Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 18 – 24 สิงหาคม 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ไปผิดทางเพราะความรั้นของตนโดยแท้ มีเรื่องให้หัวหมุนเล็กน้อย หลายอย่างก็ยากกว่าที่คิด ยังไม่สายหากจะเริ่มต้นใหม่แต่ต้องเลิกที่จะเอาแต่ความคิดของตนเป็นใหญ่ซะก่อน ส่วนเรื่องใดที่มีมุมมองที่ต่างออกไปก็คงต้องพูดคุยกัน ควรต้องให้ความเคารพในการตัดสินใจและความคิดของผู้อื่น ไม่นำเรื่องไม่เป็นเรื่องมาเป็นอารมณ์ จะไม่มีสิ่งใดได้ดั่งใจไปซะทั้งหมด คงจะต้องเผื่อใจไว้บ้าง การทำงานร่วมยังไม่ค่อยจะเข้าขากันดีนัก การสื่อสารที่เข้าใจไปคนละทาง ต้องปรับแผนและค่อยๆ หาทางแก้กันไป สถานการณ์บางอย่างเปลี่ยนแปลงไปต้องปรับสภาพให้ทัน เจอเหตุให้ต้องเปลี่ยนใจกะทันหัน ระวังปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุเนื่องจากต้องออกไปทำงานนอกสถานที่บ่อย

ด้านการเงิน ทำยอดไม่ได้ตามเป้า รายจ่ายจุกๆ จิกๆ เยอะ ที่คิดว่าจะได้มาก็ฟาวล์ซะงั้น ต้องประคับประคองที่มีอยู่ให้ดี คิดให้มากก่อนที่จะปล่อยเงินหลุดจากมือไป ระวังจะสูญเงินฟรีด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามาแรกๆ ดูจะเข้ากันได้ดี แต่ไปๆ มาๆ ชักไม่แน่ใจซะแล้ว ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีๆ ได้ไม่กี่คำก็วงแตก

TIPS: ราศีมังกร ราศีธาตุดิน ดินที่แห้งแข็งแกร่ง เป็นดินในที่ดอน ถูกแสงแดดแผดเผา เป็นผืนดินทุ่งราบที่กว้างใหญ่สุดสายตาที่บ่งบอกถึงจิตใจที่มั่นคงและแน่วแน่ ไม่นิยมเดินทางลัด ไม่บุ่มบ่าม มีความสุขุมรอบคอบ ไม่หวั่นไหว ไม่รีบร้อน เป็นคนจริงจังกับชีวิตมาก ตามปกติจะไม่ปล่อยให้อารมณ์ ความรู้สึกมาครอบงำจิตใจ ชาวราศีมังกรจะมีลักษณะอ้วนท้วนลงพุง ผิวพรรณดำแดง ค่อนข้างดำ ผมหยิกหยักศก มักมีแผลไฝที่ศีรษะหรือใบหน้า มีนิสัยใจร้อน แต่จะยับยั้งสติตัวเองไว้ได้ มีนิสัยใฝ่หาเรื่องอาชีพ เงินทอง เป็นสำคัญ

จะเป็นดวงแก้ปัญหาทางเอกสาร พัวพันกับสัญญาโฉนด เช็คธนาคารเป็นพิเศษ พื้นลัคนาอ่อน จะถูกฉ้อโกงเสียรู้คนได้ง่ายๆ พื้นลัคนาเด่น จะมีทรัพย์สินที่ดินมาก มีอาชีพที่โดดเด่น มั่นคง ดวงดีทางการค้า บริษัท โรงงาน

ตามพื้นดวงชะตา ชาวราศีมังกรจะเป็นบุคคลเห็นแก่ตัวเอาเปรียบคนอื่นเสมอ จะมีมิตรน้อยมาก หรือไม่มีมิตรแท้เลยก็ว่าได้ เป็นคนขี้เหนียวและประหยัดเกินไป มิตรที่ดีคือมิตรที่อยู่ไกลๆ ผู้สูงอายุ คบผู้ทรงศีลถึงจะให้คุณกับชาวราศีมังกร ซึ่งถึงคราวคับขัน ได้รับความเดือดร้อน ชาวราศีมังกรจะมีคนมาช่วยเหลืออย่างไม่คาดฝัน

ชาวราศีมังกร ถ้าดาวจันทร์ไม่มีสภาพเป็นนิตย์ หรือ ประ ก็จะได้คู่ที่สวยงามทั้งหน้าตาและกิริยามารยาท คู่ครองจะมีลักษณะขาวท้วม อ้วนเตี้ยกว่าเจ้าชะตา

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

อย่ามัวแต่นอยด์แล้วปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างไร้ค่าหรืออุปทานต่างๆ นานาไปเองเรื่อยเปื่อย ตั้งหลักให้ดี มิควรที่จะเกี่ยงงาน ทำทุกอย่างอย่างเต็มความสามารถ ปัญหาต่างๆ ยังไม่ซาลงง่ายๆ อาจต้องร่วมงานกับคนที่เป็นเผด็จการทางความคิด ความอึดอัดมีแน่นอน ต้องอดทน เป็นช่วงที่ตกอยู่ในสภาวการณ์ที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออก ถูกผู้ใหญ่เพ่งเล็งเรื่องของความเอาใจใส่ต่อเรื่องที่รับผิดชอบ พยายามเรียนรู้จากคนอื่นๆ โดยเฉพาะในเรื่องที่ไม่ถนัดและไม่มีพื้นฐานความรู้มาก่อน ต้องขยันให้เสมอต้นเสมอปลาย พูดดีเป็นศรีแก่ปาก พูดจริงทำจริงจะยิ่งมีคนเชื่อถือ แต่จะเข้าหุ้นทำอะไรกับใครต้องดูเงื่อนไขต่างๆ โดยละเอียด อย่าได้เผลอตกปากรับคำสุ่มสี่สุ่มห้าล่ะ

ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ หาเงินเก่ง แต่เก็บไม่ค่อยอยู่ มีเงินผ่านมือเยอะ ใช้จ่ายเกินตัวแถมยังมีคนคอยตอดอีก ส่วนใหญ่หมดไปกับของใช้ไฮเทค ระวังทรัพย์สินหล่นหายหรือถูกขโมย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ส่อแววว่าความโสดจะหมดอายุ ส่วนคนมีคู่ ถึงแฟนคุณจะขี้บ่นไปบ้างแต่ทั้งหลายทั้งปวงล้วนเต็มไปด้วยความปรารถนาดี

TIPS: ราศีกุมภ์ ราศีธาตุลม ราศีของคนที่ชอบอยู่ในวงสังคม แต่มีนิสัยไว้ตัวถือตัว เชื่อคนยาก ไม่เอาเปรียบใคร แต่ก็ไม่ยอมเสียเปรียบ ชาวราศีกุมภ์เป็นคนสู้ชีวิต เป็นคนใจนักเลง ชาวราศีกุมภ์จะคบคนในลักษณะผิวเผิน ไม่ผูกพันลึกซึ้งกับใคร แต่เป็นคนซื่อสัตย์สุจริต รักษาคำพูด จะเป็นคนทำอะไรแปลก ๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ชอบทำอะไรที่ตรงกันข้ามกับกระแสหรือประเพณี ชาวราศีกุมภ์จะมีลักษณะเป็นคนอ้วนเตี้ย ลงพุง หรือรูปร่างสูงใหญ่ ผิวขาว อย่างคนจีน เจ้าโทสะ โกรธง่าย แต่หายเร็ว

ส่วนเสียของชาวราศีกุมภ์คือ ใจร้อน กิริยามารยาทดูเป็นนักเลง ไม่สุภาพ บางคนเดินเร็ว พูดเร็ว ตัดสินใจง่าย จนชีวิตเปลี่ยนแปลงหลายครั้ง จะเป็นคนที่วิตกกังวลระวังตัว มีสติปัญญา ความคิด เพื่อที่จะต่อสู้กับปัญหาหรือเภทภัยต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว ธาตุลมบวกกับดาวอังคาร ธาตุไฟที่สถิตในราศีกุมภ์ จะทำให้อารมณ์ร้อนระอุคุกรุ่นอยู่เสมอ ดาวราหูเป็นดาวมัวเมา ยึดติด ถ้าชอบอะไรก็จะหลงใหลอย่างหน้ามืดตามัว แต่ก็จะเบื่ออย่างรวดเร็วเช่นกัน

ชาวราศีกุมภ์จะชอบของเย็นๆ ลมพัดเย็นๆ จะชอบคนที่อารมณ์เย็น นิสัยชาวราศีกุมภ์จะเป็นคนดื้อรั้น หยิ่งทะนง ประจบคนยาก แต่ยอมจำนนให้กับเหตุผล ชอบให้คนสรรเสริญเยินยอ แต่ต้องจากใจจริง ไม่ชอบทับถมบุคคลอื่น

ชาวราศีกุมภ์จะเป็นผู้ฝักใฝทางศาสนาและศีลธรรม มุ่งลาภผลที่ได้มาอย่างสุจริต ดาวพระ ดาวครู ดาวแพทย์ นำหน้า และโยคหลังลัคนา ภพลาภะ ไปที่ใดก็มีคนบูชา ลาภผลไม่เคยขาด ด้านคู่ครอง ชาวราศีกุมภ์จะพบคู่ครองที่มีตระกูล มีเกียรติสูง ลักษณะผิวพรรณดำแดง รูปร่างสันทัด หรืออวบท้วม มักจะพบคู่ต่างถิ่นกำเนิดที่อยู่ไกลกัน

