Guru Talk

ฟรุ้งฟริ้ง ระยิบระยับ ทาลิปสติกสีแดงให้แมตช์กับผิว…

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปากแดงยังคงมาแรงในทุกยุคทุกสมัย เพราะริมฝีปากสีแดงเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าเกือบทุกแนว แต่เฉดสีแดงก็มีหลากหลายเฉด สาวๆ จึงยังลังเลว่าเฉดสีไหนจะเข้ากับเรียวปากของตัวเอง อาร์ทิสทรี จึงขอเผยเคล็ดลับทาปากแดงให้สวยเลิศตามสีผิว
ริค ดิเช็คคา
ริค ดิเช็คคา เมคอัพอาร์ทิสต์จากอาร์ทิสทรี แนะนำว่า สาวไทยส่วนใหญ่มีอันเดอร์โทนสีร้อนหรือสีกลาง ดังนั้น ลิปสติกสีแดงที่จะช่วยขับให้ใบหน้าดูสวยเด่น ควรเป็นเฉดแดงอมส้ม หรือสาวคนไหนที่เป็นลูกครึ่งหรือมีผิวขาวอย่างชาวยุโรปเหนือ ซึ่งจัดอยู่ในอันเดอร์โทนสีเย็น ควรใช้ลิปสติกเฉดชมพูอมแดง

กูรูความงามเผยต่อว่า หากสาวๆ อยากได้ลุคที่ดูเจิดจรัส มั่นใจ เพิ่มความโดดเด่นชวนมอง ซึ่งเป็นลุคยอดนิยมของสาวไทยและสาวอื่นทั่วโลก แนะนำให้เลือกโทนสีแดงเดี่ยวๆ อย่าง แดริ่งเรด (สีแดงประกาย) หรือ คริมซัน (สีแดงเชอร์รี่) แต่หากสาวคนไหนอยากได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ลองใช้อาร์ทิสทรี ซิกเนเจอร์ คัลเลอร์ เชียร์ ลิปสติก-เรด คิส (สีแดง) ที่มอบความสมดุลระหว่างความงามของสีสันและความมันวาว เอิบอิ่ม
ลิปสติกสำหรับสาวผิวขาว
นอกจากนั้น ริค ยังแนะนำวิธีการทาริมฝีปากให้สวยเป๊ะตามแบบฉบับเมคอัพอาร์ทิสต์ระดับโลกว่า “เริ่มเกลี่ยคอนซีลเลอร์ทั่วบริเวณขอบปาก ก่อนใช้ออโตเมติก ลิปไลเนอร์ เพนซิล ที่มีสีใกล้เคียงกับสีริมฝีปากเขียนขอบปาก เริ่มจากวาดตามรอยหยักริมฝีปากบนลากไปยังมุมปาก ส่วนริมฝีปากล่าง เริ่มจากกึ่งกลางริมฝีปากแล้วลากไปยังมุมปากให้เชื่อมต่อกัน จะได้ริมฝีปากชัด สวยได้รูป จากนั้นระบายสีลิปสติกให้ทั่วริมฝีปาก จะช่วยให้ลิปสติกติดทนสวยได้ตลอดวัน สุดท้ายใช้ลิปไลเนอร์สีเดียวกับลิปสติกวาดขอบปากอีกครั้ง จะได้ริมฝีปากแดงสวยเด่น พร้อมออกงาน ที่สำคัญคือ หากเลือกทาริมฝีปากให้โดดเด่นแล้ว ควรแต่งแต้มสีสันที่ดวงตาและแก้มเพียงเบาบาง เพื่อให้ใบหน้าไม่ดูจัดจนเกินไป และไม่ไปแย่งความสนใจจากเรียวปากคู่สวย”
ลิปสติกสำหรับสาวผิวแทน
ได้เคล็ดลับกันแล้ว สาวๆ ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย สามารถปรับเฉดสีด้วยการใช้ลิป กลอสส์ ในช่วงกลางวัน และเติมลิปสติกสีฉ่ำ ในช่วงกลางคืน หรือลองเปลี่ยนเฉดสีจากที่ใช้ประจำ เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างลุคแปลกใหม่ และเพิ่มความประทับใจได้

ริคทิ้งท้ายว่า “สาวๆ ควรสนุกและเต็มที่ในการเลือกใช้เฉดสีที่หลากหลาย เพราะความมั่นใจทำให้สาวๆ ดูสวยตามแบบฉบับของเธอ และไม่มีกฏเกณฑ์ตายตัวในการเลือกใช้สีแดง”

Comments are closed.

Pin It