Lifestyle

เมื่อปีกกล้าขาแข็ง โรงแรมไทยก็ไปท่องโลก รวมบทสัมภาษณ์พิเศษในนิตยสาร Forbes

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>Forbes Thailand ฉบับเดือนกรกฎาคม พาไปดูความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยและการบริการ ในภาวะที่เกิดความผันผวนทางการเมือง อุตสาหกรรมนี้จะเดินไปทิศทางใด อาทิ

– เจาะลึกเครือ 4 ธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย ได้แก่ Minor, Dusit, Centara และ Onyx ซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวลำดับต้นๆ ของประเทศไทย ด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันไม่เป็นรองใคร

– อีกทั้งยังคุยกับแผนขยายธุรกิจของผู้บริหารทั้งเครือ Marriott และ Mandarin Oriental

– ธุรกิจการท่องเที่ยวหนึ่งในประเทศไทย ที่คนไทยหันมาใช้บริการมากในขณะนี้คือ นครชัยแอร์ เรามาสัมภาษณ์คุณเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร กับภารกิจสู่ตลาดหลักทรัพย์ไทย

– ผลิตภัณฑ์การส่งออกของไทยที่ถือเป็นอันดับต้นๆ ที่ต่างชาติคุ้นหู คือกระเป๋า Naraya เรามาดูว่าทำอย่างไร คุณวาสนา ลาทูรัส ถึงสามารถสร้างกระเป๋าพันล้านได้จากถุงพลาสติกในตลาดประตูน้ำ

– Global 2000 ยักษ์ใหญ่ของโลก บริษัทไทย ใครติดโผบ้าง :: Report by FLASH
ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ คือ CEO บมจ.โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา เจ้าของ Centara Hotels and Resorts ที่บริหารโรงแรม 42 แห่ง ทั้งในไทย มัลดีฟส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย ศรีลังกา และมอริเชียส ปีที่แล้ว โรงแรมสร้างรายได้ถึง 7.875 พันล้านบาท คิดเป็น 45% ของรายได้รวมบริษัท
วาสนา ลาทูรัส ปลุกปั้นธุรกิจกระเป๋าผ้า NaRaYa กระทั่งติดหูคนไทย โด่งดังไกลในต่างแดน พร้อมผงาดสาขาใหม่ ใจกลางกรุง Tokyo แดนซากุระ ภายในปีนี้ และตั้งเป้าเป็นบริษัทมหาชนในอนาคต

Comments are closed.

Pin It