พื้นดวงลัคนาราศีกุมภ์ ที่กุมด้วยดาวเสาร์และดาวราหู คู่มิตรใหญ่ ไม่มีศัตรูใดจะทำร้ายได้เลย แต่คนที่ทำร้ายชาวราศีกุมภ์ได้ ก็คือ ตัวเอง เพราะอำนาจดาวราหูที่มัวเมา ดาวเสาร์ที่ใจร้อน ทำให้ขาดสติยั้งคิดได้ ข้อแนะนำคือให้สวดมนต์คาถาพาหุงมหากา คาถาชนะมาร มารที่อยู่ในใจตัวเองอยู่เป็นนิตย์ จะทำให้จิตใจเยือกเย็น มีสติไตร่ตรองก่อนที่จะทำอะไรที่เป็นผลร้ายต่อตัวเอง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

การทำตัวสบายๆ มากไปก็จะทำให้คนอื่นเข้าใจผิดได้โดยเฉพาะคนที่จ้องจะหาเรื่องคุณอยู่แล้ว เรื่องพลิกล็อกเกิดขึ้นได้เสมอ ที่สำคัญคืดต้องไม่ประมาทในทุกเรื่องที่จะทำหรือทุกย่างก้าวที่จะไป จะใจร้อนไม่ได้เลย ต้องควบคุมอารมณ์และมีวิจารณญาณไม่ว่าเรื่องดีเรื่องร้าย พยายามอ่านสถานการณ์ให้ขาดและอ่านคนให้เป็น ระวังคนประเภทหน้าไหว้หลังหลอกด้วย หากพาซื่อเกินไปจะเข้าทางคนเหลี่ยมจัดได้ อย่าพูดอะไรที่เป็นการผูกมัดตนเอง ถูกหลอกใช้ให้ทำงานเป็นบ้าเป็นหลังอยู่คนเดียว ถูกเอาเปรียบกินแรง โดนแย่งซีนโดยไม่รู้ตัว จะมีโอกาสได้ใช้ความรู้ทางด้านวิชาการและเทคนิคเฉพาะตัวให้เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น การวิ่งเต้นติดต่อเรื่องใดๆ ควรเตรียมข้อมูลและเอกสารให้พร้อม มีบางเรื่องที่จำเป็นต้องปรับปรุงอย่างด่วนๆ เพื่อคงไว้ซึ่งคุณภาพและมาตรฐาน

ด้านการเงิน ค่อนข้างตึงมือ จ่ายเป็นว่าเล่น ค่าใช้จ่ายทำลายสถิติมีสิทธิ์ที่จะทะลุเพดานได้ หมุนไม่ทัน อาจจะต้องทุบกระปุก สิ่งที่หวังจะได้มากลับต้องหลุดมือหรือได้ไม่เท่าที่หวังไว้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาตกหลุมรัก ส่วนคนมีคู่ พูดกันด้วยอารมณ์ปัญหาคงไม่จบง่ายๆ

TIPS: ราศีมีน ราศีธาตุน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล ทะเล มหาสมุทร ที่มีความเปลียนแปลงหวั่นไหวอยู่ทุกขณะ ชาวราศีมีนจึงไม่ใช่คนที่มีบุคลิกเข้มแข็ง ชัดเจนนัก เป็นคนอ่อนไหวต่อสิ่งแวดล้อมรอบด้าน และนำมาเป็นอารมณ์ของตัวเอง ข้อดีคือทำให้เป็นคนเข้าใจอารมณ์และความรู้สึกของคนอื่น ข้อเสียคือ ถ้าเป็นอารมณ์ที่ไม่ดี เช่น โกรธ ทุกข์ใจ ก็จะทำให้อารมณ์ตัวเองคล้อยตามไปด้วย จนทำให้สุขภาพจิตและสุขภาพกายทรุดได้

ชาวราศีมีนจะชอบเพ้อฝัน เวลาชีวิตมีปัญหา ก็จะแยกตัวออกไปอยู่ตามลำพัง ไปอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ ทำให้ลืมความทุกข์หรือปัญหาที่มีอยู่ไปได้ ทำให้เป็นคนไม่ติดดิน เพราะชอบฝันลมๆ แล้งๆ

ชาวราศีมีน คนธาตุน้ำ ที่มีดาวพฤหัส ธาตุดิน เป็นเจ้าชะตา จะมีรูปร่างท้วมแป้น ผิวเนื้อดำแดง อุปนิสัยจะเป็นดวงผู้นำหรือดวงให้ความร่มเย็นเป็นสุขแก่ผู้อื่นจำนวนมาก ถ้าดาวพฤหัสเด่นกุมลัคนา จะเป็นดวงที่มีบุญวาสนามีบารมีมาแต่ชาติก่อน ถ้าดาวพฤหัสเป็นนิตย์ จะมีอาชีพลึกลับ โชคที่ได้ก็จะจากทางลับเช่นกัน ดาวพฤหัสเป็นประ ก็จะเสียด้านคู่ครอง

ด้านคู่ครอง ชาวราศีมีนจะมีคู่ครองที่สูงศักดิ์กว่าตน ทั้งชาติตระกูลและความรู้ ที่พ่อแม่ญาติพี่น้องจัดหามาให้ การแต่งงานจะไม่เกิดจากความรัก แต่พ่อแม่ญาติพี่น้องจัดหามาให้ ชีวิตแต่งงานจะมีอุปสรรคไม่มากก็น้อย ซึ่งจะมีปัญหามาจากญาติพี่น้อง ที่จะทำให้ครอบครัวแตกร้าวได้เพราะญาติพี่น้องเป็นเหตุ 

การประกอบอาชีพของชาวราศีมีน ที่มีอะไรเกี่ยวข้องกับน้ำ อยู่ใกล้น้ำ ก็จะส่งเสริมให้เจ้าชะตาร่ำรวยมหาศาล ชาวราศีมีนเป็นคนอาภัพมิตร บริวาร ทำคุณกับคนไม่ขึ้น อย่าไว้วางใจ ไม่อย่างนั้นจะเสียหายมาก จะถูกทรยศคดโกงหลายครั้ง ชีวิตจะต้องยุ่งยากเรื่องลูกจ้าง บริวาร ไปตลอดชีวิต

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ความคิดดูลื่นไหลมากขึ้น ถึงจะเต็มไปด้วยข้อจำกัดแต่ก็มีความกล้าที่จะทำอะไรๆ มากกว่าเก่า เป็นจังหวะที่ดีพอสมควรที่จะได้เริ่มต้นทำในสิ่งใหม่ มีเหตุการณ์บางอย่างมากระตุ้นให้คุณต้องลุกขึ้นมาจัดการเคลียร์อะไรต่อมิอะไร แต่ละเรื่องที่ดำเนินการควรต้องเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปหากใจร้อนใจเร็วจะก่อให้เกิดความพลิดพลาดได้ง่ายๆ ความช่วยเหลือและความร่วมมือจะมีมาเป็นห้วงๆ การขาดความต่อเนื่องในการทำสิ่งต่างๆ ถือว่าเป็นการท้าทายความสามารถอีกแบบหนึ่ง สถานการณ์บางขณะก็ยากต่อการที่จะคาดเดาได้ มิควรคิดแต่จะพึ่งหรือยืมจมูกคนอื่นหายใจ ความทุ่มเทและเพียรพยายามมิได้ไร้ความหมายซะทีเดียว มีโอกาสจะได้รับข่าวดีในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้

ด้านการเงิน ดูวุ่นๆ วายๆ จัดบาลานซ์ได้ไม่ลงตัว ต้องจับแพะชนแกะ เสียเงินโดยไม่คาดคิด ระวังถูกหลอกให้ซื้อของเก๊ของปลอมหรือของโจร ได้สินค้าที่ไม่สมราคาที่ต้องจ่ายไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักข้างเดียว ส่วนคนมีคู่ ความเห็นไม่ค่อยตรงกัน ยอมกันบ้างก็ได้ไม่เสียหายอะไรเลย

TIPS: ราศีเมษ ราศีที่บ่งบอกถึงการเริ่มต้น เป็นราศีต้นธาตุไฟ ร้อนแรงเผาผลาญอย่างไฟกรด เป็นไฟที่มีลมเป่าดุจเปลวเพลิงในเตาหลอมโลหะ ที่ส่งเปลวร้อนแรงที่สุด แต่เป็นพลังงานที่บริสุทธิ์ ไม่มีสิ่งเจือปน ชาวราศีเมษจึงเหมือนเด็กไร้เดียงสา ที่ชีวิตมีแต่การค้นหา เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มีความมุ่งมั่นตั้งใจสูง แต่ขาดเสถียรภาพ จึงมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ชาวราศีเมษ เป็นคนตรงไปตรงมา มีความซื่อสัตย์ ไม่มีอะไรซุกซ่อนในใจ รู้สึกอย่างไรก็จะแสดงออกมาเลย เป็นคนอ่านออกง่าย ไม่ชอบเสแสร้ง และโกหกไม่ค่อยเป็น สิ่งที่ชาวราศีเมษต้องระวัง คือ ชอบพูดตรงเกินไป โดยไม่คิดถึงความรู้สึกของคนที่รับฟัง จนอาจก่อให้เกิดปัญหาได้ค่ะ

