Lifestyle

“หัวใจของช้าง” วรรณกรรมเยาวชนชนะเลิศรางวัลสุภาว์ เทวกุลฯ ครั้งที่ 18

Pinterest LinkedIn Tumblr

ชมัยภร แสงกระจ่าง
>>สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์เปิดตัวหนังสือ “หัวใจของช้าง” วรรณกรรมเยาวชนชนะเลิศรางวัลสุภาว์ เทวกุลฯ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2557 วรรณกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว อ่านได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ผลงานเขียนโดย อรเกษม รอดสุทธิ ในงานเปิดตัวหนังสือได้รับเกียรติจาก ชมัยภร แสงกระจ่าง และสุริยัน สุดศรีวงศ์ คณะกรรมการรางวัลสุภาว์ เทวกุลฯ ร่วมพูดคุย

คิม จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “นานมีบุ๊คส์รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดพิมพ์หนังสือ หัวใจของช้าง เพราะการันตีคุณภาพด้วยรางวัลสุภาว์ เทวกุลฯ ประจำปี 2557 หัวใจของช้างจะพาท่านผู้อ่านสัมผัสถึงหัวใจของ ช้าง เด็กผู้ชายวัยประถมที่มีหัวใจยิ่งใหญ่กว่าช้างตัวโตๆ ไม่เพียงเท่านั้นยังอัดแน่นด้วยความรัก ความฝัน และความใสซื่อบริสุทธิ์ของเด็ก ดิฉันเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณตกหลุมรักความจริงใจของเด็กชายที่มีชื่อว่า ช้าง”

ชมัยภร แสงกระจ่าง กรรมการรางวัลสุภาว์ เทวกุลฯ ให้คำนิยมไว้ว่า “ความชอบสี่ประการจาก ชมัยภร แสงกระจ่าง หนึ่งคือชอบที่สามารถสร้างตัวละครที่มีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยจินตนาการ และทำให้ผู้อ่านเสียน้ำตาได้ด้วยความสงสาร สองคือชอบที่สามารถสะท้อนภาพสังคมไทยได้ชัดเจน สามคือผู้เขียนไม่เฉลย ชอบความลึกลับของเรื่องที่ทำให้นักอ่านไม่รู้อะไรกระจ่างชัดแต่ไม่เสียเรื่อง รวมทั้งความลึกลับที่เด็กน้อยสร้างขึ้นเองจนน่าจะกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้นักอ่านน้อยพลอยติดตาม และสี่คือชอบความธรรมดาของเรื่องราวและสิ่งที่ปรากฎ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ ไม่กลายเป็นเรื่องดรามาจนเกินเหตุ ด้วยความชอบทั้งสี่นี้เอง จึงทำให้วรรณกรรมเยาวชนเรื่อง หัวใจของช้าง เหมาะสมกับรางวัลสุภาว์ เทวกุลฯ ประจำปี 2557”

ช้าง เด็กชายตัวน้อยผู้มีหัวใจยิ่งใหญ่ มีภารกิจลับที่ต้องทำให้สำเร็จ นั่นคือการตามหาแม่ที่แท้จริงของตนเอง ช้างมั่นใจว่าหญิงสาวบนชั้นสี่ของอพาร์ตเมนต์คือคนที่เขาตามหา แต่เมื่อมีปัญหาเรื่องการพูดติดอ่างของช้างเข้ามาเป็นอุปสรรค ช้างจะถ่ายทอดความรักอันเปี่ยมล้นหัวใจออกไปให้เธอรู้ได้อย่างไร และเธอจะใช่แม่ของช้างจริงหรือเปล่านะ…

ร่วมกันสอนให้เด็กรู้จักคุณค่าของความรักความอบอุ่นในครอบครัว กับ “หัวใจของช้าง” ราคาเล่มละ 145 บาท จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์พับลิเคชั่นส์ วางจำหน่ายที่ร้านแว่นแก้ว ร้านนานมีบุ๊คส์ช็อป และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 0-2662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan :: Report by FLASH



สุริยัน สุดศรีวงศ์
อรเกษม รอดสุทธิ

Comments are closed.

Pin It