Lifestyle

เที่ยวปีใหม่นี้ แปลงร่างเป็นซานต้าใจดี ส่งของขวัญให้เด็กพิเศษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ในช่วงวันหยุดยาวสิ้นปีนี้ ใครที่จะวางแผนไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้าน คุณสามารถทำ“จิตอาสาแบบง่ายๆ” ด้วยการร่วมเป็นซานต้าอาสา จัดส่งของเล่นให้กับเด็กพิเศษทั่วประเทศ

กลุ่ม “มัมเมดทอยส์” (Mom Made Toys Projects) ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของคุณแม่ที่มีลูกเป็นเด็กพิเศษ มาช่วยกันออกแบบและผลิตของเล่นที่สามารถเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็กพิเศษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม เพื่อให้เด็กๆ ได้มีทักษะการใช้ชีวิต มีความสามารถและศักดิ์ศรีทัดเทียมกับเด็กอื่น เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีของเล่นที่ผลิตออกมา เพื่อเสริมสร้างทักษะ พัฒนาการในแต่ละด้านที่เด็กพิเศษบกพร่องหรือขาดไป รวมถึง สร้างความเพลิดเพลินให้กับเด็กพิเศษได้โดยตรง

โดยกลุ่มมัมเมดทอยส์นี้ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2554 และได้รับการร่วมมือจากทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ สภาการศึกษาไทย, บริษัท แปลนครีเอชั่นส์ จำกัด ฯลฯ โดยในปีใหม่นี้ทางกลุ่มได้ร่วมกันนำเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาไปผลิตของเล่นกว่า 6,000 ชิ้น เพื่อนำไปให้เด็กพิเศษ 3 กลุ่มคือ เด็กพิการทางสายตา,เด็กที่มีภาวะออทิสซึ่ม และเด็กที่พิการทางสมอง เพื่อเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่

ซึ่งการจัดส่งของขวัญนับเป็นภารกิจที่หนักและใช้ค่าใช้จ่ายสูงมาก ทางกลุ่มจึงคิดโครงการ ซานต้าอาสา เชิญชวนทุกคนมาเป็นอาสาสมัครนำส่งของเล่นให้ถึงมือเด็กๆ พิเศษที่กระจายกันอยู่ทั่วประเทศ โดยใช้โอกาสในช่วงเทศกาลปีใหม่คนไทยจะนิยมเดินทางกลับบ้านและเดินทางท่องเที่ยวไปยังจังหวัดต่างๆ อยู่แล้ว ให้ทุกคนได้รวมทำบุญ เป็นจิตอาสาด้วยการนำของเล่นนี้ไปส่งมอบให้กับเด็กๆ ที่อยู่ตามเส้นทางที่คุณเดินทางไป

ผู้ที่จะเข้าร่วมเป็นซานต้าอาสาเหล่านี้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ขอเพียงแค่อาสามารับและส่งของเล่นให้ถึงมือเด็กๆ เท่านั้น โดยจุดมุ่งหมายคือ นำไปส่งยังศูนย์การศึกษาพิเศษใน 25 จังหวัด จำนวน 47 แห่ง รวมถึง คุณแม่ตามบ้านและโรงเรียน ต่างๆ ที่แจ้งความจำนงเข้ามายังกลุ่มมัมเมดทอยส์ โดยทุกคนสามารถจัดส่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 มกราคมปีหน้า ผู้ใดสนใจสอบถามรายเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/mommadetoys

มาร่วมเริ่มต้นปีใหม่นี้ด้วยการทำความดีต่อสังคมกันด้วยการเป็น “ซานต้าอาสา” กันนะคะ



>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It