นอกจากนั้นธาตุไฟร้อนแรงของราศีเมษ ก็ทำให้อยู่เฉยไม่ได้ ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เป็นคนใจร้อน ทนรออะไรไม่ได้ ทำทุกอย่างที่ตัวเองอยากทำ ไม่สนใจว่าใครจะท้วงติง ทักท้วงอย่างไร ก็อาจทำให้ผิดพลาดได้ง่าย ๆ

ชาวราศีเมษ ที่มีลัคนาเป็นราศีธาตุไฟ มีดาวอังคารเป็นเจ้าเรือน ทำให้เป็นคนมีมานะขยันในการงาน แต่ต้องเหน็ดเหนื่อยอยู่ตลอด ส่วนมากจะถนัดทางงานช่างต่างๆ งานอุตสาหกรรม เกี่ยวกับรถเรือเครื่องยนต์กลไก

ชาวราศีเมษ เบื้องต้นของชีวิตจะอาภัพทางการศึกษา เคยเจออุบัติเหตุทางน้ำ ทางรถ หรือป่วยหนักเจียนตายมาแล้ว ชีวิตชอบท่องเที่ยวทางเรือ ทางน้ำ จะเกิดอยู่ใกล้น้ำ ใกล้โรงงานอุตสาหกรรม ชีวิตต้องมีการไปเสี่ยงภัยต่างถิ่น มีอาชีพเสี่ยงชีวิต จะสร้างตัวได้ด้วยตนเอง จะดีเด่นได้ถ้าทำอาชีพส่วนตัวค่ะ

ชาวราศีเมษ จะมีคู่ครองที่มีความรู้สูง มีทรัพย์มรดก มีคู่เป็นขุมทรัพย์ที่จะมาส่งเสริมให้ชาวราศีเมษร่ำรวย เป็นดวงชะตาที่เพศตรงข้ามนำลาภมาให้ ให้คุณมากกว่าเพศเดียวกัน เป็นดวงทำมาค้าขึ้น ช่วงเวลาชะตาตกก็ไม่นาน จะมีผู้ช่วยเหลือให้กลับฟื้นคืนมาใหม่ค่ะ ในด้านบริวาร ชาวราษีเมษจะต้องหาบริวารที่เสมอกัน ต่ำกว่าไม่ดี จะทำความวุ่นวายให้ตลอดชีวิต จะทรยศหักหลัง เป็นศัตรู ทำความเสียหายให้เจ้าชะตาอย่างมาก มิตรที่ให้คุณจะสูงอายุกว่า

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

สถานการณ์โดยรวมค่อนข้างดีแต่ก็มิอาจวางใจได้ทั้งหมด ปัจจัยที่ยากจะควบคุมและปัญหาไม่คาดคิดบังเกิดขึ้นได้เสมอ การปรับตัวเก่งเข้ากับผู้อื่นได้ง่ายก็เป็นอีกหนทางสู่ความสำเร็จ ความเชี่ยวชาญบางอย่างทำให้มีโอกาสได้ทำภารกิจสำคัญ ได้แสดงศักยภาพบางด้านที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน ทำหน้าที่ได้สมบทบาทที่ได้รับมอบหมายเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ แต่ในด้านความรู้สึกส่วนตัวอาจจะมีบางเรื่องที่ต้องจัดระเบียบอีกสักเล็กน้อยหรือจะแค่เพียงจับตาดูอยุ่ห่างๆ มิฉะนั้นจะสร้างความน่าเวียนหัวให้ได้ การเจรจาได้ผลดีอย่างที่ตั้งใจ การได้ติดตามผู้ใหญ่เข้าสังคมทำให้ได้รับประโยชน์ไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม มีเหตุให้ต้องเดินทางแบบปุบปับ ส่วนท่านที่มีหุ้นส่วนจะเจอเรื่องให้ต้องยุ่งยากใจเล็กน้อยและมีเรื่องต้องปรับความเข้าใจกันเบาๆ

ด้านการเงิน คล่องตัว หมดไปกับเรื่องของการเดินทางหรือการดาวน์บ้านดาวน์รถ มีเงินเก็บหรืออาจสะสมเป็นทรัพย์สินอื่นๆ เพิ่ม ใช้เท่าที่จำเป็น ระวังพวกเห็นแก่ได้หรือถมเท่าไหร่ก็ไม่เต็มด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หาคนที่เคมีเข้ากันจริงๆ ได้ยากยิ่ง ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมีพฤติกรรมที่ชวนให้สงสัย คนที่เซนส์แรงอย่างคุณต้องรู้อยู่แล้ว ตามนั้นเลย

TIPS: ราศีพฤษภ ราศีธาตุดินชุ่มชื่น อุดม เหมาะแก่การเจริญเติบโตของพืช ที่ให้ความมั่นคงเป็นปึกแผ่น หลักฐานมั่นคงถาวร โชคและเคราะห์ที่เกิดจากราศีธาตุดิน มักคงทนยืนยาวและค่อยเป็นค่อยไปตามกาลเวลา ดังนั้นชาวราศีพฤษภจึงมีความแน่นอนและต่อเนื่อง ชอบทำอะไรช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป ไม่รีบร้อน ทำอย่างระมัดระวังและตั้งใจ เพราะต้องการให้ได้ผลออกมาชัดเจน เป็นไปตามที่ต้องการ ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับเต่าในนิทานอีสปเรื่องกระต่ายกับเต่านั่นเอง

เพราะความเป็นธาตุดิน ชาวราศีพฤษภ จะไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง จะเป็นพวกอนุรักษนิยม ที่มีความดื้อรั้น ดื้อดึง สูงมาก ยิ่งถูกบีบบังคับให้เปลี่ยนแปลง ชาวราศีพฤษภจะยิ่งต่อต้าน บางครั้งความเฉื่อยและนิ่งของธาตุดิน ก็ทำให้ชาวราศีพฤษภเกียจคร้านเพราะขาดแรงผลักดันด้วย

พฤษภเป็นราศีเกี่ยวกับความอุดมสมบูรณ์ทางวัตถุและการเจริญพันธ์ุ ทำให้สนใจเพศตรงข้ามเป็นพิเศษ แต่จะไม่วิ่งไล่ล่าตาม เพราะขัดกับคุณสมบัติส่วนตัว แต่จะใช้เสน่ห์ตัวเองดึงดูดอีกฝ่ายให้เข้ามาหา จะมีความสามารถให้ความอบอุ่นกับเพศตรงข้ามได้ เป็นพวกที่ให้และรับความรักได้ชัดเจน ชาวราศีพฤษภจะตัดสินใจช้าเรื่องคู่ครอง
เพราะต้องการมั่นใจในฐานะความมั่นคงของตัวเองและเนื้อคู่ นอกจากนั้น ชาวราศีพฤษภยังเป็นคนหนักแน่น ไม่จุกจิก ไม่ชอบเรื่องเครียด ไม่ชอบเด่นดัง ชอบอยู่เงียบๆ เป็นคนซื่อสัตย์อีกต่างหากค่ะ

ชาวราศีพฤษภ ธาตุดิน จะมีรูปร่างขาวบาง สูง หลังค่อม มีนิสัยซื่อๆ แต่มีทิฐิถือความเห็นตนเป็นใหญ่ โกรธง่ายแต่หายเร็ว เชื่อคนง่าย มีศัตรูอุปสรรคในสังคม มักถูกอิจฉาริษยาเป็นประจำ ทำคุณคนไม่ขึ้น รักความสงบไม่อยากเป็นศัตรูกับใคร จึงไม่ค่อยมีศัตรู แต่ไม่ค่อยมีอำนาจ เป็นดวงเข้ากันได้ดีกับผู้ใหญ่ เป็นคนมีศีลธรรม รู้จักผิดชอบชั่วดี ให้ทำผิดอย่างไร ผู้ใหญ่ก็จะให้อภัยเสมอ

การแต่งงานของชาวราศีพฤษภ จะเป็นไปในลักษณะบังเอิญ ไม่ได้ตั้งใจ หรืออาจถูกบังคับให้แต่งงานด้วย เจ้าชะตาจะแต่งงานเร็วก่อนกำหนดของวัย คู่ครองของชาวราศีพฤษภ เป็นคนอารมณ์อ่อนไหว ความคิดเห็นจะขัดแย้งกันเป็นนิตย์ ใจโลเล แต่จะอยู่ครองคู่กันตลอดชีวิต มีบุตรหลายคนด้วยค่ะ ชาวราศีพฤษภ คู่จะมีอำนาจเหนือตน ทั้งความคิด การงาน การพูด ถ้ายอมแพ้คู่ครองก็จะทำให้ชีวิตครอบครัวมีความสุข ถ้าชอบเอาชนะคะคานกันก็อาจทำให้ต้องแยกทางกันได้นะคะ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

มีทิศทางแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก การระดมพลังสมองค่อนข้างเห็นผลได้อย่างชัดเจน ได้เข้าไปมีส่วนร่วมหรือมีบทบาทในเรื่องต่างๆเยอะขึ้น ได้ทำอะไรที่เป็นการพิสูจน์ศักยภาพตนให้เป็นที่ประจักษ์ แต่การทำอะไรที่เสี่ยงมากไปจะเป็นอันตรายกับตนเองหรือผลลัพธ์ที่จะได้น้อยกว่าที่คาดไว้เรียกว่าไม่คุ้มเอาซะเลย ควรต้องหนักแน่นให้มาก อย่าใช้พลังงานสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ หลีกเลี่ยงการปะทะคารมไม่ว่าจะกับใคร ความเปลี่ยนแปลงอาจจะส่งผลกระทบบ้างแต่ก็มิใช่เรื่องใหญ่ งานแต่ละอย่างกว่าที่จะได้มาซึ่งความสำเร็จจะต้องมีการปรับแต่งอีกหลายขั้นตอน การนำวิทยาการใหม่ๆ หรือการใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่ค่อนข้างจะไฮเทคอาจจะไม่ใช่เรื่องถนัดของคุณสักเท่าไหร่ ลูกน้องเกิดการขัดแย้งกันหรือมีการชิงดีชิงเด่นกันอยู่ในที ต้องมีการจัดการสงบศึกอย่างยุติธรรม

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง หาเงินเก่ง มีเงินเข้าอยู่เรื่อยๆ แต่เหตุให้เสียเงินก็มีส่วนใหญ่มาจากเรื่องในอดีตที่ยังคาราคาซังอยู่ หรือจ่ายไปในเรื่องสุขภาพของผู้ใหญ่ เด็กๆในปกครองใช้เงินเยอะ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนช่วยจับคู่ให้ มีบางคนที่โดนใจเต็มๆ ส่วนคนมีคู่ เป็นที่พึ่งของกันและกันเป็นอย่างดีโดยเฉพาะในยามที่คับขัน


TIPS:
ราศีเมถุน ราศีปลายธาตุลม ลมอ่อน พัดเรื่อยๆ ไม่รุนแรง ที่มีดาวพุธ ดาวเกษตรเป็นธาตุน้ำ ทำให้ชาวราศีเมถุนเคลื่อนไหวได้รวดเร็ว ว่องไว เปลี่ยนแปลงได้ง่าย เนื่องจากเป็นลมพัดเข้าปกคลุมพื้นที่กว้างไกล
ทำให้ชาวราศีเมถุนสนใจสิ่งรอบตัว มีความอยากรู้ อยากเห็น มากกว่าทุกราศี ชอบแสวงหาประสบการณ์ใหม่ ๆ แต่เพราะเบื่อง่าย เบื่อเร็ว ตามประสาลมที่วูบวาบไปมา ทำให้ชาวราศีเมถุนจะรู้เรื่องแต่ผิวเผิน ไม่เข้าใจอะไรลึกซึ้งนัก ธาตุลมทำให้พวกเขามีสมาธิสั้น ไม่ถนัดเจาะลึกเรื่องต่างๆ ทำให้ไม่สามารถเข้าใจเรื่องสลับซับซ้อนได้เลย

ชาวราศีเมถุน ที่มีดาวพุธเป็นเจ้าเรือนดวงชะตา ทำให้เก่งในการติดต่อสื่อสารกับคนอื่น ทั้งการใช้ภาษา การพูด การเขียน หรือการอ่าน

ชาวราศีเมถุน เป็นคนมีเสน่ห์และน่ารัก เป็นคนคุยสนุก มีวาทศิลป์ มีไหวพริบ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบในวงสังคม และไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้ง แต่ชอบการโต้เถียง โต้แย้งกันอย่างใช้ความคิด ที่สามารถโน้มน้าวเกลี้ยกล่อมให้คนอื่นคล้อยตามได้อีกด้วย อาชีพที่เหมาะสมเป็นได้ทั้ง ครู อาจารย์ การทูต การติดต่อต่างประเทศ นักร้อง นักพากย์ นักบัญชี นักเขียน นักแปล คือ ทุกอาชีพที่ใช้ความสามารถในการติดต่อสื่อสาร จะเหมาะสมกับชาวราศีเมถุนทั้งนั้น

ราศีเมถุน สัญลักษณ์เป็นรูปคนคู่ เนื่องจากดาวพฤหัสบดี เจ้าเรือนกัมมะเป็นดาวดวงเดียวกับภพปัตนิ ทำให้ชาวราศีเมถุนจะเด่นทางการงานต่อเมื่อทำงานร่วมกับคู่ครองที่มีอาชีพเหมือนกัน ทำงานในที่เดียวกัน แต่ถ้าทำงานคนละแห่ง ในดวงชาย ก็จะพบรักใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ในดวงหญิง ก็จะมีชายอื่นมาหลงรัก ทำให้ชีวิตคู่ต้องทะเลาะเบาะแว้ง หึงหวงกัน ไม่มีความสุข

สิ่งที่ชาวราศีเมถุนต้องระวังด้านสุขภาพ คือ โรคไต โรคติดต่อทางเพศ ตลอดถึงอุบัติเหตุทางรถ ทางเรือ ทัศนาจรทางเรือ ทางทะเล น้ำตก จะอยู่ในเกณฑ์สูงกว่าราศีอื่น และธุรกิจที่ชาวราศีเมถุนไม่ควรทำเพราะจะเสียหาย ขาดทุนได้ง่ายๆ คือ การขนส่งทางน้ำด้วย

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ทำงานได้สบายขึ้น อะไรๆ ก็ดูเหมือนว่าจะราบรื่นและไปได้สวย สิ่งที่เคยขยับไม่ค่อยได้ก็มีคนเข้ามาให้ความช่วยเหลือดูแล ความตึงเครียดทั้งหลายมีความผ่อนคลายลง ความกระฉับกระเฉงกลับคืนมาอีกครั้ง อยากหยิบจับทำโน่นทำนี่ตลอด ได้รับความรุดหน้าในหลายๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นงานเฉพาะกิจหรืองานตามหน้าที่ก็ตาม มีการตัดสินใจในเวลากระชั้นชิดหรือจะได้รับคำสั่งให้เข้าเสียบแทนตำแหน่งในทันทีทันใด จะได้เทคนิคและเคล็ดลับดีๆ จากคนวัยเก๋าหรือผู้ที่มีอายุงานมานานกว่า ปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กรยังมีแต่มิได้ส่งผลกระทบถึงคุณมากนัก แต่ระหว่างหุ้นส่วนอาจต้องดึงผู้ใหญ่ที่ทั้งสองฝ่ายเคารพเข้ามาช่วยเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้นให้

ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ ฟู่ฟ่า แต่ก็อย่าฟุ่มเฟือยให้มากจนเกินไป เก็บออมไว้บ้าง มีลาภปาก เงินทองหรือข้าวของที่ถูกยืมจะได้คืนยาก ควรต้องเก็บทรัพย์สินไว้ในที่ที่มีความปลอดภัยกว่าเดิม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่ใช่แถมยังเข้ากับผู้ใหญ่ของคุณได้ดีซะด้วย ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน

TIPS: ราศีกรกฎ ต้นธาตุน้ำ ที่เคลื่อนไหวไหลไปมา เป็นต้นน้ำลำธาร สู่แม่น้ำ ที่ไหลไปสู่บึง และไหลรวมลงสู่มหาสมุทรในที่สุด 
ชาวราศีกรกฎ เป็นนักอนุรักษนิยม จะแสดงอารมณ์ ความรู้สึกได้ชัดเจน จะเป็นคนชอบอยู่ในโลกแห่งความฝัน มีจินตนการล้ำเลิศ มีหัวทางด้านศิลปะ มีความคิดริเริ่มใหม่ๆ เสมอ แต่ขาดแรงกระตุ้นในการผลักดันให้เกิดผลสำเร็จ

ชาวราศีกรกฎ จะมีอารมณ์อ่อนไหวมาก สามารถสัมผัสกับอารมณ์ ความรู้สึกที่อยู่แวดล้อม จนนำมาเป็นอารมณ์ของตัวเองได้อย่างง่ายๆ จึงควรหลีกเลี่ยงจะอยู่กับคนขี้หงุดหงิด มองโลกในแง่ร้าย เพราะจะทำให้รับอารมณ์เหล่านี้เข้าตัวเอง ทำให้ไม่สบายตามไปด้วย

ชาวราศีกรกฎ จะเป็นคนคิดมาก กังวลห่วงใยเรื่องความมั่นคงของชีวิต จึงต้องระมัดระวังควบคุมไม่ให้อารมณ์ จิตใจตัวเองเข้าสู่สภาวะซึมเศร้า เพราะจะทำให้ล้มป่วยได้ แต่การเจ็บป่วยนี้จะหายทันทีอย่างน่ามหัศจรรย์ เมื่อมีอารมณ์แจ่มใส

ความเป็นธาตุน้ำ ราศีต้นธาตุ ทำให้ชาวราศีกรกฎ อ่านความคิดคนอื่นได้ โดยที่พวกนั้นไม่จำเป็นต้องเปิดปากพูด ทั้งยังทำให้คนอื่นไว้วางใจและเปิดใจให้ จึงสามารถล่วงรู้ความลับหรือความในใจคนอื่นได้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ชอบให้คนอื่นมาล่วงรู้ความลับของตัวเอง เวลาต้องการอะไร ก็มักไม่แสดงออกให้ชัดเจน จะใช้วิธีอ้อมไปอ้อมมา แทนการจู่โจมโดยตรง ยกเว้นเมื่อเห็นว่าสิ่งที่ต้องการจะหลุดมือแล้ว ก็จะรีบตรงเข้าหาเป้าหมายทันที

