Lifestyle

เปิดตัวสามพี่น้อง ‘ธรรมชวนวิริยะ’ ใน HELLO! ฉบับล่าสุด

Pinterest LinkedIn Tumblr


HELLO! ฉบับวันที่ 26 มิ.ย. 57

– เปิดตัวสามพี่น้อง ‘ธรรมชวนวิริยะ’ เบื้องหลังมิลเลนเนียม ออโต้ บริษัทนำเข้ารถหรู โรลส์รอยซ์ แอสตัน มาร์ติน มินิ และบีเอ็ม จาก 40 ล้าน เป็น 15,000 ล้าน ใน 14 ปี

“คุณปู่มาจากเมืองจีน ท่านมีความรู้ทางภาษาอังกฤษดีมาก ถึงขนาดเคยสอนมิชชันนารี และเคยได้รับเชิญเป็นนายไปรษณีย์คนแรกของเมืองไทย แต่เขาให้คุณปู่เปลี่ยนแซ่ ท่านไม่ยอม”

“ตั้งแต่อายุยี่สิบผมทานข้าวกับคุณพ่อทุกเย็น ท่านจะเอาพิมพ์เขียวมาคุยกับสถาปนิกและดีไซเนอร์ถึงสามสี่ทุ่มทุกคืน พอสถาปนิกกลับไปแล้วผมนั่งคุยกับท่านต่อถึงเที่ยงคืน เป็นแบบนี้ตลอด”

“ผมคิดว่าที่ประสบความสำเร็จได้ ก็เพราะผมทำสิ่งที่ตัวเองชอบ จะอาบน้ำสระผมก็คิด ทานข้าวก็คิด เรียกว่าคิดหมดทุกลมหายใจเข้าออก ว่าทำยังไงให้ธุรกิจโต”

“ธุรกิจของเราเป็นแบบ Organic Growth ค่อยๆ โต และทุกอย่างเป็นเหมือนชิ้นส่วนจิกซอว์ที่นำมาต่อกันอย่างสมบูรณ์ จะขาดชิ้นใดชิ้นหนึ่งไปไม่ได้เลย”

– เปิดใจ พี่ม้า-อรนภา กฤษฎี ในปีที่ 60 ของชีวิต ไม่เหงา แต่ไม่เอาแล้วความรัก

“ถามว่าไม่เหงาหรือ คือมันไม่มีทุกข์จะให้เหงาได้ยังไง…เราแน่ใจหรือว่าการมีคู่มันจะมีความสุขที่แท้จริง” 

“พ่อดุมาก รับไม่ได้ ลูกจะไปเรียนรำ แม่ก็ช่วยปกปิดเพราะพ่อขี้โมโห ถ้าโมโหเนี่ยมีอะไรอยู่ใกล้ๆ ฟาดหมดเลยนะ ส่วนแม่ก็ปรนนิบัติเป็นแม่บ้านแม่เรือน” 

“ฉันอยู่ปารีส ฉันก็กินข้าวเย็นกับคนนี้ กินกาแฟกับคนโน้น ดีจะตาย ก็โอเค จนกระทั่งไปเจอคนอเมริกันเป็นนักเขียนที่นิวยอร์ก เขาก็อยากแต่งงานด้วยแล้วให้ย้ายไปอยู่กับเขาที่โน่น ตอนนั้นสองจิตสองใจเลย แต่แหมเราก็ยังสวย สาวสะพรั่ง จะไปเป็นแม่บ้านเลยหรือ” 

– สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล พร้อมครอบครัว ในวันที่แบกความหวังของคนทั้งอังกฤษ

– เปิดตำหนักส่วนพระองค์ กษัตริย์เฟลิเปและพระราชินีเลติเซีย กษัตริย์พระองค์ใหม่แห่งสเปน พร้อมชมพระรูปอบอุ่นของครอบครัว

Comments are closed.

Pin It