Lifestyle

อ่านสนุก เสริมจินตนาการ ผ่านวรรณกรรมเยาวชน

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>การอ่าน เป็นการส่งเสริมความรู้อีกแขนงหนึ่ง ช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านตัวอักษร เพิ่มพูนจินตนาการ และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แต่ก็ใช่ว่าหนังสือทุกเล่มจะให้ประโยชน์เหมือนกันหมด หนังสือที่ไม่เหมาะสมจะทำให้เสียเวลาไปอย่างไร้ค่าได้โดยเฉพาะกับเด็กๆ ดังนั้นควรเลือกหนังสือให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

วรรณกรรมเยาวชน เป็นนวนิยาย หรือเรื่องสั้น ซึ่งไม่เพียงแต่อ่านแล้วได้ความสนุกสนานเท่านั้น แต่ต้องมีคุณภาพทางด้านเนื้อหาและได้มาตรฐานทางศิลปะ เหมาะกับระดับความสามารถในการอ่านและความเข้าใจของเด็กในแต่ละวัย เรายังสามารถแยกประเภทของวรรณกรรมเยาวชนออกได้อีกเป็น แฟนตาซี, นวนิยายผจญภัย, สารคดี, มหากาพย์ เป็นต้น วันนี้ Celeb Online จะแนะนำให้รู้จักกับ วรรณกรรมเยาวชนที่น่าอ่าน ช่วยเสริมสร้างจินตนาการ เนื้อหาสนุกน่าติดตาม และที่สำคัญไม่ใช่แค่เด็กเท่านั้นที่อ่านได้ ผู้ใหญ่อ่านแล้วก็ต้องติดใจเช่นกัน

เดเปอโร รักยิ่งใหญ่จากใจดวงเล็ก

ผลงานแปลของ งามพรรณ เวชชาชีวะ จากสำนักพิมพ์เพ็ทแอนด์โฮม (Pet & Home) นี่คือเรื่องราวของเดเปอโร ทิลลิงหนูตัวหนึ่งผู้หลงรักดนตรี นิทาน และเจ้าหญิงพีนี่คือเรื่องราวของหนูอีกตัว ผู้มีชื่อว่ารอสคูโรด้วยรอสคูโรอาศัยอยู่ในความมืด แต่โหยหาโลกที่เปี่ยมด้วยแสงสว่างและนี่คือเรื่องราวของมิกเกอรี โซว์ เด็กรับใช้ผู้มีปัญญาไม่แหลมคมนักและมีความปรารถนาเพียงหนึ่งเดียวที่ไม่มีวันเป็นจริงได้ ตัวละครทั้งหมดนี้กำลังจะร่วมออกเดินทางที่จะนำพาลงสู่คุกใต้ดินอันน่าสะพรึงกลัว นำสู่ปราสาทแสนอลังการ และเหนืออื่นใด นำสู่ชีวิตของกันและกัน แล้วจะเกิดอะไรขึ้น เธอจ๋า นั่นเป็นชะตาชีวิตที่เธอต้องค้นหาด้วยตัวเอง

ล่าตํารามหาสมบัติ

ผลงานแปลของ วรรธนา วงษ์ฉัตร สำนักพิมพ์ แพรวเยาวชน ผลงานของนักเขียนเจ้าของรางวัล Newbery Medal 2003 เป็นเรื่องราวตอนต้นยุคกลางในอังกฤษ คนกลุ่มหนึ่งต่างแย่งชิงความเป็นเจ้าของ “หนังสือไร้ถ้อยคำ” ซึ่งเชื่อว่ามีความลับของการทำทองคำและยาอายุวัฒนะบรรจุอยู่ ทว่ามีเพียงเด็กดวงตาสีเขียวผู้มีความปรารถนาอันแรงกล้าเท่านั้นจึงจะมองเห็นความลับที่ซุกซ่อนอยู่ ใครคือเจ้าของที่แท้จริงของ “หนังสือที่ไร้ถ้อยคำ” และใครจะเป็นผู้ได้ “ตำรามหาสมบัติ” เล่มนี้ไปครอบครองในที่สุด คำตอบรอคุณผู้อ่านพร้อมกันแล้วใน “ล่าตำรามหาสมบัติ” เล่มนี้

วาร์แจ็ก พอว์ อภินิหารตำนานแมวกู้โลก ตอน ผจญภัยเมืองพิศวง

เล่มนี้ต้องถูกใจคนชอบแมวที่ชอบอ่านแนวผจญภัย ของสำนักพิมพ์ PenPocket ผลงานแปลของ รามิล เรื่องเล่าจากมุมมองของวาร์แจ็ก พอร์ แมวนัยน์ตาสีอำพันผู้ถูกตราหน้าว่าเป็นความอับอายแห่งตระกูลแมวเมโสโปเตเมียบลู แต่กลับต้องมารับหน้าที่ปกป้องครอบครัวของตนเองจากมหันตภัยที่คืบคลานเข้ามาโดยไม่รู้ตัว ท่ามกลางเสียงเย้ยหยันของพี่น้องแมวทั้งหลาย พร้อมกับหาว่าเป็นเรื่องเหลวไหล แต่ด้วยนิสัยที่รักการผจญภัยจึงทำให้เขาค้นพบศาสตร์แห่งการต่อสู้อันสูงส่ง ซึ่งสืบทอดมาจาก จาลาล บรรพบุรุษผู้โด่งดังแห่งตำนาน เรื่องราวจะเป็นเช่นไรต่อไป จะสนุกระทึกขวัญตื่นเต้นแค่ไหน คุณเท่านั้นที่รู้:: Text by FLASH
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It