ชาวกรกฎ ราศีธาตุน้ำ ที่มีดาวจันทร์ ธาตุดิน เป็นดาวเจ้าเรือน ทำให้มีนิสัยเยือกเย็น กิริยาวาจาสุภาพ เรียบร้อย ลักษณะเป็นคนขาวท้วม ค่อนข้างเตี้ย มีเสน่ห์ที่ใบหน้าและส่วนหน้าอกผี่งผาย เป็นที่รักใคร่ของบิดามารดาเป็นพิเศษ คู่ครองของชาวราศีกรกฎจะมีลักณะผิวพรรณดำแดง ท้วม อ้วนเตี้ย ผมหยักศก มีตำหนิแผล ไฝ บนใบหน้า เป็นคนเจ้าความคิดค่ะ

ชะตาชีวิตของชาวราศีกรฎจะต้องเหน็ดเหนื่อยกับการงาน ต้องลงมือทำเอง ไว้ใจใครไม่ได้ บริวารไม่ยำเกรง ไว้ใจยาก ต่อหน้าอย่างหนึ่ง ลับหลังอย่างหนึ่ง ไม่มีมิตรแท้ บริวารเปลี่ยนเข้าๆ ออกๆ อยู่ตลอด ที่ต้องระวังไปตลอดชีวิตของชาวราศีกรกฎ คือ ทำคุณคนไม่ขึ้น ทำคุณกลับเป็นโทษกับตัวเอง ห้ามทำสัญญาค้ำประกัน ห้ามเป็นหัวหน้าแชร์ รับเช็ค ห้ามมอบฉันทะ ไว้วางใจมอบอำนาจ เซ็นชื่อในเอกสารโดยเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะถูกหลอกลวงหรือถูกโกงจนพินาศ การคบมิตร ให้สังวรณ์ไว้เลยว่า มิตรของชาวราศีกรกฎจะเป็นไปลักษณะมิตรเราเผาเรือน จะทำให้ช้ำใจ เสียใจได้นะคะ ระวังให้ดีๆ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

งานต้องการสมาธิสูง มีเรื่องต้องขบคิดเยอะ ต้องวางแผนหลายชั้น ผู้ใหญ่ทาบทามให้เข้าไปช่วยงานบางอย่างเนื่องจากต้องการคนที่เชื่อใจได้ เป็นช่วงที่จะมีความเป็นตัวของตัวเองสูงซึ่งก็จะทำให้คนอื่นค่อนข้างที่จะเข้าใจคุณได้ยากอยู่สักหน่อย และความเนี้ยบในทุกๆ เรื่องของคุณก็อาจเพาะศัตรูเพิ่มโดยที่มิได้ตั้งใจ เจออุปสรรคที่ทำให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ระวังความบุ่มบ่ามใจร้อนจะทำให้เสียการใหญ่หรือมีปัญหากับคนรอบข้างเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ใช้อำนาจในมืออย่างมีขอบเขต ใช้จิตวิทยาบ้างเบาๆ โดยเฉพาะในการเจรจา สิ่งใดที่ได้เริ่มต้นไปแล้วก็ควรจะถอนตัว บางเรื่องควรต้องมองในมุมมองของคนนอกบ้าง การกระทำใดๆ ควรเป็นไปอย่างสมเหตุสมผล ระวังอุบัติเหตุด้วย

ด้านการเงิน ทำมาหากินตัวเป็นเกลียวแต่เงินก็ไม่ค่อยจะพอใช้ มาปุ๊บหมดปั๊บ อย่าตามใจตนมากจนเกินเหตุ พิจารณาให้ถ้วนถี่ก่อนที่จะซื้อหรือถอยของใหม่ งดตามกระแสแฟชั่นได้จะดีมาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอรักลวง ส่วนคนมีคู่ เลือกใช้คำพูดหน่อยก็ดี ขอแบบที่ไม่ระคายหูนะ

TIPS: ราศีสิงห์ ราศีกลางธาตุไฟ เป็นไฟที่ลุกไหม้ มีเปลวเพลิงลุกไหม้ รุ่งโรจน์ ร้อนแรง ชาวราศีสิงห์จึงชอบแสดงออกการเป็นตัวเองสูงต้องการคำชื่นชม และไม่ยอมประนีประนอมที่ต่างจากจุดยืนของตัวเอง

ชาวราศีสิงห์ชอบเป็นจุดสนใจของคนอื่น ต้องการเป็นคนสำคัญ โดดเด่น เด่นดัง ให้คนอื่นยอมรับว่าตัวเองเก่ง ฉลาด หากไม่ควบคุมตัวดีๆ ก็จะทำให้เป็นคนชอบโอ้อวด จนอาจถูกคนอื่นหลอกใช้ได้ โดยอาศัยจุดอ่อนนี้ แค่มีคนประจบสอพลอ ก็ทำให้หลงใหล เคลิบเคลิ้ม ทำตามที่ยุแหย่ได้

ชาวราศีสิงห์จะเป็นคนใจกว้าง ชอบช่วยเหลือผู้อ่อนแอหรือด้อยโอกาส ชอบให้คำแนะนำคนอื่น แต่การให้ก็เพียงเพื่อต้องการให้คนนิยมชมชอบว่าเก่ง ฉลาด ใจกว้างเป็นคนดี แบบนั้น ความใจกว้างใจใหญ่ของชาวราศีสิงห์ ทำให้ทำอะไรเล็กๆ ไม่เป็น ทุกอย่างต้องยิ่งใหญ่ อลังการ ชาวราศีสิงห์จึงควรระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย หากไม่ระวัง ใครขอเงินใช้ ก็จะหยิบยื่นให้เสมอ ถึงตัวเองจะไม่ค่อยมีก็ตาม เพราะไม่ต้องการเสียหน้านั่นเอง

ข้อดีที่กลายเป็นจุดอ่อนของชาวราศีสิงห์อีกข้อหนึ่งคือ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรีมาก แต่ถ้ามากเกินไปก็จะเป็นจองหองและอวดดี ทำให้ชาวราศีสิงห์ไม่ยอมรับคำแนะนำของคนอื่น เพราะกลัวจะขายหน้า เสียหน้า

ธาตุไฟจากดาวอาทิตย์ และจากราศีธาตุไฟ เป็นความเย่อหยิ่งจองหอง ยึดถือศักดิ์ศรี มักสร้างปัญหาในเรื่องความรักให้แก่ชาวราศีสิงห์ ชาวราศีสิงห์เป็นพวกขาดความรักไม่ได้ จึงมีแฟนหรือคนรักอยู่เคียงข้างตัวตลอดเวลา ชาวราศีสิงห์จะมีศัตรู ลักษณะเป็นคนดำ อ้วน เตี้ย ผมหยักศก ลงพุง อยู่ทางทิศใต้ เพศตรงข้ามเป็นศัตรูและไม่ถูกกับเจ้าชะตา ยกเว้นเป็นคู่ครองของตนเอง

ชาวราศีสิงห์เพศหญิง เพศชายเป็นศัตรูอย่าไว้วางใจ เพราะจะถูกหลอกลวงด้านความรักทำให้เสียชื่อเสียง ดวงชายระวังศัตรูเป็นผู้หญิง จะทรยศรักและเสียหายด้านการเงิน เสียชื่อเสียง จะมีปัญหาขัดแย้งจนเป็นศัตรูในเรื่องที่ดิน อสังหาริมทรัพย์

ชาวราศีสิงห์จะมีลักษณะอ้วนท้วม ผิวดำแดง บางคนร่างกายสูงใหญ่สง่า สมส่วน ชาวราศีสิงห์จะมีอาชีพที่ต้องใช้สมอง ใช้ความรู้อย่างมากที่จะสร้างความร่ำรวยได้ สำหรับความรัก ชาวราศีสิงห์จะมีคู่ครองลักษณะผิวขาว สูงใหญ่ มีนิสัยเจ้าอารมณ์ฉุนเฉียว เจ้าทุกข์ แสนงอน จะทะเลาะเบาะแว้งด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เป็นประจำ แต่ก็อยู่กันได้ยืนยาว

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

โอกาสมักจะเข้ามาในเวลาที่ขาดความพร้อมทำให้ต้องชวดไป จังหวะนี้จะไม่ค่อยได้อะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันนัก ต้องรับผิดชอบงานประเภทจับฉ่าย เหมาทุกเรื่องทำทุกอย่าง สุดท้ายคนอื่นก็ได้หน้าไปหรือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคนอื่น เจอบททดสอบที่ยากเหมือนถูกลองเชิง ตกอยู่ในสถานการณ์ที่บีบคั้นแทบจะหายใจได้ไม่ทั่วท้อง มิควรที่จะยึดติดกับทฤษฎีมากจนเกินไปเพราะในทางปฏิบัติเกือบจะเป็นคนละเรื่องกันเลย ควรต้องกลั่นกรองข้อมูลและข่าวสารต่างๆที่ได้รับมิฉะนั้นจะสร้างความสับสนได้ จะถูกคนดิสเครดิตหรือโดนกล่าวหาเรื่องที่คุณไม่ได้เข้าไปมีส่วนด้วยเลย หลีกเลี่ยงความเสี่ยงทุกรูปแบบ และมิควรใช้วิธีตอบโต้แบบตาต่อตา ฟันต่อฟันด้วย

