Lifestyle

โหด มันส์ ฮา ดราม่า กับภาษาอังกฤษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


‘โหด มันส์ ฮา ดราม่า กับภาษาอังกฤษ’ ผลงานของ ดร.ขวัญนภา ชูแสง เจ้าของลิขสิทธิ์การออกเสียงสำเนียง Hollywood ด้วยสระภาษาไทย และเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติว่า ใช้ภาษาได้น่าฟังที่สุด ซึ่งจะมาบอกเล่าประสบการณ์อันเต็มไปด้วยสีสัน โหด มันส์ ฮา ดราม่า แต่ได้สาระ และเทคนิคอันแยบยลไว้ให้คนไทยสามารถต่อกรกับชาวต่างชาติอย่างได้เปรียบ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนด้วยการใช้ภาษาอังกฤษอย่างชาญฉลาด แล้วคนไทยจะสามารถยืนได้อย่างสง่างามบนเวทีโลก!

ในอีก 2 ปีเศษ ประเทศไทยก็จะเคลื่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หลอมรวมเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง เป็นหนึ่งเดียว เข้าสู่ยุคแห่งการเชื่อมโยงสื่อสาร ซึ่งกุญแจที่สำคัญที่สุด และเป็นจุดเริ่มต้นของการเชื่อมโยงทั้งหมด คือ ภาษา แต่สิ่งนี้กลับเป็นสิ่งที่คนไทยวิตกกังวล และปรากฏชัดขึ้นเรื่อยๆ ก่อตัวเป็น กำแพงภาษา ทำให้เป็นอุปสรรคสำคัญในการขัดขวางการสร้างความมั่งคั่งให้แก่ตัวเองและประเทศชาติ ทั้งหมดยิ่งตอกย้ำชัดเจนด้วยสถิติที่น่าตกใจว่า คนไทยมีทักษะภาษาอังกฤษจัดอยู่ในอันดับ 43 ของประเทศกลุ่มเอเชีย และอันดับ 6 ในกลุ่มอาเซียน รองจากสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย บรูไน และเวียดนาม เพียงเท่านี้ก็มองเห็นแล้วว่า แค่จุดเริ่มต้น เราก็เสียเปรียบแทบทุกประตู

นี่คือ สิ่งที่เราต้องเริ่มกลับมามอง เปลี่ยนวิธีคิด วิธีการมองโลก วิธีการสื่อสาร รวมถึงจิตใต้สำนึกการกลัวภาษาอังกฤษให้ออกไปจากพจนานุกรมชีวิต หนังสือ ‘โหด มันส์ ฮา ดราม่า กับภาษาอังกฤษ’ ผลงานของ ดร. ขวัญนภา ชูแสง หรือ ครูขวัญ ผู้ทำงานคร่ำหวอดในประเทศสหรัฐอเมริกานานถึง 15 ปี เรียนรู้ภาษาอังกฤษจากบทเรียนชีวิต ผนวกกับการศึกษาสูงสุด ปริญญาเอกด้านจิตวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัย AUH (American University of Human Science) และเจ้าของลิขสิทธิ์การออกเสียงสำเนียง Hollywood ด้วยสระภาษาไทย และเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติว่า ใช้ภาษาได้น่าฟังที่สุด จะมาบอกเล่าประสบการณ์การใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกับชาวต่างชาติ จนรู้เทคนิคอันแยบยลที่จะสามารถต่อกรกับชาวต่างชาติอย่างได้เปรียบ รวมทั้งวิธีเปลี่ยนกรอบความคิดใหม่ทั้งด้านการฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษ การสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง รวมทั้งเปลี่ยนกระบวนการทำงานของสมองซึ่งจะส่งผลให้ความคิด อารมณ์ความรู้สึก ทำให้มีพฤติกรรมในแบบที่ต้องการ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพด้านการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันและการงานอาชีพ
 

