Lifestyle

หมอเทวดา รักษามะเร็ง (ฉบับการ์ตูน) ภาพสวยลายเส้นคม

Pinterest LinkedIn Tumblr



ทำเอางานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 40 คับคั่งไปด้วยผู้คนที่แออัดมากกว่าปกติ เมื่อ สนพ. Action Frame Profiles (แอ็คชั่นเฟรม โปรไฟล์) นำเอาเรื่องราวชีวิตของ นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ “หมอเทวดา” มาบอกเล่าต่อผ่านลายเส้นสวยๆ ในหนังสือ “นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ หมอเทวดา ผู้รักษามะเร็งด้วยสมุนไพร (ฉบับการ์ตูน)” ผู้รักษามะเร็งให้หายได้ งานนี้มีแฟนๆ คุณหมอมารอซื้อหนังสือ และพบกับคุณหมอตัวเป็นเป็นในการแจกลายเซ็นต์ที่บูท ASTVผู้จัดการ อย่างหนาแน่น
นัทธา บก.หนังสือ
นัทธา กมลรัตนกุล บรรณาธิการหนังสือเผยว่า การที่เลือกนำเอาชีวิตของคุณหมอสมหมายมาทำเป็นฉบับการ์ตูน เพราะว่าชื่อเสียงของคุณหมอได้รับการกล่าวขานไปทั่ว จ.สิงห์บุรี จนขยายไปทั่วประเทศไทยและไปไกลจนถึงต่างประเทศ ทำให้คนไข้มาเข้าคิวเพื่อรอการรักษาตั้งแต่เช้าตรู่ที่คลีนิคของท่านทุกวัน ซึ่งวิธีการรักษาโรคมะเร็งของคุณหมอนั้นท่านได้ใช้คำว่า “การแพทย์ทางร่วม” เพราะท่านใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญในการค้นคว้าเรื่องสมุนไพรมารักษาโรคมะเร็งร่วมกับวิธีรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบันอย่างเช่น การผ่าตัดและการใช้เคมีบำบัด แต่วิธีการรักษาของท่านจะไม่ทำให้คนไข้ต้องเจ็บปวดไปมากขึ้นจากโรคที่เป็นอยู่เดิม
ฉะนั้นแล้วการนำชีวประวัติของคุณหมอสมหมายมานำเสนอในครั้งนี้จึงเป็นการนำเสนอชีวิตของคุณหมอตั้งแต่เริ่มต้นของการเป็นแพทย์ และได้ต่อสู้ค้นคว้าศึกษาวิจัยจนพบกับยาสมุนไพรที่ช่วยรักษาโรคมะเร็งร้ายจนเป็นผลสำเร็จ และได้ช่วยชีวิตให้กับผู้ที่สิ้นหวังราวกับปาฏิหาริย์
รัตนะ ทองจำรัส
ด้าน รัตนะ ทองจำรัส หนึ่งในผู้ที่มาซื้อหนังสือ กล่าวว่า “ผมและครอบครัวศรัทธาในศาสตร์การรักษาของคุณหมอสมหมายเป็นอย่างมาก เนื่องจากในครอบของผมก็มีผู้ที่ป่วยเป็นมะเร็งเช่นกัน นั่นคือ “น้องชาย” ของผมเอง เขาป่วยเป็นโรคมะเร็งที่หัวเข่า พอไปรักษากับคุณหมอไม่ถึง 1 ปี อาการป่วยของน้องชายก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จากขนาดของมะเร็งก่อนไปรักษากับคุณหมอมีขนาด 5-6 เซ็นติเมตร ตอนนี้เหลือเพียง 2 เซ็นติเมตร และเริ่มทิ้งน้ำหนักลงที่เท้าเพื่อเดินได้บ้างแล้ว จากก่อนหน้านี้เดินไม่ได้เพราะมีอาการบวม และปวดมาก โดยการรักษาของคุณหมอก็เป็นการรักษาด้วยยาสมุนไพรผนวกกับการฉายแสงที่ รพ.ศิริราช ดังนั้น พอทราบข่าวว่าคุณหมอออกหนังสือในฉบับการ์ตูนจึงเต็มใจที่จะมาให้กำลังใจคุณหมออย่าไม่รอช้า”

ขณะที่ คุณหมอสมหมาย ก็ได้ฝากถึงผู้ที่อ่านหนังสือของตัวเองว่า “หากท่านอ่านหนังสือการ์ตูนเล่มนี้แล้ว เชื่อได้เลยว่าท่านผู้อ่านจะได้ระมัดระวังตัวเอง และพยายามศึกษาข้อมูลหาความรู้เกี่ยวกับการเกิดมะเร็งในร่างกาย หรือเผื่อถ้าเป็นมะเร็งและพบในระยะต้นๆ จะได้มีโอกาสรักษาหายได้ หรือหากเป็นมากแล้วถึงขนาดรักษาไม่หาย ผู้ที่อ่านหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ก็ยังสามารถดำรงชีวิตให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้นไปอีก”
หนังสือ “นายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ หมอเทวดา ผู้รักษามะเร็งด้วยสมุนไพร (ฉบับการ์ตูน)” ประกอบด้วยเนื้อหาทั้งหมด 8 ตอน ตั้งแต่ หนึ่งวันที่คลีนิคหมอสมหมาย, Blood Bank, ห้องฉุกเฉินและทุ่งหญ้า, คุณหมเทวดา, ปุ่มไม้…ยาหม้อ…หมอป่า, Carcinogen,ทางร่วม และช่วงเวลาที่ยังเหลือ ในราคาเล่มละ 139 บาท

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It