ด้านการเงิน หาได้ไม่ทันใช้ รับมาจ่ายไป อยู่ในกระเป๋าได้ไม่ทน ระวังจะหมดไปก่อนเวลาอันควรล่ะ แต่นับว่าโชคยังดีที่มีผู้ใหญ่ช่วยซัปพอร์ตหรือบางเรื่องก็มีสปอนเซอร์ มีลาภปาก


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักง่ายแต่ก็เบื่อง่ายเช่นกัน ยังไม่เจอใครที่จะสามารถมัดใจคุณได้ ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหงกันตลอด อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ยังจะดีซะกว่า


TIPS:
ราศีกันย์ ราศีปลายธาตุดิน เป็นดินอ่อน ดินเลน ดินลุ่ม เป็นพื้นดินที่น้ำท่วมถึง หรือที่เป็นแอ่งขังน้ำ 
ชาวราศีกันย์จึงต้องการความเห็นชอบจากส่วนรวม ขอเพียงให้รู้ว่าการทำงานได้ผลสำเร็จ ก็พอใจและภูมิใจแล้ว ชาวราศีกันย์พร้อมปรับตัวเองให้เข้ากับมาตรฐานสังคม จะไม่ต่อต้านหรือเปลี่ยนแปลง จะยอมรับฟังความเห็นและให้ความช่วยเหลือคนอื่น โดยไม่หวังคำยกย่องหรือผลตอบแทนเลย แต่ทุกอย่างต้องเป็นระเบียบเรียบร้อยและเพราะการไม่มีอัตตา ทำให้ติเตียนตัวเองเป็น แต่ต้องระวังอย่าตั้งมาตรฐานสูงเกินไป เพราะจะกลายเป็นคนที่ต้องการให้ทุกสิ่งทุกอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ และจะทำให้ชีวิตไม่มีความสุข ชาวราศีกันย์จึงไม่ควรตำหนิตัวเอง หรือจู้จี้กับคนอื่นมากเกินไปนัก ควรรู้จักเมตตาตัวเองและคนอื่นบ้าง รวมทั้งต้องเรียนรู้การมองภาพใหญ่แทนเรื่องปลีกย่อยจนทำให้ขาดวิสัยทัศน์ ในการมองภาพใหญ่หรือเรื่องสำคัญ

ธาตุดิน ทำให้ชาวราศีกันย์สนใจแต่เรื่องทางโลก ต้องการทำสิ่งซึ่งเห็นชัดเจนว่ามีประโยชน์เท่านั้น เป็นคนจริงจัง สนใจแต่เรื่องการสร้างผลงาน มีความรับผิดชอบสูง อดทนสูงแต่ไม่รู้จักการผ่อนคลาย ขี้กังวลอีกต่างหาก

ชาวราศีกันย์จะเป็นคนเรียบร้อย สุภาพอ่อนโยน สนใจเรื่องการแต่งตัวว่าต้องเรียบหรูแต่ดูดี จะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ภายนอกดูเยือกเย็น แต่มักมีอะไรกังวลอยู่ในใจเสมอ เป็นคนจุกจิกจู้จี้ พิถีพิถัน เป็นคนติดดินไม่ฝันลมๆ แล้งๆ ทั้งในด้านความรัก จะมีความจริงใจ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา

สิ่งที่ชาวราศีกันย์ไม่ชอบ คือ ความสกปรก ไม่มีระเบียบเรียบร้อย หยาบคาย ก้าวร้าว อารมณ์ที่รุนแรง ที่ชอบก็คือความมีระเบียบเรียบร้อยและเมื่อสิ่งใดที่ปฏิบัติจนเป็นนิสัยแล้ว ก็จะเปลี่ยนแปลงได้ยาก หากไม่เป็นไปตามนั้น ก็จะกังวลหงุดหงิด

ชาวราศีกันย์ ธาตุดิน ที่มีดาวพุธ ธาตุน้ำเป็นเจ้าเรือน ทำให้เก่งในการติดต่อสื่อสาร ทำให้คนเชื่อถือได้โดยง่าย ขนาดคิดแล้วพูดก็ทำให้เป็นเงินเป็นทองขึ้นมาได้ ตามดวงชะตาจะมั่งมีเงินทอง ยามขัดสน ก็จะมีผู้เข้ามาช่วยเหลือไม่ให้เดือดร้อน แต่บริวารเสีย ไม่ยำเกรง จะทำให้เดือดร้อนได้อยู่เสมอ

ชาวราศีกันย์มักจะมีโรคไต โรคลม โรคประสาทตกใจง่าย นอนไม่หลับ ด้านคู่ครอง ก็จะมีคู่ดีมีศีลธรรม ซื่อสัตย์สุจริต มาอุปถัมภ์ส่งเสริมชาวราศีกันย์ ศัตรูของชาวราศีกันย์จะเป็นคนรูปร่างขาว ตัวใหญ่ ท่าทางนักเลง พยายามหลีกหนีไว้นะคะ โชคลาภของชาวราศีกันย์จะมีมาก เมื่อเกี่ยวข้องกับกิจการทางน้ำ น้ำมัน การขนส่งทางทะเล ทำท่าเรือ คลังสินค้า ที่อยู่ใกล้ๆ แม่น้ำ ทะเล

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จลุล่วง ทำผลงานออกมาได้สมศักดิ์ศรี เป็นที่พอใจและไม่ทำให้ผุ้ใหญ่ผิดหวัง ฝีมือระดับคุณภาพมีโอกาสได้รับรางวัล ได้รับการโปรโมตอย่างเป็นทางการ มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จะได้งานที่หมายมั่นปั้นมือไว้ โดยภาพรวมค่อนข้างดี เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมในหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่าง มีการรวมตัวกันของบุคคลที่คุ้นเคยเพื่องานเฉพาะกิจบางอย่าง ได้ศาสตร์หรือเทคนิคใหม่ๆ มาประดับความรู้เพิ่มขึ้น เจอสถานการณ์ที่ทำให้รู้สึกประหลาดใจ ได้ใช้ทักษะบางด้านที่ชำนาญนการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้อื่น อย่าปากไวหรือเมาท์ใครในระยะเผาขนเป็นอันขาด เดี๋ยวได้มองหน้ากันไม่ติด ระวังเจอปัญหาแบบคลื่นใต้น้ำ ทำการใดก็อย่าได้ประมาท ต้องคุมเข้มสมุนบริวารไห้ดี

ด้านการเงิน ไม่ค่อยคล่องตัวเท่าไหร่ ภาระเยอะหนี้แยะ จะใช้จ่ายแต่ละทีต้องคิดแล้วคิดอีก เสียเงินซ่อมบ้านหรือรถ ต้องสำรองไว้เผื่อเหตุฉุกเฉินด้วย จะมีการเคลียร์บัญชีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ใช่ว่าจะไม่มีใครมาจีบแค่ยังไม่รีบเพราะยังไม่พบคนถูกใจจริงๆ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องขัดอกขัดใจกันเล็กน้อย

TIPS: ราศีตุลย์ ราศีต้นธาตุลม ราศีอากาศธาตุ ที่เป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิต เป็นธาตุทึ่มีความผันผวน แปรเปลี่ยนมากกว่าธาตุอื่นใดทั้งสิ้น ยามให้คุณก็เป็นผลฉับพลันทันที รวดเร็ว ยามเกิดโทษ ดังพายุ พินาศทันทีเช่นกัน การให้คุณให้โทษไม่ยั่งยืนถาวร แต่รุนแรงไม่แพ้ธาตุอื่นๆ

ราศีตุลย์ ราศีสังคม (social signs) ชาวราศีตุลย์จึงมีศิลปะในการคบคน มีวิธีการนุ่มนวลและอ่อนโยน ไม่แข็งกระด้าง ก้าวร้าว หรือเอาแต่ใจตัวเอง ชาวราศีตุลย์ชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนอื่น จะมีความรักและความอบอุ่นให้แก่คนอื่นเสมอ ชอบคบค้าหรือสมาคม และพยายามอย่างยิ่งให้คนอื่นชอบตัวเอง จึงมักไม่ขาดเพื่อน ชาวราศีตุลย์จะชอบความปรองดอง ไม่ชอบความข้ดแย้ง จะใช้ความอ่อนโยนนุ่มนวลในการเผชิญหน้า แก้ปัญหาต่างๆ จะเป็นคนพูดเก่ง มีวาทศิลป์ดี เป็นคนฉลาด ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น

ชาวราศีตุลย์ยังรักความสวยงาม มีรสนิยมดีด้านการแต่งกาย ชอบงานศิลปะ ชาวราศีตุลย์ชอบให้สิ่งที่อยู่แวดล้อมตัวเองสวยงาม สะอาดตา มีแต่ความรื่นรมย์ ดังนั้นชาวราศีตุลย์จะไม่ชอบการแสดงความรู้สึกที่รุนแรง สิ่งที่น่าเกลียด สกปรก เรื่องหยาบคาย

ชาวราศีตุลย์เป็นคนอารมณ์ดี มีเสน่ห์ อ่อนหวาน น้ำเสียงฟังชัด และไม่ชอบการเสียมารยาทหรือหยาบคาย เวลาโกรธก็ไม่แสดงอารมณ์รุนแรง ไม่ชอบถูกกดดันให้รีบตัดสินใจ จะระมัดระวัง ศึกษาให้เข้าใจก่อนจะตัดสินใจใดๆ