ถ้าหากผู้อ่านเป็นคนหนึ่งที่เรียนภาษาอังกฤษมาเยอะ แต่พูดไม่ได้สักที หรือพูดได้ แต่ไม่เกิดความประทับแก่ผู้ฟัง หรืออาจจะพูดได้ สนทนาได้ ประทับใจผู้ฟัง แต่ไม่เคยบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ทุกคนเก่งภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืนที่สุด ลบคำปรามาสที่ชาวต่างชาติมีต่อคนไทย ด้วยการใช้ภาษาอังกฤษอย่างชาญฉลาด และสร้างการจดจำคนไทยในมิติใหม่ว่า ‘คนไทยก็เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก’
  

ดร. ขวัญนภา ชูแสง กล่าวว่า “เมื่อครั้งไปอเมริกาที่ต้องผ่านการเอาตัวรอดชนิดสาหัสสากรรจ์ เพราะความไม่รู้ และการเตรียมตัวที่ไม่ Fit in กับวัฒนธรรมตะวันตกสักอย่างเดียว เมื่อเราต้องต่อสู้กับความไม่รู้ของอนาคต สิ่งที่เตรียมตัวไม่ใช่แค่ทักษะอีกต่อไป แต่เป็นสภาวะอารมณ์ ไหวพริบปฏิภาณ และการปรับตัว เปิดใจสำหรับการเรียนรู้ การยอมรับสิ่งผิดพลาด หนังสือเล่มนี้ จึงต้องการนำเสนอวิธีการปรับตัวปรับใจในการก้าวไปสู่โลกใหม่ เน้นความสุข ความมั่นคงภายใน แบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัว แนวคิด และเทคนิคนวัตกรรมที่มุ่งบรรเทาทุกข์ ที่เกิดจากปัญหาภาษาอังกฤษ มาร่วมกันเดินทางอย่างรู้เท่าทันความคิดภายในผ่านภาษาอังกฤษกับครูขวัญ The Magic English กับพันธสัญญา คนไทย 10 ล้านคน เก่งอังกฤษก่อน AEC”
 

แอน – สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ลูกศิษย์คนดังที่เรียนภาษาอังกฤษอย่างใกล้ชิดกับครูขวัญก่อนใช้ชีวิตในต่างแดน กล่าวว่า “ตอนที่แอนไปอยู่ต่างประเทศใหม่ๆ ความกดดันในชีวิตค่อนข้างมาก การที่เราจะจับมือเช็กแฮนด์กับฝรั่งคนหนึ่ง มันแสดงออกหลายอย่างมากว่า เราเป็นคนยังไง เป็นคนลักษณะไหน คือเราจะถูกมองแตกต่างกันไปเลย อย่างของเราก็แค่ สวัสดีค่ะ การไหว้คือการอ่อนน้อมถ่อมตัว ไหว้ผู้ที่อายุมากกว่า แต่ว่าต่างชาติเค้าจับมือ ทุกคนเหมือนกันหมด ดังนั้นแค่เราจับมือแล้วไม่มองตา ถือว่าเราไม่จริงใจ แค่นี้มันก็ต่างกันแล้ว ส่วนเวลาพูดคุยเราก็ต้องมองตาเค้า เพื่อแสดงความจริงใจ อันนี้เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่แอนได้จากครูขวัญ ซึ่งสามารถทำให้แอนได้นำไปต่อยอดความคิด คือเราจะสามารถนำภาษาอังกฤษไปใช้ได้ถูกต้องตามกาลและเวลา ว่าประโยคแบบไหนน่าจะถูกต้องและชัดเจนที่สุดค่ะ”
 

ท็อป – ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี อีกหนึ่งลูกศิษย์คนดัง กล่าวว่า “ผมคิดว่าผู้อ่านจะได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะมากที่เรายังไม่เคยรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ จากหนังสือเล่มนี้ เพราะสิ่งที่เคยเห็นอยู่ทุกวัน อาจจะไม่เคยรู้ ครูขวัญทำให้ผมเห็นและเปลี่ยนชีวิตผมครับ”

หนังสือ ‘โหด มันส์ ฮา ดราม่า กับภาษาอังกฤษ’ จำนวนหน้า 264 หน้า ราคา 215 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.dmgbooks.com หรือ www.dbooks4u.com และพบกับโปรโมชั่นพิเศษได้ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 17 ที่บูธสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี H 10 โซนเพลนนารี่ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 18 – 28 ตุลาคม ศกนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 0-2685-2255

Comments are closed.

Pin It