Lifestyle

คิดจะเปิดพอร์ตลงทุน ต้องอ่าน “ออมในหุ้น Money Making Machine”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เกี่ยวกับหนังสือ ออมในหุ้น Money Making Machine

ถ้าพูดถึงคำว่าหุ้นสำหรับคนไทย อาจจะรู้สึกไกลตัวกัน ยิ่งออมในหุ้น ยิ่งส่ายหัว … อย่าเลยหุ้น ปล่อยเค้าเล่นไป มันเรื่องเข้าใจยาก ไว้ว่างๆค่อยศึกษา ไว้อายุมากๆ ค่อยลงทุน แล้วพออย่างนั้นมันก็ไกลตัวไปเรื่อยๆ ซึ่งหากคุณยังไม่รู้จักการออมในรูปแบบหุ้นอย่างที่คนส่วนหนึ่งเริ่มเข้าใจและโยกเงินมาลงในตลาดหุ้นแล้วนั้น คุณอาจจะขาดเครื่องมือในการสร้างความมั่งคั่งไปได้แบบน่าเสียดายเป็นที่สุดในยุคแห่งความเติบโตของตลาดหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดฯ โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เรามักคุ้นกับการพูดถึงการออมเงิน คงนึกถึงกระปุกรูปหมู ตามมาด้วยการหักเงินค่าขนมเข้าบัญชีธนาคารตั้งแต่ตอนเรียนชั้นประถม และโตขึ้นมาก็ตามมาด้วยการรับเงินเดือนผ่านธนาคาร เงินหมดก็หมด เงินเหลือก็เป็นเงินฝากไป คนไทยโดนปลูกฝังกับการเก็บเงิน การออมเงิน ในขณะที่หลายๆ ประเทศที่พัฒนา กลับมีความเข้าใจและทัศนคติที่ดีต่อการลงทุน หนึ่งในนั้นคือ “หุ้น” นี่เอง

ผู้เขียน แพ้ท “ภาววิทย์ กลิ่นประทุม” ที่โชกโชนกับทั้งการลงทุนเอง, กับงานบรรยายที่ชุก งานสัมมนา รวมทั้งงานเกี่ยวกับหุ้นเป็นต้องได้เจอหน้าแพ้ทหลายๆ งาน นั่นเป็นสิ่งที่แพ้ทได้สัมผัสนักลงทุนทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ ด้วยการเป็นไอดอลของภาคการลงทุนหุ้น จึงมีคำถามมากมายมาหาแพ้ท ทำให้สามารถรวบรวมประเด็นดังกล่าวมารวบยอดสรุปในหนังสือเล่มนี้

ทัศนคติการลงทุนหุ้น การออมในหุ้น กระบวนการ การขึ้นลงของราคาหุ้น วิธีเริ่มต้นของมือใหม่ เคล็ดลับการลงทุนให้ประสบความสำเร็จ ทั้งหมดกระจายไปอยู่ในแต่ละบท ด้วยการสื่อสารที่เข้าใจง่ายๆ ตรงประเด็นอย่างน่าติดตาม ผ่านการกรองและย่อยจากสิ่งยากๆ มาให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น เพื่อไปสู่ทัศนคติที่ถูกต้อง และผลลัพธ์ที่ดีๆต่อการออมหุ้นของผู้อ่าน เริ่มนับ 1,2,3,.. ไปกับการสร้างแนวคิดใหม่ๆ ในการออม เราโตกันเกินกว่าจะเอาเงินไปหยอดกระปุกหมูกันแล้ว เลือกหาหุ้นดีๆ มาหยอดในพอร์ตการลงทุนดีกว่า มาเริ่มออมในหุ้น เริ่มต้นจากการเริ่มอ่านหนังสือเล่มนี้กัน :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It