ชาวราศีตุลย์ ชาวธาตุลมที่มีดาวศุกร์ ธาตุน้ำเป็นเจ้าเรือน จะมีรูปร่างผิวพรรณขาวผุดผ่อง สูงใหญ่ บางโปร่ง จิตใจซื่อตรง ไม่มีเจ้าเล่ห์พลิกแพลง มีแต่เมตตาช่วยเหลือคนอื่นเป็นประจำ และมักจะถูกคนอื่นโกงเสมอ จะเสียรู้คนเพราะเชื่อคนง่าย ชาวราศีตุลย์จะมีถิ่นกำเนิด ประกอบอาชีพอยู่ริมน้ำ ทางทะเล เป็นข้าราชการก็ทำงานเกี่ยวข้องกับกรมชลประทาน ศุลกากร ทหารเรือ ดวงชะตาของชาวราศีตุลย์ต้องต่อสู้กับอุปสรรค ทั้งจากภัยธรรมชาติและมนุษย์ด้วยกัน ขนาดต้องเอาชีวิตเข้าเสี่ยง หรือต้องแก้ปัญหาหนักๆ หลายครั้ง มีศัตรู มีคนไม่ชอบหน้าอยู่ตลอด

คู่ครองของชาวราศีตุลย์ จะเป็นคนฐานะดี มีเกียรติ ตระกูลสูง ลักษณะผิวพรรณดำแดง อ้วน ค่อนข้างเตี้ย กล้าหาญ มีมานะในการสร้างตนเอง ดวงชายจะพบคู่มีนิสัยแบบผู้ชาย ดวงหญิงจะได้คู่ครองเป็นคนขยัน สร้างตัว

คนราศีตุลย์จะมีมิตรเป็นผู้ทรงศีลเป็นคนชอบดูหมอ ชอบวิชาโหราศาสตร์ นอกจากนี้จะพบมิตรที่มีเล่ห์เหลี่ยม ฉ้อโกง ไม่มีศีลธรรม พบมิตรชนิดดาบสองคม ถ้าคบคนผิด ก็จะต้องถูกทรยศ ทำให้สียใจเจ็บปวดไปจนตาย

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ยังมีความกังวลเบาๆกลัวว่าจะทำไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สถานการณ์ต่างๆเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ได้รับสัญญาณที่ดีหลายอย่าง เรื่องที่แก้ไม่ตกก็จะพบทางออกจากการได้พูดคุยกับผู้ที่มีประสบการณ์ตรง การงานหลายอย่างมีพัฒนาการที่ก้าวกระโดด แต่ก็จะมีความท้าทายในรูปแบบใหม่ๆเกิดขึ้นอยู่เสมอ ส่งผลให้ต้องมีความกระตือรือร้นและไม่นิ่งดูดาย จะเกิดเหตุผิดพลาดจากความชะล่าใจและไม่รอบคอบมากพอ เป็นช่วงที่ต้องใช้เทคนิคเฉพาะตัวค่อนข้างมากเป็นพิเศษ มีบางอย่างที่ต้องฝืนใจทำเนื่องจากเป็นเงื่อนไขข้อตกลงที่ทำไว้ ด้วยความที่หัวไวจึงทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างไม่มีที่ติ เดินทางบ่อย

ด้านการเงิน มีความคล่องตัวมากขึ้น มีเงินไหลเข้ากระเป๋าจำนวนหนึ่งซึ่งก็อย่าได้ปากโป้งเป็นอันขาด มีคนรอที่จะช่วยใช้อยู่ จะมีการจัดการเกี่ยวกับทรัพย์สินบางตัวเพื่อผลประโยชน์ที่มากกว่า

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถึงจะมีคนที่แอบปลื้มอยู่ แต่ก็ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้างซะเลย ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากระทบกระทั่งกันบ่อย


TIPS: ราศีพิจิก ราศีกลางธาตุน้ำ เป็นธาตุน้ำขังในบึง ที่มีกระแสลมพัดพลิ้วเป็นระลอก มีการหวั่นไหว เปลี่ยนแปลง ไม่มีสัณฐานของตัวเอง บรรจุอยู่ในที่ใดก็จะเป็นไปตามรูปนั้น โชคและเคราะห์ที่เกิดจากราศีธาตุน้ำ
จะเป็นไปตามอำนาจแห่งกระแสน้ำ มีทั้งเอื่อยๆ รวดเร็ว รุนแรง และเหือดแห้ง

ชาวราศีพิจิก สัญลักษณ์เป็นแมงป่อง ที่มีความมุ่งมั่น และอดทน สงบนิ่ง ไม่ค่อยพูด แต่เป็นคนตรงไปตรงมา เป็นคนมองโลกด้วยความเป็นจริง ไม่มีจินตนาการเพ้อฝัน ไม่หลอกตัวเอง อยากได้อะไรต้องทุ่มเทให้สุดชีวิต จะมีความมั่นใจในตัวเองสูงรู้ว่าตัวเองเป็นคนอย่างไร และสนใจจิตใจของคนอื่นเป็นอย่างมาก อยากรู้ว่าแต่ละคนทำไมถึงคิดและรู้สึกอย่างนั้น เป็นคนเข้าใจคนอื่นได้ดี

ชาวราศีพิจิกจะเก็บอารมณ์และความรู้สึกเก่ง ไม่แสดงออกให้คนอื่นเห็น จะดีใจ เสียใจ เจ็บปวด ก็จะเก็บกดไว้ภายในให้ลึกที่สุด สิ่งที่แสดงออกคือ เฉยเมย นิ่งๆ จะไม่ยอมให้ใครรู้ว่าตัวเองคิดอะไรอยู่ จะไม่ยอมให้ใครเข้าถึงจิตใจของตนเองเลย แต่ชาวราศีพิจิกสามารถมองเห็นเจาะลึกเข้าไปถึงจิตใจคนอื่น

ชาวราศีพิจิก เป็นคนเงียบ ไม่ค่อยพูด เพราะคิดว่าพูดไปก็ไม่มีใครสามารถเข้าใจสิ่งที่ตัวเองคิดได้ หรือถ้าพูดไปก็จะทำให้คนเข้าใจผิด ชาวราศีพิจิกทำตัวไม่โดดเด่น หรือให้น่าสนใจ จะมีสีหน้าที่เย็นชา เฉยเมย จนคนอื่นขยาดไม่กล้าเข้าใกล้ คิดว่าน่ากลัว ใจแคบ ไม่น่าคบหาสมาคมด้วย แต่แท้จริงแล้ว ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่อุทิศตนให้แก่ครอบครัวและความรัก เป็นคนที่ช่วยเหลือและปกป้องคนที่อ่อนแอกว่า

นอกจากนี้ยังเป็นคนรักเพื่อน มีความจริงใจต่อเพื่อนพร้อมช่วยเหลือเพื่อนในเวลาคับขัน อย่างไรก็ตาม พวกนี้มักหวงแหนคนรักและเพื่อน เป็นคนขี้อิจฉา (jealous) ก็ว่าได้ ชาวราศีพิจิกมีเพื่อนไม่มาก ถึงแม้รู้จักคนมากก็ตาม เพราะคนที่เป็นเพื่อนได้ต้องมีความผูกพันใกล้ชิดที่ลึกซึ้ง

นอกจากนี้ ชาวราศีพิจิกไม่เคยลืมคนที่ทำดีต่อตนเองเลย เหมือนอย่างที่ไม่ลืมคนที่ทำร้ายตนเอง เป็นพวกมีความจำเยี่ยม อีกทั้งมีความกตัญญูกตเวที

ถึงแม้ธาตุน้ำจะทำให้ชาวราศีพิจิกมีอารมณ์อ่อนไหว และจิตใจกระทบกระเทือนได้ง่ายแต่จะไม่แสดงความโกรธออกมาให้เห็นเลย ชาวราศีพิจิกจะเก็บสะสมไว้อย่างไม่ลืมทุกรายละเอียด ทุกคำพูด ทุกการกระทำของคนที่เข้ามาคุกคาม ข่มขู่ เหยียดหยาม ดูถูก หรือทำร้าย จะอาฆาตถือคนผู้นั้นเป็นศัตรู จะนานแค่ไหนก็อดทนรอได้

และเมื่อโอกาสอำนวยเมื่อไหร่ ก็จะทำการแก้แค้น เอาคืนโดยทันที อย่างรุนแรง จะไม่มีการปรานี ล่าถอย จนกว่าศัตรูของชาวราศีพิจิกจะพินาศย่อยยับ อย่างแมงป่องที่มีพิษร้ายทำให้คนถึงตายได้ตามสัญลักษณ์ของราศีพิจิก นั่นเอง

ชาวราศีพิจิก จะพบคู่ครองในถิ่นไกล คือ ตัวเองจากถิ่นไปพบ หรือคู่จากถิ่นกำเนิดมาพบกัน เจ้าชะตาจะได้คู่ครองที่มีฐานะดี ความรู้สูง จะได้มรดกทั้งจากบิดามารดาของตัวเองและของคู่ครอง แต่เนื่องจากดาวศุกร์ธาตุน้ำเจ้าเรือนวินาศเป็นดาวดวงเดียวกับคู่ครอง ชาวราศีพิจิกจะมีความรักซับซ้อน จะเป็นรักสามเส้า ซึ่งจะทำให้ชีวิตครอบครัวไม่ราบรื่น แตกร้าวได้

