Fashion

It is a man’s man’s world เติมลุคเท่ด้วยสไตล์มัสคิวลีน

Pinterest LinkedIn Tumblr

Vatanika Resort 2015
แม้ว่าฝนยังไม่แร้ง แต่กระแสรสนิยมทางแฟชั่นก็เรียกได้ว่าไม่มีหวั่นกับชั้นบรรยากาศโลก เห็นได้จาก BIFW หรือ Bangkok International Fashion Week 2014 ที่จัดงานกันท่ามกลางบรรยากาศอันชุ่มขื้นที่ผิดฤดูกันได้อย่างครึกครื้น จนได้เห็นสไตล์ที่กำลังจะคัมแบ็กกลับมาให้สาวๆ ได้สตรองแอดติจูดกันอีกครั้งกับลุคแมนๆ ที่เรียกกันว่า “มัสคิวลีน”

จากรันเวย์ยุโรปไปจนถึงเอเชีย เหมือนว่าเหล่าดีไซเนอร์ทั้งหลายจะนัดกันออกแบบเสื้อผ้าให้สาวๆ ดูมั่นกันส่งท้ายและยาวไปจนถึงปีหน้า กับชุดสูทกางเกงขายาวที่เห็นกันแทบจะเกลื่อนถนน หากแต่ความต่างทางด้านรสนิยมและดีเอ็นเอในแต่ละแบรนด์ ก็ทำให้แสดงซิลูเอตทางแฟชั่นที่ต่างกันออกมาโดยไม่ต้องสนใจกฏเกณฑ์เรื่องฤดูกาลกันสักเท่าไหร่ เพราะเราสามารถเห็นเสื้อจัมป์สูทให้ฤดูหนาว และในทางกลับกันคุณก็อาจจะเห็นคาร์ดิแกนตัวยักษ์ในฤดูร้อนก็เป็นได้ แฟชั่นมัสคิวลีนจึงไม่จำเป็นต้องถูกจำกัดภายใต้รูปแบบเดิมๆ อีกต่อไป เพราะหากสาวๆ มัวแต่ติดกับลุคของ โกโก้ ชาแนล หรือ เดียน่า วีแลน ก็คงจะล้าหลังวิ่งตามชายหนุ่มในยุคนี้ไม่ทัน อย่าลืมว่าหนุ่มๆ สมัยนี้ก็ใช่ย่อยในเรื่องการแต่งตัว

หากจะยกตัวอย่างแบรนด์ที่คอนเซ็ปชัดเจนกับความเป็นแมน หรือสไตล์มัสคิวลีนคงจะอดกล่าวถึงแบรนด์จากดีไซเนอร์สาวสวยชาวไทย 1 ใน 10 Most Celebrity Influencers ทางด้านแฟชั่น VATANIKA ในคอลเลกชัน Resort 2015 ที่เปิดตัวคอลเลกชันสุดเท่ในงาน BIFW (Bangkok International Fashion Week) งานนี้เห็นทีดีไซเนอร์คนสวยต้องการนำเสนอให้สาวๆ ลุกขึ้นมามั่นใจกับความเป็นตัวตนในรสนิยมแบบใหม่ ไม่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของบุรุษเพศอีกต่อไป โดยแรงบันดาลใจได้จากคุณปู่ที่ชอบใส่สูทลายทาง จึงไม่ต้องแปลกใจที่ทั้งคอลเลกชันนี้จะเป็นลายทางในแบบวินเทจที่ใส่แล้วไม่ย้อนยุคแน่นอนค่ะ :: Text by FLASH
Babara Bui Fall Winter 2014
Emporio Armani Fall Winter 2014
Jason Wu Fall Winter 2014
Ralph Raulen Fall Winter 2014

Comments are closed.

Pin It