จงสถิตย์วัฒนา, วิทวัส – นัทธชา สุนทรวิเนตร์ มาร่วมแชร์ไลฟ์สไตล์ผ่านหนังสือเล่มโปรด พร้อมพูดคุยถึงความสำเร็จจากการอ่านหนังสือ ณ ร้านเอเซียบุ๊คส ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์
พลอย กับคุณพ่อนักอ่าน
งานนี้บอสหนุ่มแห่งเอเซียบุ๊คส สิโรตม์ จิระประยูร ประเดิมกิจกรรมแรกของเดือนแห่งความรักด้วยคอนเซ็ปท์ R: Relate การเชื่อมโยง, เชื่อมต่อ พร้อมชวนพ่อลูกหนอนหนังสือ ศจ.ดร.ชัยอนันต์ สมุทวณิช และ พลอย จริยะเวช มาถ่ายทอดความรักความผูกผันและแชร์ประสบการณ์ดีๆ ระหว่างพ่อลูกที่ได้จากการอ่านหนังสือ ในงาน R.E.A.D เพื่อสร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมเยาวชนไทยรักการอ่านและพูดภาษาอังกฤษอย่างสร้างสรรค์
โดย สาวพลอย เผยว่า “ตั้งแต่จำความได้ ก็จะเห็นคุณพ่ออ่านหนังสือ คือเขาไม่ได้บังคับให้เราอ่าน แต่จะอ่านให้เราเห็น พลอยจึงซึบซับนิสัยการอ่านมาจากคุณพ่อโดยตรง แต่เทคนิคของคุณพ่อคือจะพาเราไปเที่ยว พอเราสนใจสถานที่นั้น พ่อก็จะบอกว่ามันมีหนังสือท่องเที่ยวอยู่นะลองไปหาอ่านสิ เป็นลักษณะเลือกอ่านหนังสือจากสิ่งที่ชอบสิ่งที่สนใจก่อน สำหรับน้องๆ ที่รู้สึกว่าตัวเองมีสมาธิสั้น พลอยว่าลองเริ่มอ่านจากบทความสั้นๆ ในนิตยสารหรือหนังสือการ์ตูนก่อน ก็จะทำให้เรารู้จักคิดและรู้สึกอยากอ่านหนังสือมากขึ้นด้วยค่ะ”
ครอบครัวเศรษฐบุตร
นอกจากนี้ครอบครัวนักอ่าน สยาม-คริสติน่า เศรษฐบุตร ยังจูงมือ น้องไทด์-น้องทีน่า มาสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวด้วยการเลือกหนังสือเล่มโปรดให้น้องๆ อ่าน โดยซูเปอร์มัม สาวคริสติน่า กล่าวว่า “ปกติครอบครัวเราจะพาเด็กๆ มาร้านหนังสืออยู่เป็นประจำ อย่างวันนี้ที่มาเอเซียบุ๊คส น้องๆ ตื่นเต้นมากเพราะโซนหนังสือสำหรับเด็กที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย แถมยังมีสีสันน่าสนใจ อย่างนิทานที่น้องทีน่าเลือกมาอ่านวันนี้มีภาพประกอบสวยๆ ที่สอดแทรกความคิดสร้างสรรค์และความรู้ ทำให้เด็กๆ ได้ขยันอ่าน ขยันคิด และเกิดจินตนาการอีกด้วยค่ะ”

Comments are closed.

Pin It