Lifestyle

2 หนุ่มต่างสไตล์ คว้ารางวัล Cool Guy และ Tough Guy Award บนเวที Men’s Health Guys’ Challenge 2012

Pinterest LinkedIn Tumblr

โชว์เปิดตัว 12 หนุ่มฮอต  Mens Health ในงานประกาศผลรอบชิงชนะเลิศ Mens Health Guys Challenge 201
ทันทีที่เสียงไซเรนแจ้งเหตุฉุกเฉินดังกระหึ่มไปทั่ว ทั้ง 12 หนุ่มที่ยืนชิลอยู่ตามชั้นโครงเหล็กบนเวที ก็พากันเปลี่ยนชุดเป็นหน่วยกู้ภัย แล้วรูดเสาลงมาด้านล่างพร้อมออกไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เป็นการเปิดตัวผู้เข้ารอบสุดท้ายในการประกวด เมนส์เฮลธ์ กายส์ แชลเลนจ์ 2012 (Men’s Health Guys’ Challenge 2012) รอบตัดสินได้อย่างสุดเท่ และเร้าใจ สมกับชื่องาน “S.O.S. Party” ซึ่งจัดขึ้น ณ BCC Hall เซ็นทรัล ลาดพร้าว ได้เป็นอย่างดี
 

ชัชวิน อุณหะนันท์ บรรณาธิการ นิตยสาร เมนส์เฮลธ์ ประเทศไทย (Men’s Health Magazine) คู่มือสำหรับคนรักสุขภาพและการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการใส่แนวคิดและกิจกรรมต่างๆ ไว้ในการประกวดนี้ให้มีความแตกต่างไปจากเวทีอื่นๆ สำหรับปีนี้มีธีมการประกวดไม่ซ้ำกันอีกเช่นเคย คือ “ไลฟ์การ์ด” (Lifeguard) เป็นโจทย์ให้ หนุ่มๆ ผู้เข้ารอบสุดท้ายทุกคนได้นำไปฝึกฝน และพัฒนาตัวเองในเรื่องความคิดเกี่ยวกับการดูแลช่วยเหลือผู้อื่น โดยที่ยังคงดูแลตัวเองให้ฟิตแอนด์เฟิร์มทั้งด้านสุขภาพ กายภาพ จิตใจ ควบคู่ไปด้วย
  

“ธีมการประกวดในปีนี้ของเราคือ ไลฟ์การ์ด หมายถึง การช่วยชีวิต หนุ่มๆ ทุกคนจึงควรมีพื้นฐานความเป็นสุภาพบุรุษ ที่รักและดูแลห่วงใยคนรอบข้างก่อนที่จะนึกถึงตนเอง ส่วนในอนาคตต้องเป็นพ่อที่ดีของลูก เป็นสามีที่ดีของภรรยา ผู้เข้ามาสู่รอบสุดท้าย 12 คน ได้รับการเวิร์คช็อป เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เป็นเวลา 4 เดือน เพื่อหล่อหลอมให้มีความเป็นฮีโร่รุ่นใหม่ลูกผู้ชายตัวจริงของสังคมไทย ที่สำคัญ ควรมีความรู้ในเรื่องของการช่วยชีวิต การกู้ชีพ ดูแลคนด้อยโอกาส หรือการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยให้ผ่อนหนักเป็นเบาได้ก่อนถึงมือแพทย์” 
ก่อนที่จะทราบว่าหนุ่มคนใดจะคว้ารางวัลจากการประกวด เมนส์เฮลธ์ กายส์ แชลเลนจ์ 2012 ภายในงานนี้ยังมีการมอบรางวัลพิเศษสำหรับบุคคลต่างๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของงานนี้มาโดยตลอด คือ Men’s Health Editor’s Choice Awards มีทั้งหมด 5 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ Men’s Health Stylish Man : หนุ่มมาดเท่แต่งตัวดีมีสไตล์ ได้แก่ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ , Men’s Health Woman : สาวเก่งสุขภาพดี ได้แก่ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ , Men’s Health Man : หนุ่มเก่งสุขภาพดี ได้แก่ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, Men’s Health Working Woman : ผู้หญิงทำงานที่มีความโดดเด่น ได้แก่ เล็ก-ณพาภรณ์ ณรงค์เดช และMen’s Health Best Seller : นายแบบปกที่ขายดีทีสุด ได้แก่ แจ็ค-เมธัส ตรีรัตนวารีสิน
  