ชาวราศีพิจิกจะมีเคราะห์หนักในชีวิตหลายครั้ง ขนาดจะฆ่าตัวตายหรือฆ่าคนอื่นได้ เพราะถูกหลอกลวง ต้มตุ๋น เสียรู้คน อย่างไม่คิดว่าตัวเองจะต้องเจอ แต่โชคดีของชาวราศีพิจิก ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ยึดมั่น มีดาวจันทร์ที่ทำให้ตัวเองเยือกเย็น สงบจิตใจได้ ถึงรอดพ้นจากเคราะห์กรรมดังกล่าว

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

มีเรื่องที่ทำให้เหนื่อยใจ รู้สึกกดดันกับภารกิจที่ต้องทำหรือสานต่อ เจอศึกหนัก ยังจับต้นชนปลายไม่ค่อยถูก ต้องนำความรู้ทั้งเก่าและใหม่มาประยุกต์ผสมผสานร่วมกับประสบการณ์ แต่ก็จะได้คะแนนความตั้งใจอย่างท่วมท้น จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ที่มีความคุ้นเคยเป็นส่วนตัว การจัดการสิ่งต่างๆให้เข้าที่เข้าทางเข้าล็อกที่วางไว้ดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้ยากแต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ต้องการข้อมูลที่รอบด้านมากขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อการตัดสินใจ จำเป็นต้องพูดทั้งๆ ที่รู้ผลที่จะตามมาแต่ก็ควรดูกาลเทศะและอารมณ์ของผู้ฟังด้วย ที่สำคัญอย่าฉีกหน้ากันก็พอ ควรต้องมีสปิริตพอที่จะรับฟังคำทัดทานหรือท้วงติงสำหรับคนที่เห็นต่างจากคุณ เพราะหากนำมาพิจารณาดีๆ ก็จะเห็นประโยชน์ได้

ด้านการเงิน สภาพคล่องยังดีอยู่ ได้ช่องทางทำมาหากินเพิ่ม มีเงินเข้ามาเติมอยู่เรื่อยๆ แค่ไม่ใช้จ่ายพร่ำเพรื่อก็พอ และมิควรใช้เพื่อตัดความรำคาญ อย่าได้คิดที่จะจับเสือมือเปล่า

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครอาจต้องใช้ตัวช่วย มิฉะนั้นเห็นทีว่าจะสำเร็จยาก ส่วนคนมีคู่ แค่เวลาว่างไม่ค่อยตรงกัน อย่าคิดเล็กคิดน้อยเลย

TIPS: ราศีธนู ราศีธาตุไฟ ร้อนแรงให้พลังงานสูง จึงให้ผลรุนแรงทั้งทางเคราะห์และโชคที่จะเกิดขึ้นเหมือนเปลวเพลิงที่ลุกโชติช่วงและวูบหาย
ราศีธนู เป็นราศีปลายธาตุไฟ เป็นไฟถ่านที่ลุกไหม้ รุนแรง เป็นไฟสุมขอน ที่ให้ความร้อนระอุดุจไฟเตาถ่าน ราศีธาตุไฟ ทำให้ชาวราศีธนูเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง มีวิชาความรู้ เป็นคนกล้าหาญ ผลักดันตัวเอง ไม่อยู่นิ่งกับที่ ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

เป็นคนฉลาด มีจินตนาการล้ำเลิศ เรียนรู้เรื่องซับซ้อนได้ ชอบการเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ แต่จะสนใจเป็นพิเศษในเรื่องปรัชญา หลักการ หรือปัญญา ที่เป็นนามธรรม จับต้องไม่ได้ มากกว่าความรู้ที่นำมาใช้ปฏิบัติ เป็นคนมีวิสัยทัศน์ ที่มองกว้างไกล มีมาตรฐานสูง แต่ขาดความละเอียดรอบคอบ จึงไม่เหมาะที่จะเป็นผู้ปฎิบัติ จะทำอะไรลวกๆ หรือไม่รัดกุม ที่อาจทำให้เป็นผลเสียหายขึ้นมา

ชาวราศีธนูยังเป็นคนอบอุ่นและเอื้อเฟื้อ โอบอ้อมอารี พร้อมให้ความช่วยเหลือคนอื่นอย่างใจกว้างและใจใหญ่ ดังนั้น ชาวราศีธนูจะต้องระมัดระวังการใช้จ่ายไว้ด้วย นอกจากนี้ ให้ระวังเรื่องเสี่ยงโชคหรือการพนัน เพราะการมองโลกในแง่ดีเกินไปประกอบเข้ากับความกล้าได้กล้าเสีย ทำให้ชาวราศีธนูหลงใหลการพนันได้

ชาวราศีธนูเป็นคนกระตือรือร้น มีชีวิตชีวา อารมณ์ดี เปิดเผย มีความเป็นมิตร ไม่คิดร้ายหรือปองร้ายคนอื่น อีกทั้งเป็นคนมองโลกในแง่ดี เพราะมีดาวพฤหัสบดีเป็นดาวเกษตรครองราศี จึงมองชีวิตด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความสดใส สดชื่น และร่าเริง ข้อเสียของชาวราศีธนูนี้คือ ทำอะไรเกินพอดี เช่น พูดจาไม่ระมัดระวัง ตรงเกินไป ทำก่อนที่จะคิดไตร่ตรอง จนอาจทำร้ายจิตใจคนอื่นโดยตัวเองไม่ตั้งใจก็ได้ และความไม่พอดีของชาวราศีธนูอาจทำให้มีรูปร่างท้วมเพราะรับประทานมากเกินไป ไร้เดียงสาเพราะมองโลกดีเกินไป โกรธง่ายและโมโหร้าย แต่ก็หายเร็ว เสี่ยงมากเกินไปเพราะเป็นคนกล้า ขาดวินัยในการใช้จ่ายเพราะความใจกว้างใจใหญ่ ขาดความรัดกุมเพราะไม่ใส่ใจในเรื่องรายละเอียด

ชาวราศีธนูจึงควรตั้งสติ ดำเนินชีวิตแบบเดินสายกลาง ให้มีความพอเหมาะพอดี บุคลิกของชาวราศีธนู จะมีลักษณะเด่นเป็นสง่า รักความเป็นธรรม รักญาติมิตร จะคอยปกป้องความทุกข์ร้อนแก่คนที่อยู่รอบข้าง เป็นดวงทำประโยชน์แก่ส่วนรวม ดวงชะตามีฐานะหลักทรัพย์เป็นมรดกตกทอดมา ฐานะเดิมของบิดามารดามั่งคั่งร่ำรวย

ชาวราศีธนูจะเป็นดวงที่ญาติมิตรพึ่งพาอาศัยได้และตัวเองก็พึ่งพาญาติมิตรได้เช่นกัน เป็นดวงจนไม่นานแต่ร่ำรวยตลอดกาลได้ ชาวราศีธนูจะมีศัตรูคู่แข่งทางอาชีพ จะมีคนอิจฉาในฐานะ อาชีพของตนเองเสมอ จะมีศัตรูมาเบียดเบียนทางการเงินและที่ดิน จะมีคดีความเรื่องการเงิน เกี่ยวกับสัญญา เช็ค และที่ดิน ชาวราศีธนูถ้าหละหลวมประมาทเรื่องการงาน การเงิน จะถูกฉ้อโกง จะต้องต่อสู้กับคนอิจฉาริษยาที่มีอาชีพเดียวกันไปตลอดชีวิต

คู่ครองของชาวราศีธนู มีลักษณะผิวพรรณดำแดง รูปร่างสันทัด ช่างพูด เก่งทางภาษามีความรู้ขั้นปริญญา ฐานะดี ชาวราศีธนูจะตั้งตัวได้อย่างมั่นคงเมื่อแต่งงานมีคู่ครองแล้ว ตามดวงชะตาของชาวราศีธนู จะพบความรักซ้อนคู่สองคน เป็นดวงมีเสน่ห์ทั้งหญิงและชาย มีคู่ครองอยู่แล้วยังมีคนมาติดพัน พัวพันไม่ยอมห่างอีกด้วย

ในเรื่องความรักก็เช่นกัน ชาวราศีธนูมักทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเวลามีความรัก อย่างไรก็ตาม ก็อาจหลีกเลี่ยงการแต่งงาน ไม่ใช่เพราะต้องการอยู่โดดเดี่ยวคนเดียว แต่เป็นเพราะเป็นคนรักอิสระ กลัวการผูกมัดที่จะทำให้สูญเสียอิสรภาพในการคบหาสมาคมกับคนอื่น อีกทั้งไม่ชอบถูกตีกรอบหรือจำกัดขอบเขต ต้องการโอกาสในการเจริญเติบโตและก้าวหน้าอย่างเต็มที่ ต้องการมีประสบการณ์ใหม่ๆ

ดังนั้น ใครที่คิดมีแฟนเป็นชาวราศีธนูจึงต้องเข้าใจเรื่องนี้และพร้อมที่จะให้อิสระในระดับหนึ่ง เนื่องจากพวกนี้เป็นคนซื่อตรง (honest) โกหกไม่เป็น และเก็บความลับไม่ค่อยได้ จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ถึงอย่างไร การผูกมัดชาวราศีธนูก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

Comments are closed.

Pin It