Lifestyle

เลือกชุดเครื่องนอนดี มีสิทธิผอม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เพราะการนอนเป็นส่วนสำคัญของชีวิต เวลานอนทั้งทีจึงต้องนอนให้หลับสบาย เพราะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อน สุขภาพดีแล้ว การหลับสนิทจะช่วยลดโรคภัยไข้เจ็บ และยังอาจช่วยให้คุณน้ำหนักลดได้ด้วย ดังนั้นคุณควรรู้จักเลือกใช้ผลิตภัณฑ์การนอนที่ดีที่จะช่วยให้คุณหลับสบายตลอดคืน

การนอนเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญต่อชีวิตมนุษย์ เพราะระหว่างที่เรานอนหลับ ระบบต่างๆ ในร่างกายจะได้พักตามไปด้วย การนอนที่เพียงพอจะทำให้ระดับฮอร์โมนมีการปรับสมดุล ลดความเสี่ยงต่อโรคภัยต่างๆ ทั้งโรคหัวใจ เบาหวาน โรคหลอดเลือดสมองและโรคอ้วน และยังทำให้คุณรับประทานอาหารได้ลดลง

จากผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่า การนอนหลับสนิทเพิ่มขึ้นอีก 3 ชั่วโมง ทำให้สามารถลดปริมาณการบริโภคอาหารลงเกือบ 300 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คุณหลับได้ดีคงหนีไม่พ้น การเลือกผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนให้รู้สึกสบายผิวยามหลับใหล วันนี้ Celeb Online จะมาช่วยแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อเครื่องนอนให้คุณได้เรียนรู้ว่า ผ้าแบบไหน ถักทอแบบใด จะช่วยให้คุณหลับสบายกว่ากัน

ผ้าปูที่นอนที่ได้รับความนิยมสูงสุดคงจะหนีไม่พ้น ผ้าฝ้าย 100% เพราะระบายอากาศร้อนได้ดี ผ้าเนื้อนุ่มสบาย นอกจากนี้ยังทนทาน ดูแลง่าย ซักแล้วไม่เกิดขุย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผ้าฝ้ายทอแบบซาติน 100% ซึ่งให้ความนุ่มมันเงาและเย็นสบาย

นอกจากนี้ในการเลือกซื้อชุดเครื่องนอน ควรสังเกตจำนวนเส้นด้ายของการทอที่ระบุบนบรรจุภัณฑ์ซึ่งระบุเป็นตารางนิ้ว จำนวนเส้นด้ายในพื้นที่ 1 ตารางนิ้ว หากมีจำนวนเส้นด้ายมากเท่าใด ก็เท่ากับว่าเครื่องนอนชุดนั้นมีคุณภาพและราคาสูงตามไปด้วย เพราะการทอด้วยจำนวนเส้นด้ายเยอะๆ นั้น จะต้องใช้ด้ายที่มีขนาดเล็กมาก และเมื่อนำมาทอแล้วจะทำให้ได้ผ้าที่มีความละเอียด เนียนเรียบ และมีความทนทานในการใช้งานมาก ที่สำคัญสามารถป้องกันไรฝุ่นอันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นถ้าใครอยากหลับสบาย ควรเลือกชุดเครื่องนอน “ผ้าฝ้าย หรือผ้าฝ้ายทอซาตินที่เนียนนุ่ม ทอแบบเนื้อละเอียด มากกว่า 250 เส้นขึ้นไปต่อ 1 ตารางนิ้ว” จะช่วยให้คุณหลับอย่างมีความสุขขึ้นค่ะ :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It