จากนั้นเป็นการโชว์ความฟิตแอนด์เฟิร์มของ 12 หนุ่ม ที่ทุ่มทุนสร้างเสริมตัวเองมาหลายเดือนจนหุ่นล่ำบึ้ก ด้วยการเดินแฟชั่นโชว์อวดสายตาแขกในงาน กับเสื้อผ้าเท่ๆ หลายแบรนด์ด้วยกัน คือ Adidas, Gabang, Project 1.1 by Greyhound, Levi’s และ Suit Select ร่วมกับหนุ่มๆ Men’s health รุ่นพี่ และนายแบบนางแบบรับเชิญ ซึ่งเป็นนักแสดง นักร้อง ชื่อดัง ที่ยกทัพมาร่วมโชว์แบบล้นรันเวย์ อาทิ ณเดชน์ คูกิมิยะ, มาริโอ้ เมาเร่อ, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, หมาก-ปริญ สุภารัตน์, เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, หลุยส์ สก๊อต, เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ, ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่, พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์, อ้วน-รังสิต ศิรนานนท์, กันต์ กันตถาวร หนุ่มๆ เดอะสตาร์ อาทิ โตโน่-ภาคิน, รุจ-ศุภรุจ, ฮั่น-อิสริยะ, ตูมตาม-ยุทธนา, อาร์-อาณัตพล ฯลฯ และนายแบบนางแบบมืออาชีพอีกมากมาย 
ต่อด้วยประกาศรางวัลพิเศษ 2 ตำแหน่ง ที่มีขึ้นในปีนี้เป็นครั้งแรก คือ ตำแหน่ง Sexy Guy Award (เซ็กซี่ กาย อะวอร์ด) สำหรับชายหนุ่มที่มีเสน่ห์เร้าใจดึงดูดใจ และมีความเซ็กซี่ ในตัวเองตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องปรุงแต่ง สาวๆ เห็นแล้วแทบละลายจนอยากเข้ามาใกล้ชิด ได้แก่ ไผ่-วิศรุต หิรัญบุศย์ อายุ 20 ปี กำลังศึกษาที่คณะเศรษฐศาสตร์ ชั้นปี 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ตำแหน่ง Model Look Award (โมเดล ลุค อะวอร์ด) สำหรับหนุ่มที่มีรูปร่างเป๊ะ หุ่นดีสมส่วนฟิตแอนด์เฟิร์ม บุคลิกดี สวมใส่เสื้อผ้าชุดไหนก็ดูสมาร์ทและเท่ ราวกับนายแบบบนรันเวย์ ได้แก่ โรเจอร์-วิโรจน์ แซ่อ๋อง อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะมนุษย์ศาสตร์-อังกฤษ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
 

รางวัลสำคัญต่อมา คือ Tough Guy Award (ทัฟ กาย อะวอร์ด) มอบให้กับชายหนุ่มที่มีความมุมานะ ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ มีความอดทน แม้จะเผชิญกับปัญหาหรือความยากเข็ญต่างๆ ก็ไม่ย่อท้อ และพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคน ผู้ที่เหมาะสมกับรางวัลนี้ในสายตาคณะกรรมการและเพื่อนๆ อีก 11 คนอย่างเป็นเอกฉันท์คือ เจพี-จรัล พานิชกุล อายุ 32 ปี อดีตร้อยโทหนุ่มจากกองทัพสหรัฐ จบการศึกษา ปริญญาตรี วิทยาศาสตร์ทางการเมือง มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย สเตท โดมิงเกส ปัจจุบันเป็นพีธีกร รายการท่องเที่ยว และนักข่าว รายการ เดอะ ลาส เวิร์ด วิท เจพี (The Last Word with JP) ทางช่อง อิน ชาแนล (IN Channel)
 

และรางวัล Cool Guy Award (คูล กาย อะวอร์ด) เป็นผู้ชายที่ใครอยู่ใกล้แล้วรู้สึกอบอุ่น มีความเฉลียวฉลาด มีความรู้ทั้งจากตำรา และสิ่งรอบๆ ตัว มีความทันสมัย เข้ากับคนอื่นได้ง่ายและเข้าสังคมเป็น เป็นหนุ่มที่ผู้หญิงอยากอยู่ด้วยมากที่สุด เจ้าของรางวัลนี้คือ ปั่น-ธัญชาติ พรวิระวงศ์วารี อายุ 21 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ปี 3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
 

มาถึงรางวัลสุดยอดสุภาพบุรุษแห่งปี Men’s Health Guy Award (เมนส์เฮลธ์ กาย อะวอร์ด) ซึ่งผู้ที่ได้รางวัลนี้ต้องมีความครบถ้วนในพัฒนาการด้านต่างๆ ทั้งการเปลี่ยนแปลงของสรีระ ด้านสุขภาพ ความสมดุลด้านจิตใจ ด้านสไตล์การแต่งกาย การดูแลตัวเอง และ พัฒนาทางด้านสังคม ตลอดจนความสนใจต่อเรื่องรอบตัว แต่ปรากฏว่าในปีนี้ไม่มีผู้ได้ตำแหน่งเพราะมีความเหมาะสมไม่เพียงพอที่จะคว้าตำแหน่งดังกล่าวไปครอง

แม้ในปีนี้จะไม่มีหนุ่มคนใดก้าวขึ้นสู่บัลลังก์สุภาพบุรุษสุดเพอร์เฟคท์ Men’s Health Guys’ Challenge 2012 แต่ทั้ง 12 คนนี้ ก็พร้อมที่พัฒนาตัวเองต่อไป เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของฮีโร่รุ่นใหม่ที่สร้างความอุ่นใจให้สังคมไทย ด้วยการให้ความสำคัญกับการดูแล ช่วยเหลือคนรอบข้างด้วยความจริงใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ชายไทยตลอดไป
สุรชัย พงเพ็ง และ ชัชวิน อุณหะนันท์  2 บรรณาธิการนิตยสาร Men’s Health ประเทศไทย
(จากซ้าย) สุรชัย พงเพ็ง,เรซินา อูเบรอย บาจาชจ์, อัสวานีย์ บาจาชจ์ และ ชัชวิน อุณหะนันท์
นก -สินจัย เปล่งพานิช หนึ่งในคณะกรรมการการตัดสินการประกวด
ธัญชาติ พรวิระวงศ์วารี กับตำแหน่ง Cool Guy Award
วิศรุต หิรัญบุศย์ กับตำแหน่ง Sexy Guy Award
วิศรุต หิรัญบุศย์ รับรางวัล Sexy Guy Award
วิโรจน์ แซ่อ๋อง รับรางวัล Model Look Award
สี่หนุ่มผู้รับรางวัลจาก Mens Health Guys Challenge 2012
เมธัส ตรีรัตนวารีสิน รับรางวัล Men’s Health Best Seller
กรณ์ ณรงค์เดช  เป็นตัวแทนภรรยาคนสวย ณพาภรณ์ ณรงค์เดช รับรางวัล Men’s Health Working Woman
บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ รับรางวัล Men’s Health Stylish Man
ศุกลวัฒน์ คณารศ รับรางวัล Men’s Health Man
เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ รับรางวัล Men’s Health Woman
ม.ล.นันทิกา วรวรรณ จากบางกอกแอร์เวย์
อัษฎา พานิชกุล
มาริสา แอนนิต้า-สุทธิกานต์ หวังเจริญทวีกุล
โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
พี่ๆหนุ่ม Mens Health ร่วมแสดงความยินดีกับ จรัล พาณิชกุล เจ้าของตำแหน่ง Tough Guy Award
พี่ๆหนุ่ม Mens Health ร่วมแสดงความยินดี
หนุ่มๆ จาก AF

Comments are closed.

Pin It